Bài giảng Toán luyện tập về một chục , tia số

- Củng cố cho HS nắm chắc về một chục , tia số

 - Rèn cho HS có kĩ năng vẽ chính xác các vạch và điền các số trên tia số.

 - Giáo dục HS tính cẩn thận

II.Đồ dùng dạy học

- Thước có chia vạch cm

- Vở bài tập

 

doc14 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán luyện tập về một chục , tia số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sửa sai Bài 3: Tô màu 11 ngôi sao và 12 quả táo Hướng dẫn HS đếm số ngơi sao và số quả táo rồi tô màu cùng HS nhận xét sửa sai Bài 4: Điền số theo thứ tự vào ô trống 6 1 11 Từ 1 đến 11 Từ 1 đến 12 IV.Củng cố dặn dị: đọc lại các số từ 1 đến 12 Nhận xét giờ học 2 em đọc , lớp đồng thanh Nêu yêu cầu HS làm VBT Nêu yêu cầu Quan sát bài mẫu , làm 2 bài còn lại Nêu yêu cầu Đếm số hình rồi tơ mu. Nêu yêu cầu điền các số theo thứ tự từ 1 đến 12 đọc các số từ 1 đến 12 Tiêt, 3: Rèn Tiếng Việt uc - ưc I. Mục tiêu :- Giúp HS hiểu, đọc được một cách chắc chắn các vần uc, ưc tiếng và câu ứng dụng vừa học - Đọc được các từ và đoạn thơ ứng dụng: - Làm được các bài tập ở vở bài tập. - Viết đúng theo mẫu ở vở BT. II. Chuẩn bị: - Bảng lớp kẻ ô li, - HS vở bài tập Tiếng Việt Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1 Giới thiệu bài: Bước 1 : Luyện đọc Yêu cầu HS mở SGK Rèn cho HS yếu đánh vần HS giỏi đọc trơn. Bước 2: Làm bài tập 1 / Nối: : Hướng dẫn HS đọc các từ ở các cột rồi nối từ ở cột trái với từ ở cột phải tạo thành câu có nghĩa . Làm mẫu 1 từ và hướng dẫn HS cách làm các bài còn lại. Nhận xét sửa sai Bài 2: Điền uc , ưc : Hướng dẫn HS quan sát tranh , điền vần uc , ưc vào chỗ chấm để có từ có nội dung phù hợp với tranh Làm mẫu 1 tranh Nhận xét , sửa sai - Tranh vẽ gì? - Chú ý đọc kĩ các từ ngữ ở đưới từng bức tranh và quan sát tranh để điền cho thích hợp 3/ Viết: trắng muốt, ướt ẩm Giáo viên viết mẫu vừa viết vừa HD cách viết uc, ưc; Nhận xét độ cao. Thu vở chấm,nhận xét Củng cố dặn dò: Về nhà đọc lại bài chuẩn bị tốt bài ôn tập. - Mở sách đọc cá nhân.( cả lớp đều được đọc) - HS yếu đọc vần tiếng - HS khá giỏi đọc từ, câu ứng dụng. - Nêu yêu cầu bài tập, đọc các từ cần nối. - 1 em lên bảng nối Bố treo trên bục giảng Cô đứng xúc xắc cho bé Mẹ mua bức tranh trên tường - Đọc lại các từ vừa nối. - Quan sát tranh trả lời theo ý mình. - một chục trứng, lọ mực - Nhận xét đánh giá. - Một em đọc yêu cầu bài. . - Một em đọc lại bài - Quan sát để viết cho đúng mẫu. Ngày soạn: 16 / 01 / 2010 Ngày giảng: Thứ năm, 21 / 01 / 2010 Tiết 1: Luyện âm nhạc GVBM DẠY Tiêt,2: Rèn Tiếng Việt ôc - uôc I. Mục tiêu : - Giúp HS hiểu, đọc được một cách chắc chắn các vần ôc, uôc tiếng và câu ứng dụng vừa học - Đọc được các từ và câu ứng dụng: - Làm được các bài tập ở vở bài tập. - Viết đúng theo mẫu ở vở BT. II. Chuẩn bị: Bảng lớp kẻ ô li, HS vở bài tập Tiếng Việt Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1 Giới thiệu bài: Bước 1 : Luyện đọc Yêu cầu HS mở SGK Rèn cho HS yếu đánh vần HS giỏi đọc trơn. Bước 2: Làm bài tập 1 / Nối: Gọi HS đọc to các từ cần nối - Hướng dẫn nối các từ ở cột trái với cột phải sao cho thích hợp . Ngày nào đi học cây đâm chồi nãy lộc Tàu tốc hành em cũng thuộc bài Mùa xuân chạy rất nhanh - Gọi HS lên bảng nối và đọc lại các từ vừa nối Nhận xét đánh giá 2/ Điền: ôc hay uôc? - Tranh vẽ gì? - Chú ý đọc kĩ các từ ngữ ở đưới từng bức tranh và quan sát tranh để điền cho thích hợp 3/ Viết: hạt thóc; bản nhạc. Giáo viên viết mẫu vừa viết vừa HD cách viết con ốc, đôi guốc Nhận xét độ cao. Thu vở chấm,nhận xét Củng cố dặn dò: Về nhà đọc lại bài chuẩn bị tốt bài ôn tập. - Mở sách đọc cá nhân.