Bài giảng Toán ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp)

- Biết đặt tính và thực hiện nhân các số tự nhiên với các số có không quá 3 chữ số (tích = < 6 chữ sô).

- Biết đặt tính và thực hiện chia số có nhiều chữ số cho số có không quá 2 chữ số.

- Biết so sánh số tự nhiên.

- Baì tập cần làm: bài 1 dong 1,2, bài 2, bài 4 cột 1

 

doc17 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2434 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ủa phân số. - Nhận xét, cho điểm B. BÀI MỚI. Bài 1: Chọn câu trả lời đúng. - là phân số chỉ số phần đã tô mài của hình nào? - Chữa bài. - Củng cố ý nghĩa phân số. Bài 3: Rút gọn phân số. - Yêu cầu học sinh làm vào vở. - Chấm, chữa bài. Bài 4: Quy đồng mẫu số. -Chữa bài Bài 5: Sắp xếp các phân số: ; ; ; - Hướng dẫn: -So sánh với 1 -So sánh từng nhóm phân số -Sắp xếp. - Chữa bài. (Học sinh có thể quy đồng mẫu số 4 phân số rồi so sánh, sắp xếp) C. CỦNG CỐ DẶN DÒ. -Nêu cách quy đồng mẫu số các PS -Về nhà làm bài vào vở LT - H nêu -HS trả lời àhình 3 ( = ) -HS tự làm = = = = 5 = = -HS làm vào vở a. và = = = = b. và giữ nguyên = = - Xếp theo thứ tự từ bé – lớn. à ; < 1 < ; à = > ; > à ; ; ; Tiếng Anh UNIT19: A PICNIC (L2) GV chuyên dạy Tập làm văn LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. MỤC TIÊU: Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành, luyện tập; bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật em yêu thích. II. ĐỒ DÙNG: bảng phụ. III. HĐ DẠY – HỌC. HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KTBC: Đọc đoạn văn tả hoạt động của con vật em yêu thích. - nhận xét cho điểm B. BÀI MỚI. GT bài. Bài 1: - Xác định mở bài, kết bài của bài văn. - Bài văn đã mở bài theo cách nào? Bài văn đã kết bài theo cách nào? - Có thẻ chọn câu nào trong bài văn trên để: -Mở bài trực tiếp -Kết bài mở rộng - Chữa bài. Bài 2: Viết mở bài cho bài văn tả con vật (làm ở tiết tập làm văn trước) theo cách gián tiếp à Chữa bài. Bài 3: Viết kết bài cho bài văn tả con vật (làm ở tiết tập làm văn trước) theo cách kết bài mở rộng. - Cho H làm vở - Đọc bài của mình - nhận xét, cho điểm C. CỦNG CỐ DẶN DÒ. -Có những cách viết mở bài, kết bài nào? -Về nhà làm bài vào vở LTV - H đọc - Đọc bài “Chim công múa”. - MB: Mùa xuân …công múa. KB: Quả là không ngoa …xanh. - Gián tiếp: - Mở rộng. - Thảo luận N2. - Mùa xuân là mùa công múa. - Chiếc ô ….