Bài giảng Tiết1: tập viết ôn chữ hoa v

Củng cố cách viết chữ hoa V thông qua bài tập ứng dụng.

 - Viết đúng cỡ chữ, đúng khoảng cách, tên riêng: Văn Lang.

Câu ứng dụng: Vỗ tay cần nhiều ngón

Bàn kĩ cần nhiều người

 - Cẩn thận, sạch sẽ. Có ý thức giữ gìn vở sạch chữ đẹp.

 

doc14 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1105 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết1: tập viết ôn chữ hoa v, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bày. Kết luận: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống con người. Vì vậy, em cần biết bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi. - Học sinh thảo luận theo nhóm nội dung câu hỏi. - Đại diện nhóm lên trình bày kết quả thảo luận. - Các nhóm thảo luận trong thời gian 3 phút. - Từng nhóm lên đóng vai. Cả lớp trao đổi, bổ sung ý kiến. - Học sinh thể hiện năng khiếu của mình trước lớp. - Các nhóm thực hiện trò chơi.(Trong thời gian 5 phút nếu nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng nhất ; thắng cuộc) - Đại diện các nhóm lên trình bày. 5- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học. Tiết 2: Tiếng việt Luyện đọc và kể chuyện bài : Bác sĩ Y - éc - xanh I- Mục tiêu. - Biết đọc trơn toàn bài và kể lại câu chuyện "Bác sĩ Y - éc - xanh" - Đọc lưu loát toàn bài. Kể chuyện tự nhiên, đúng nội dung câu chuyện. - Giáo dục lẽ sống cao đẹp yêu thương và giúp đỡ mọi người. II- Các hoạt động dạy và học. 1- ổn định tổ chức. 2- Hướng dẫn luyện đọc và kể chuyện. a- Luyện đọc. - Yêu cầu học sinh luyện đọc đoạn. - Cho HS đọc nối tiếp câu đoạn - Yêu cầu 1 số học sinh đọc cả bài kết hợp trả lời câu hỏi nội dung bài Cho HS thi đọc - Cho HS nhắc lại nội dung bài - GV chốt lại nội dung bài + Để đọc đúng bài tập đọc cần đọc với giọng như thế nào? - Yêu cầu một số học sinh luyện đọc toàn bài (đọc theo vai). b- Kể chuyện. - Giáo viên hướng dẫn tìm hiểu lại yêu cầu của bài. + Kể theo vai bà khách là kể như thế nào? - Yêu cầu học sinh nối tiếp kể từng đoạn câu chuyện tơng ứng với mỗi tranh. - Yêu cầu học sinh kể theo nhóm. - Yêu cầu đại diện các nhóm lên bảng kể. + Nêu ý nghĩa của câu chuyện? 3- Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Học sinh đọc nối tiếp đoạn của câu chuyện. - Một số học sinh đọc toàn bài (gọi một số học sinh chưa được đọc). - Thi đọc hay giữa các nhóm. -...thay đổi giọng đọc cho phù hợp với lời các nhân vật: Lời bà khách thể hiện thái độ kính trọng, lời Y - éc- xanh chậm rãi nhưng kiên quyết, giàu nhiệt huyết. - Học sinh đọc cá nhân toàn bài và thi đọc theo vai giữa các nhóm. - Học sinh đọc các câu gợi ý. - Nêu tóm tắt nội dung mỗi tranh -... đổi các từ khách, bà khách thành tôi, từ họ thành chúng tôi hoặc ông và tôi. - Học sinh kể nối tiếp từng đoạn câu chuyện. - Học sinh kể nối tiếp truyện theo nhóm. - Đại diện nhóm kể theo đoạn. - Kể toàn bộ câu chuyện. * Cá nhân * Theo vai ______________________________________________ Tiết 2: Sinh hoạt tập thể Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 30/4 và 1/5 I- Mục tiêu. - Chuẩn bị các tiết mục múa, hát chào mừng ngày 30- 4 và 1- 5 - Hiểu ý nghĩa của ngày 30- 4 và 1- 5 . Biết ơn các anh hùng đã hi sinh xương máu để dành độc lập cho dân tộc ta.