( cả lớp đều được đọc) - HS yếu đọc vần tiếng - HS khá giỏi đọc từ, câu ứng dụng. - Nêu yêu cầu bài tập, đọc các từ cần nối. - Làm bài vào vở bài tập. Ngày nào đi học cây đâm chồi nãy lộc Tàu tốc hành em cũng thuộc bài Mùa xuân chạy rất nhanh 2 em đọc lại các câu hoàn chỉnh - Quan sát tranh trả lời theo ý mình. - Nhận xét đánh giá. gốc cây; vỉ thuốc; rau luộc. - Một em đọc bài. . Chữ g cao 5 li; chữ đ cao 4 li các con chữ còn lại cao 2 li - Viết vào vở bài tập - Một em đọc lại bài - Quan sát để viết cho đúng mẫu. Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM I.Mục tiêu: SGV Bổ sung : Gio dục HS Không chơi các tào chơi ở những nơi nguy hiểm II.Đồ dùng dạy học: Các bức tranh SGK III.Cc hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS Bài mới: *Hoạt động 1:Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn +Mục tiêu: HS có khả năng nhận biết các tình huống an toàn và không an toàn +Tiến hành: -Giới thiệu bài học -Treo tranh Nhìn tranh 1 trả lời; + Em chơi với bạn b là đúng hay sai: + Chơi với bp b ở nhà có làm em đau , chảy máu không? *Kết luận: Các em chơi với bạn b là đúng , an toàn Nhìn tranh 2 trả lời: + Cầm kéo doạ nhau là đúng hay sai? + Có thể gặp nguy hiểm gì? + Em và các bạn có được cầm kéo doạ nhau không? *Kết luận: Cầm kéo cắt thủ công là đúng nhưng cầm kéo doạ nhau là sai vì có thể gây nguy hiểm. Hỏi tương tự với các tranh còn lại Ghi ln bảng theo 2 cột: An toàn không an toàn *Kết luận: Ơ tô , xe máy chạy trên đường , dùng kéo doạ nhau , trẻ em đi bộ qua đường không có người lớn dắt , đứng gần cây có cành bị gảy có thể làm cho ta bị đau , bị thương , như thế là nguy hiểm . Tránh được những tình huống nguy hiểm nói trên là đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh . IV.Củng cố dặn dò: Nhắc lại các tình huống an toàn và không an toàn Nhớ lại các tình huống làm em bị đau để tiết sau học Thực hiện tốt theo nội dung bài học Nhận xét tiết học Quan sát các tranh vẽ , thảo luận nhóm 2 chỉ ra các đồ vật , tình huống nào là nguy hiểm Một số HS lên bảng trình bày Đúng Không Sai đứt tay chảy máu không Đọc đồng thanh an toàn và không an toàn Nu tình huống theo 2 cột Nhắc lại Thực hiện ở nhà Ngày soạn: 26/ 01 / 2010 Ngày giảng: Thứ sáu, 22 / 01 / 2010 Tiết 1: Luyện toán LUYỆN MƯỜI SÁU , MƯỜI BẢY , MƯỜI TÁM , MƯỜI CHÍN I.Mục tiêu: - Củng cố cho HS nắm chắc cấu tạo số 16 , 17 , 18 , 19 - Rèn cho HS đọc , viết các số trên thành thạo - Giáo dục HS tính cẩn thận II.Đồ dùng học tập: - Hình vẽ VBT; vỏ bài tập III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: - Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Nhận xét bài cũ 2.Bài mới: bài 1: a)Viết ( theo mẫu) mười một: 11; mười hai : .... ; mười ba : ......; mười bốn : ..... mười lăm : .... ;mười sáu: .... ; mười bảy : ...; mười tám : ..... mười chín : ....... b) Điền số thích hợp vào ô trống 10 19 Gọi HS nhận xét sửa sai Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống Cng HS nhận xét sửa sai Bài 3: Tô màu vào 18 quả táo, 19 hình tam giác Hướng dẫn HS đếm số hình theo yêu cầu rồi tô màu Bài 4: Viết (theo mẫu): Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị , Số 17 gồm ... chục và... đơn vị Số 18 gồm ... chục và..