ấm áp. - Lớp làm vào vở, 2 học sinh làm bảng phụà trình bày. - Đọc bài làm à Nhận xét. - H đọc yc VD: Mi Mi là người bạn thân của em. Từ ngày có chú, lũ chuột tự dưng biến mất. Chú đúng là một con vật hữu ích, đáng quý trong mỗi gia đình. Thể dục MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI: NHẢY DÂY Gv chuyên dạy Địa lí BIỂN, ĐẢO VÀ QUẦN ĐẢO I.MỤC TIÊU -Chæ treân BÑVN vò trí Bieån Ñoâng, vònh Baéc Boä, vònh Haï Long, vònh Thaùi Lan, caùc ñaûo vaø quaàn ñaûo Caùi Baøu, Caùt Baø, Phuù Quoác, Coân Ñaûo, Hoaøng sa, Tröôøng Sa. -Trình baøy moät soá ñaëc ñieåm tieâu bieåu cuûa bieån, ñaûo vaø quaàn ñaûo cuûa nöôùc ta . -Vai troø cuûa Bieån Ñoâng, caùc ñaûo vaø quaàn ñaûo ñoái vôùi nöôùc ta . II.ĐÔ DÙNG: BÑ Ñòa lí töï nhieân VN. Tranh, aûnh veà bieån, ñaûo VN. III.HĐ DẠY – HỌC HOẠT Đ ỘNG D ẠY HOẠT Đ ỘNG H ỌC A.KTBC +Em haõy neâu teân moät soá ngaønh saûn xuaát cuûa Ñaø Naüng. +Vì sao Ñaø Naüng laïi thu huùt nhieàu khaùch du lòch? -GV nhaän xeùt, ghi ñieåm . B. BÀI MỚI 1.Vuøng bieån Vieät Nam - GV cho HS quan saùt hình 1, + Chæ vònh Baéc Boä, vònh Thaùi Lan treân löôïc ñoà. -Cho HS döïa vaøo keânh chöõ trong SGK, baûn ñoà traû lôøi caùc caâu hoûi sau: +Vuøng bieån nöôùc ta coù ñaëc ñieåm gì? +Bieån coù vai troø nhö theá naøo ñoái vôùi nöôùc ta? -GV moâ taû, cho HS xem tranh, aûnh veà bieån cuûa nöôùc ta, phaân tích theâm veà vai troø cuûa Bieån Ñoâng ñoái vôùi nöôùc ta. 2.Ñaûo vaø quaàn ñaûo -GV chæ caùc ñaûo, quaàn ñaûo treân Bieån Ñoâng vaø yeâu caàu HS traû lôøi caùc caâu hoûi: +Em hieåu theá naøo laø ñaûo, quaàn ñaûo? +Nôi naøo treân nöôùc ta coù nhieàu ñaûo nhaát? -GV nhaän xeùt. - Cho HS döïa vaøo tranh, aûnh, SGK, thaûo luaän caùc caâu hoûi sau: +Neâu ñaëc ñieåm cuûa caùc ñaûo ôû Vònh Baéc Boä. +Caùc ñaûo, quaàn ñaûo ôû mieàn Trung vaø bieån phía nam nöôùc ta coù nhöõng ñaûo lôùn naøo? +Caùc ñaûo, quaàn ñaûo cuûa nöôùc ta coù giaù trò gì? -GV nhaän xeùt - Baøi hoïc: sgk - 151 C CUÛNG COÁ DAËN DOØ -Neâu vai troø cuûa bieån, ñaûo vaø quaàn ñaûo ñoái vôùi nöôùc ta. -Chuaån bò baøi ôû nhaø: “Khai thaùc khoaùng saûn vaø haûi saûn ôû vuøng bieån Vieät Nam”. -HS traû lôøi . -HS quan saùt vaø traû lôøi. -có bờ biển dài ,nhiều vịnh, có nhiều bãi cát đẹp… - Cung cấp muối, khoáng sản, hải sản, phục vụ du lịch , cảng biển -Đảo là bộ phận đất nổi nhỏ hơn lục địa xung quanh có nhiều nước .Nơi tập trung nhiều đảo gọi là quần đảo . -Vùng biển phía bắc , Vịnh Bắc Bộ -Có cư dân đông đúc , nghề đánh cá phát triển - Miền Trung: Hoàng Sa và Trường Sa - Miền Nam: Côn Đảo, dảo Phú Quốc - Cung cấp nhiều hải sản ,khoáng sản .. - 2 h ñoïc Thứ sáu ngày 25 tháng 04 năm 2014 Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SỐ I. MỤC TIÊU: - Thực hiện được cộng, trừ phân số. - Tìm 1 thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số. - bài 1,2,3 II. ĐỒ DÙNG: bảng phụ. III. HĐ DẠY – HỌC. HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KTBC: Chữa bài 3/166. B. Ôn tập. Bài 