Bài giảng Tiết I kể chuyện đã nghe, đã đọc

Kể lại được một câu chuyện đã đọc (hay đã nghe) có nội dung nói về những tấm gương sáng, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh

 - Biết nêu ý kiến trao đổi cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện.

II. Chuẩn bị: Sách báo chuyện. viết về các tấm gương sáng.

III. Hoạt động dạy học

 A.Kiểm tra bài cũ:

 

doc5 trang | Chia sẻ: haohao | Ngày: 30/10/2014 | Lượt xem: 902 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 24 tháng 1 năm 2007 Tiết 1 : Kể Chuyện Bài : KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I. Mục tiêu - Kể lại được một câu chuyện đã đọc (hay đã nghe) có nội dung nói về những tấm gương sáng, làm việc theo pháp luật, theo nếp sống văn minh - Biết nêu ý kiến trao đổi cùng bạn bè về ý nghĩa của câu chuyện. II. Chuẩn bị: Sách báo chuyện... viết về các tấm gương sáng... III. Hoạt động dạy học A.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 2 HS: Em hãy kể chuyện Chiếc đồng hồ. - GV nhận xét ghi điểm B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS kể chuyện. - Cho HS đọc yêu cầu của đề bài - Cho HS đọc phần gợi ý trong SGK. - Cho HS nói tên câu chuyện mình sẽ kể. - Cho HS đọc gợi ý 3-4. 3. Kể chuyện. - Cho HS kể chuyện theo nhóm - cho HS thi kể chuyện. - GV nhận xét khen những HS kể hay C. Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - Một HS đọc, cả lớp đọc thầm - Ba HS đọc - Một số HS giới thiệu - 1 HS đọc - Các thành viên trong nhóm kể chuyện, trao đổi với bạn về ý nghĩa - Đại diện các nhóm lên thi kể trước lớp. - HS nhận xét. Tiết 2: Môn - Toán Bài: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp HS - Rèn kĩ năng vận dụng công thức tính chu vi và diện tích hình tròn. II. Các hoạt động dạy và học. Hình ảnh minh họa bài tập 3 A. Kiểm tra bài cũ: HS1: Muốn tính diện tích hình tròn, chu vi hình tròn ta làm như thế nào? HS2: làm BT3. GV, HS nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu Học sinh tự làm cá nhân vào vở. Nêu kết qủa, chữa bài. - GV theo dõi giúp đỡ (nếu cần) Bài 2: Bài 2 yêu cầu gì? H: Muốn tính diện tích hình tròn ta phải biết yếu tố gì trước? H: Tính bán kính hình tròn bằng cách nào? Cho HS làm bài cá nhân. 3 HS lên bảng trình bày - GV, HS nhận xét, chữa sai. Bài 3: H: Diện tích của thành giếng được biểu diễn trên hình vẽ ứng với phần diện tích nào? - Cho HS làm bài cá nhân - GV quan sát các HS còn yếu. - GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò - Thực hiện cá nhân. - HS nối tiếp nêu kết quả. - HS trình bày - Lấy chu vi chia cho 3,14 : 2 - Đáp số: 3,14 cm2 - Phần diện tích bị ghạch chéo (tô đậm). - Cả lớp làm VBT, 1 HS làm bảng lớp. Đáp số: 1,6014 m2 - Lớp nhận xét. Tiết 3: Môn - Tập đọc Bài: NGƯỜI TÀI TRỢ ĐẶC BIỆT CỦA CÁCH MẠNG I. Mục tiêu: - Đọc đúng các từ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: - PB: tư sản, trợ giúp, sửng sốt, hết lòng,... - PN: quỹ, nổi tiếng, sửng sốt, lạng vàng, màu mỡ,... - Đọc trôi chảy được toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ, nhấn giọng ở những từ ngữ về số tiền tài sản mà ông Đỗ Đình Thiện đã giúp đỡ cách mạng. III. Các hoạt động dạy và học. A. kiểm tra bài cũ: Hai HS: đọc bài Người công dân số một và trả lời câu hỏi. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: 2. Luyện đọc - Cho HS đọc toàn bài - GV hướng dẫn cách đọc - Cho HS đọc nối tiếp đoạn - Cho HS đọc chú giải và giải nghĩa từ - GV đọc diễn cảm bài 3. Tìm hiểu bài: H: HS đọc câu hỏi trong SGK. H: Cho HS trả lời câu hỏi 2 trong SGK. H: Cho HS trả lời câu hỏi 3 trong SGK 4. Luyện đọc diễn cảm. - GV đọc diễn cảm bài một lần - GV đưa bảng phụ chép đoạn cần luyện đọc lên bảng và hướng dẫn cách đọc. - GV đọc mẫu - Cho HS thi đọc. - GV ghi điểm C. Củng cố dặn dò. - Một HS đọc - Lần lượt HS đọc nối tiếp 3 lượt - Cho HS luyện đọc từ ngữ - Trước cách mạng... - ... ông là một công dân yêu nước... - Người công dân phải có trách nhiệm đối với đát nước. - cả lớp đọc thầm. - HS thi đọc cả bài - Lớp nhận xét Tiết 4 - Âm nhạc: Học hát: Bài: ÔN TẬP BÀI HÁT: HÁT MỪNG TĐN: SỐ 5 I. Mục tiêu: - HS thuộc lời bài ca, thể hiện sắc thái rõ ràng, tươi vui của bài hát Hát mừng. - HS trình bày bài hát bằng cách hát đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc. - HS đọc đúng giai điệu, ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 5. II. Chẩu bị: Nhạc cụ quen dùng. III. Hoạt động dạy học: B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Ôn tập bài hát mừng: - HS hát bằng cách đối đáp, đồng ca kết hợp gõ đệm với 2 âm sắc. - Hát kết hợp vận động. - Trình bày bài hát theo nhóm, hát kết hợp gõ đệm và vận động. 3. Tập đọc nhạc số 5- Năm cánh sao vui. 1. Giới thiệu bài TĐN 2. Tập nói tên nối nhạc - HS nói tên nối nhạc ở khung thứ nhất. - GV chỉ từng nốt ở khuông 2, cả lớp đồng thanh 3. Luyện tập cao độ. - HS nói tên nốt trong bài TĐN từ thấp lên cao. - GV qui định đọc các nốt. 4. Luyện tập tiết tấu. - GV làm mẫu - HS xung phong gõ lại. 5. Tập đọc từng câu, cả bài. - GV bắt nhịp đọc từng câu, cả bài. 6. Ghép lời ca. - Yêu cầu Cả lớp cùng đọc nhạc rồi hát kết hợp gõ phách. - Yêu cầu cả lớp hát lời và gõ phách. C. Củng cố dăn dò - HS thực hiện - HS thực hiện - 4 HS trình bày. - HS đọc - Cả lớp thực hiện. - HS đọc - HS luyện cao độ. - HS lắng nghe. - HS thực hiện - Cả lớp thực hiện. - HS thực hiện - Cả lớp thực hiện. Tiết 5 - môn: Thể dục Bài: TUNG VÀ BẮT BÓNG -TRÒ CHƠI " BÓNG CHUYỀN SÁU" I. Mục tiêu: - Ôn tung và bắt bóng bằng 2 tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng 2 tay, ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi '' Bóng chuyền sáu'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai..... 2. Phần cơ bản: a. Đội hình đội ngũ: + Ôn tập tung và bắt bóng bằng 2 tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng 2 tay: 3 lần - GV điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. - Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua. + Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. b. Trò chơi vận động: - Chơi trò chơi "Bóng chuyền sáu" - GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS. - GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương. 3. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Tạ chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.

File đính kèm:

  • docThứ tư.T20.doc