đơn vị , Số 19 gồm ... chục và... đơn vị Bi 5: Điền số thích hợp vào chỗ chấm: Hướng dẫn HS cách làm IV.Củng cố dặn dò: Đọc các số , Nhận xét giờ học 2 em trả lời lớp nhận xét bổ sung Nu yu cầu Làm bảng con: 11 , 12 , 13 , 14 , 15 , 16 , 17 , 18 , 19 Lm VBT , 1 em lên bảng điền Lớp đọc lại các số trên Nêu yêu cầu Đếm số chấm tròn rồi điền số tương ứng: 16 , 17 , 18 Nêu yêu cầu Đếm số hình rồi tô màu Số 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị; Số 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị ; ... đọc cc số: 10 .....19 Tiết 1: Luyện Tiếng Việt LUYỆN VIẾT:THỜI TIẾT , TRẮNG MUỐT, HẠT THÓC..... I.Mục tiêu: Giúp HS - Nắm được cấu tạo , độ cao , khoảng cách giữa các con chữ , khoảng cách giữa các tiếng - Rèn cho HS có kĩ năng viết đúng , đẹp ,trình bày sạch sẽ - Giáo dục HS biết giữ gìn vở sạch , viết chữ đẹp. II.Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẳn các tiếng III.Hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Viết : thanh kiếm , cánh buồm , bánh ngọt Nhận xét , sửa sai. 2.Bi mới: *Hoạt động 1: +Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình viết chữ: thời tiết , trắng muốt , tuốt lúa , hạt thóc , bản nhạc. Tiến hành: Treo bảng phụ yêu cầu HS đọc các từ Bài viết có mấy từ ? Những chữ nào viết cao 5 ô li ? Những chữ nào viết cao 2,5 ô li ? cao 3 ô li? Những chữ nào viết cao 2 ô li ? Khi viết khoảng cách giữa các chữ như thế nào? Khi viết các tiếng trong một từ thì viết như thế nào? * Hoạt động 2: Luyện viết: +Mục tiêu: viết đúng đẹp các chữ thời tiết , trắng muốt , tuốt lúa , hạt thóc , bản nhạc. +Tiến hành: Viết mẫu và hướng dẫn cách viết ( điểm bắt đầu , điểm kết thúc....) thời tiết, trắng muốt, tuốt lúa, hạt thóc, bản nhạc Thu chấm 1/ 3 lớp Nhận xét , sửa sai. IV.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng. Xem trước bài ăc, c Nhận xét giờ học Lớp viết bảng con , 2 em ln bảng viết. Quan sát đọc cá nhân, lớp 5 từ H , b, , g R, t Các chữ còn lại Cách nhau 1 ô li Cách nhau một con chữ o Quan st v nhận xét. Luyện viết bảng con Viết vào vở ơ li. Viết xong nộp vở chấm. Đọc lại các tiếng từ trên bảng. Tiết 3: HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Đánh giá quá trình hoạt động của lớp trong tuần 18. - Đề ra kế hoạch thực hiện cho tuần 19. II. Chuẩn bị: - Nội dung đánh giá tuần 18và kế hoạch hoạt động tuần -19 III. Phần lên lớp: 1. Ổn định tổ chức: - Hát tập thể 1 - 2 bài. 2. Đánh giá qua trình hoạt động của tuần 18: a. Về nề nếp: - Tất cả học sinh trong lớp đều đi học đúng giờ. - Thực hiện tương đối nghiêm túc nề nếp, nội quy trường lớp. - Một số hs đến trường chưa thực hiện đúng đồng phục (không bỏ áo vào quần). - Việc ăn quà vặt trong trường vẫn còn tồn tại. b. Về học tập: - Sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ. - Đã có ý thức tự giác học tập ở lớp củng như ở nhà tôt. - Nhiều hs có tiến bộ rõ rệt trong học tập: Giang, lâm, khánh linh... - Bình chọn học sinh tiêu biểu trong tuần. * Tồn tại: - Một số hs còn thiếu đồ dùng học tập cũng như sách vở: - Một số hs còn thiếu ý thức trong việc giữ gìn sách vở Quý - Còn nói chuyện riêng trong giờ học và trong sinh hoạt đầu giờ. - Kế hoạch nhỏ thực hiện thu gom giấy vụn. 3. Kế hoạch Tuần 19: - Tiếp tục xây dựng nề nếp lớp học. - Duy trì phong trào “Giữ vở sạch - viết chữ đẹp” - Tăng cường phong trào giữ gìn lớp học sạch, đẹp và xanh hoá trường học. - Thực hiện tốt công tác vệ sinh trường hócạch đẹp, vệ sinh thân thể hàng ngày sạch sẽ. - Tăng cường công tác phụ đạo hs yếu.

File đính kèm:

  • docGA LOP 1 BUOI CHIEU TUAN 19.doc
Giáo án liên quan