1: Tính. - Yêu cầu học sinh làm vào bảng con. - Chữa bài. - Cho học sinh nhận xét về mối quan hệ giữa các thành phần trong phép tính. Bài 2: Tính - Cho H làm vở - Thu chấm, nhận xét Bài 3: Tìm x. - Gọi 3 học sinh lên bảng làm. - Yêu cầu học sinh làm vào vở. - Nhận xét, đánh giá. C. CỦNG CỐ DẶN DÒ. -Nêu cách cộng, trừ phân số khác mẫu số -Về nhà làm bài vào vở LT - HS đọc đề, làm bài a. + = ; - = - = . + = b. + = + = + = - HS đọc đề, làm vở a. + = + = b. + = + = - H đọc yc a. x - = b. + x = 1 x = + x = 1 - x = = x = c. - x = x = - x = Kĩ thuật LẮP Ô TÔ TẢI (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU -Chọn đúng , đủ các chi tiết để lắp ô tô tải -Lắp ô tô tải theo mẫu -Ô tô chuyển động được II. ĐỒ DÙNG : Mẫu ô tô , bộ lắp ghép III.HĐ DẠY –HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.KTBC - Kiểm tra sự chuẩn bị của H B. BÀI MỚI 1.Hoạt động thực hành - Gọi H nêu lại quy trình - Cho H lắp - GV giúp đỡ HS còn chậm 2.Đánh giá kết quả học tập - Gọi H mang sp để trưng bày - Nêu tiêu chí đánh giá: Đúng và chắc chắn, chuyển động được - Nhận xét, đánh giá sản phẩm của các nhóm C. CỦNG CỐ DẶN DÒ -Nêu lại cách lắp ô tô tải. -Về xem lại cách lắp ghép mô hình đã học - H nêu - HS thực hành lắp ô tô tải (Nhóm 4) - Chọn chi tiết - Lắp từng bộ phận - Ráp xe ô tô tải -Trưng bày sản phẩm Khoa học TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT I.MỤC TIÊU -Neâu ñöôïc trong quaù trình soáng ñoäng vaät laáy gì töø moâi tröôøng vaø thaûi ra moâi tröôøng nhöõng gì. -Veõ sô ñoà vaø trình baøy söï trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät. II.ĐỒ DÙNG: Hình minh hoïa trang 128 SGK (phoùng to). Sô ñoà söï trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät vieát saün vaøo baûng phuï. Giaáy A4. III.HĐ DẠY-HỌC HOẠT Đ ỘNG D ẠY HOẠT Đ ỘNG H ỌC A.KTBC -Goïi HS leân baûng traû lôøi caùc caâu hoûi: +Ñoäng vaät thöôøng aên nhöõng loaïi thöùc aên gì ñeå soáng ? +Vì sao moät soá loaøi ñoäng vaät laïi goïi laø ñoäng vaät aên taïp ? Keå teân moät soá con vaät aên taïp maø em bieát ? B. BAØI MỚI 1 Trong quaù trình soáng ñoäng vaät laáy gì vaø thaûi ra moâi tröôøng nhöõng gì? -Yeâu caàu HS quan saùt hình minh hoïa trang 128, SGK vaø moâ taû nhöõng gì treân hình veõ maø em bieát. -Goïi HS trình baøy, HS khaùc boå sung. - Nhaän xeùt +Nhöõng yeáu toá naøo ñoäng vaät thöôøng xuyeân phaûi laáy töø moâi tröôøng ñeå duy trì söï soáng ? +Ñoäng vaät thöôøng xuyeân thaûi ra moâi tröôøng nhöõng gì trong quaù trình soáng ? +Quaù trình treân ñöôïc goïi laø gì ? +Theá naøo laø quaù trình trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät ? - NX caâu traû lôøi cuûa HS. 2: Söï trao ñoåi