- Giáo dục học sinh ý thức biết ơn các anh hùng , thương binh liệt sĩ. Và những người lao động chân chính . II. Đồ dùng dạy học : Các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày 30- 4 và 1- 5 III- Các hoạt động dạy và học. 1- ổn định tổ chức. 2- Sinh hoạt tập thể. a. Hoạt động 1: Tìm hiểu về ngày 30- 4 và 1- 5 Trong tháng 4,5 có những ngày lễ lớn nào ? - Ngày 30 - 4 là ngày gì ? Năm nào ? - Ngày 1- 5 là ngày gì ? - Giáo viên nói về ý nghĩa của ngày 30 tháng 4 và ngày 1- 5 + Để đền đáp công lao to lớn đó bản thân mỗi học sinh cần làm gì? b. Hoạt động 2:Văn nghệ + Em có biết những bài hát , những bài thơ , câu chuyện nào ca ngợi cách mạng , đất nước con người Việt Nam ? - Múa hát chào mừng ngày 30- 4 và 1- 5. - Yêu cầu học sinh lên biểu diễn những tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị để chào mừng ngày 30- 4 ; và ngày 1 - 5 . - GV theo dõi , uốn sửa cho HS - Ngày 30- 4 và 1- 5 Là ngày giải phóng miền nam , thống nhất đất nước. Năm 1975 Là ngày Quốc tế Lao động - Học sinh lắng nghe. - Học tập tốt, vâng lời thầy cô, cha mẹ.Dành nhiều hoa điểm tốt . - HS nêu tên những tiết mục đó + Đọc thơ. + Múa, hát. + Kể chuyện. HS lên biểu diễn cá nhân , nhóm.. 3- Củng cố - Dặn dò. - Nhận xét giờ học. - Luyện tập kĩ để biểu diễn vào ngày 30- 4 và 1- 5 ____________________________________________________________________ Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2007 Tiết1: toán Luyện tập về : Nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số I- Mục tiêu. - Củng cố về phép nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số. - Rèn kĩ năng đặt tính và tính phép nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số và vận dụng vào giải những bài toán có liên quan. - Tự tin, hứng thú trong thực hành toán. II- Các hoạt động dạy và học. 1- củng cố lí thuyết : Cho HS nêu cách thực hiện phép nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số.Lấy VD . _ GV nhận xét , chốt lại 2- Hướng dẫn ôn tập. Bài 1: Đặt tính rồi tính. 14327 x 5 17645 x 6 43271 x 2 15397 x 4 Bài 2: Tính giá trị biểu thức. a. 10506 x 4 + 32607 b. 84326 - 31967 x 2 c. 3 x ( 14653 + 13896) d. (47321 + 25831) : 9 3 . Chữa bài. Bài 1 : HS đọc đề bài nêu yêu cầu HS nêu cách tính ? GV chốt cách làm Bài 2 : + Muốn tìm giá trị biểu thức có dấu tính nhân, chia, cộng, trừ làm như thế nào? Khi biểu thức có dấu ngoặc đơn cần thực hiện như thế nào? - GV cho HS nêu thứ tự thực hiện các phép tính rồi làm bài và chữa - Gv chốt bài đúng, cho hs yếu nêu lại cách làm Bài 3 .Cho HS đọc đề bài - nêu yêu cầu Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Cho HS chữa bài GV nhận xét Bài 4: Cho HS nêu yêu câù của bài Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Cho HS lên bảng giải 3- Củng cố - Dặn dò. + Các bài toán củng cố lại kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. - Xem lại bài đã làm. Bài 3: Một của hàng bán muối, ngày thứ nhất bán được 18590 kg muối như vậy ngày thứ nhất bán gấp 3 lần ngày thứ hai. Hỏi cả 2 ngày của hàng bán được tất cả bao nhiêu kg muối ? Bài 4: Người ta đóng 40 kg gạo vào 8 túi đều nhau. Hỏi đóng 200 kg gạo thì được bao nhiêu túi như thế? + Học sinh làm lần lượt trên bảng con. - Nêu cách đặt tính và cách thực hiện. + HS nêu cách làm ; Học sinh làm bài vào vở. - Chữa bài: a. 10506 x 4 + 32607 =42024+32607 = 74631 - HS nhận xét. + Tìm hiểu yêu cầu của bài. - Phân tích bài toán. - Làm bài vào vở: Ngày 2:18590 x 3= 55770(kg) Cả 2 ngày :18590 + 55770 = 74360(kg) +Đọc yêu cầu của bài. - Nêu dạng toán cơ bản: 40 : 8 = 5 (kg) 200 : 5 = 40(túi) - Làm bài vào vở. - Chữa bài, nhận xét. Tiết 2: tự nhiên xã hội Trái Đất là một hành tinh trong hệ Mặt Trời I- Mục tiêu. - Có biểu tượng ban đầu về hệ Mặt trời. - Nhận biết được vị trí của "Trái Đất" trong hệ mặt trời. - Có ý thức giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch và đẹp. II- Đồ dùng: Các hình trong SGK trang 116, 117. III- Các hoạt động dạy và học. 1- Hoạt động 1: Quan sát tranh. Mục tiêu: Có biểu tượng ban đầu về hệ mặt trời. Nhận biết được vị trí của trái đất trong hệ mặt trời. - Yêu cầu học sinh quan sát hình 1 và trả lời câu hỏi sau. + Trong hệ mặt trời có mấy hành tinh? Từ mặt trời ra xa dần, Trái Đất là hành tinh thứ mấy? + Tại sao Trái Đất được gọi là một hành tinh của hệ mặt trời? Giáo viên kết luận chung. 2- Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. Mục tiêu: Biết trong hệ mặt trời, Trái Đất là hành tinh có sự sống. Có ý thức giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch, đẹp. - Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm câu hỏi: + Trong hệ mặt trời hành tinh nào có sự sống? + Hãy lấy ví dụ để chứng minh Trái Đất là hành tinh có sự sống? Giáo viên kết luận lại những ý mà học sinh vừa nêu. + Chúng ta phải làm gì đề giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch, đẹp? Kết luận: Mỗi người chúng ta ai cũng phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ sự sống trên Trái Đất vì đó cũng là sự sống của chúng ta. - Yêu cầu học sinh đọc phần kết luận. 4- Củng cố - Dặn dò: Nhận xét giờ học. -...9 hành tinh: sao Thuỷ, sao Kim, Trái Đất, sao Hoả, sao thổ, sao Mộc, sao Thiên Vương, sao Hải Vương, sao Diêm Vương. -...vì chúng chuyển động không ngừng quanh mặt trời và cùng với mặt trời tạo thành hệ mặt trời. - Trong hệ mặt trời hành tinh có sự sống là Trái Đất. - Sự sống có mặt ở hầu hết khắp mọi nơi trên Trái Đất: ở biển có các loài tôm, cá sinh sống, trên đất liền có các loài động vật sinh sống. ở Bắc Cực, Nam Cực lạnh giá cũng còn có cả gấu trắng, chim cánh cụt sinh sống. - Chúng ta phải trồng, chăm sóc bảo vệ cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường chung, tuyên truyền cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường Trái Đất. - Học sinh đọc. Tiết3 Tự học (hoặc học theo môn tự chọn) Hoàn thành kiến thức đã học I.Mục tiêu. - HS hoàn thành các môn đã học - Tự giác học bài. - Thích giờ học II.Đồ dùng dạy học : - GV: Phấn màu, bảng phụ. - HS : Vở BT toán , BTTiếng Việt, Tiếng Việt III. Hoạt động dạy học chủ yếu 1 GV nêu yêu cầu giờ học 2 Tự học - Nêu các bài đã học? - GV giúp hs yếu làm bài. 3 Chữa bài * VBT Toán (trang 75 ): Luyện tập Bài 1 : HS tự đặt tính và tính Đổi vở, hs yếu nhận xét. GV chốt bài đúng. Bài 2 : HS đọc đề bài ; H S nêu yêu cầu ; - phân tích đề bài Cho HS chữa bài. GV chốt bài đúng. Bài 3 Cho hs yếu đọc đề, nêu yêu cầu. Hs nêu cách thực hiện ; chữa bài GV, Hs nhận xét, chốt bài đúng. Bài 4: Cho HS nêu yêu cầu Cho HS tự làm và chữa bài * Chính tả : Nghe- viết :Bác sĩ Y- éc - xanh - VBT (tr. 58): Bài 1,2 (tr. 58) GV đưa bảng phụ cho hs yếu điền Vài hs đọc bài làm GV chấm bài của HS . Chốt bài đúng. - GV cho hs đọc bài làm. * Tập đọc Cho HS luyện đọc bài : Bài hát trồng cây Cho HS nêu lại nội dung của một số bài. 4 Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Về nhà xem lại bài Toán, chính tả... HS làm bài từng môn học. +HS làm bài rồi lên bảng chữa : 12125 20516 x 3 x 4 36375 82064 +HS lên bảng chữa bài : Đợt đầu chuyển :20 530 x 3 = 61590 (quyển ) Đợt sau : 87 650 - 61590 = 26060(quyển) - HS tính giá trị của biểu thức : a, 21 018 x 4 + 10 975 = 84072+ 10975 = 945047 -HS làm bài vào vở và chữa bài HS tính nhẩm theo mẫu Bài 1: HS điền r/ d hoặc gi vào chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn văn rồi giải câu đố đó Bài 2:Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên những chữ in đậm rồi giải câu đố đó - HS đọc đoạn văn đã điền - HS yếu đọc câu - HS TB và khá đọc đoạn, cả bài; - Kết hợp trả lời câu hỏi SGK - Nêu nội của bài .

File đính kèm:

  • doctuan 31 LOP 3.doc
Giáo án liên quan