chaát giöõa ñoäng vaät vaø moâi tröôøng +Söï trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät dieãn ra nhö theá naøo ? -Treo baûng phuï coù ghi saün sô ñoà söï trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät vaø goïi 1 HS leân baûng vöøa chæ vaøo sô ñoà vöøa noùi veà söï trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät. -GV: Ñoäng vaät cuõng gioáng nhö ngöôøi, chuùng haáp thuï khí oâ-xi coù trong khoâng khí, nöôùc, caùc chaát höõu cô coù trong thöùc aên laáy töø thöïc vaät hoaëc ñoäng vaät khaùc vaø thaûi ra moâi tröôøng khí caùc-boâ-níc, nöôùc tieåu, caùc chaát thaûi khaùc. 3: Thöïc haønh: Veõ sô ñoà trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät -Toå chöùc cho HS hoaït ñoäng trong nhoùm 4 HS. -Phaùt giaáy cho töøng nhoùm. -Yeâu caàu: Veõ sô ñoà söï trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät. GV giuùp ñôõ, höôùng daãn töøng nhoùm. -Goïi HS trình baøy. -Nhaän xeùt, khen ngôïi nhöõng nhoùm veõ ñuùng, ñeïp, trình baøy khoa hoïc, maïch laïc, deã hieåu. - Baøi hoïc: SGK C. CUÛNG COÁ DAËN DOØ - Haõy neâu quaù trình trao ñoåi chaát ôû ĐV? -Nhaän xeùt tieát hoïc. -HS traû lôøi, caû lôùp nhaän xeùt, boå sung. -2 HS ngoài cuøng baøn quan saùt, trao ñoåi vaø noùi vôùi nhau nghe. -Ví duï veà caâu traû lôøi: Hình veõ treân veõ 4 loaøi ñoäng vaät vaø caùc loaïi thöùc aên cuûa chuùng: boø aên coû, nai aên coû, hoå aên boø, vòt aên caùc loaøi ñoäng vaät nhoû döôùi nöôùc. Caùc loaøi ñoäng vaät treân ñeàu coù thöùc aên, nöôùc uoáng, aùnh saùng, khoâng khí. +Ñeå duy trì söï soáng, ñoäng vaät phaûi thöôøng xuyeân laáy töø moâi tröôøng thöùc aên, nöôùc, khí oâ-xi coù trong khoâng khí. +Trong quaù trình soáng, ñoäng vaät thöôøng xuyeân thaûi ra moâi tröôøng khí caùc-boâ-níc, phaân, nöôùc tieåu. +Quaù trình treân ñöôïc goïi laø quaù trình trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät. +Quaù trình trao ñoåi chaát ôû ñoäng vaät laø quaù trình ñoäng vaät laáy thöùc aên, nöôùc uoáng, khí oâ-xi töø moâi tröôøng vaø thaûi ra moâi tröôøng khí caùc-boâ-níc, phaân, nöôùc tieåu. -Trao ñoåi vaø traû lôøi: +Haøng ngaøy, ñoäng vaät laáy khí oâ-xi töø khoâng khí, nöôùc, thöùc aên caàn thieát cho cô theå soáng vaø thaûi ra moâi tröôøng khí caùc-boâ-níc, nöôùc tieåu, phaân. -1 HS leân baûng moâ taû nhöõng daáu hieäu beân ngoaøi cuûa söï trao ñoåi chaát giöõa ñoäng vaät vaø moâi tröôøng qua sô ñoà. -Laéng nghe. -Hoaït ñoäng nhoùm theo söï höôùng daãn cuûa GV. -Ñaïi dieän cuûa 4 nhoùm trình baøy. Caùc nhoùm khaùc boå sung, nhaän xeùt. -Laéng nghe. - 2 H ñoïc -Hs traû lôøi

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 32 q1 lop 4.doc
Giáo án liên quan