Bài giảng Tiết 50: Thực hành: Em tập trình bày văn bản (tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Thực hiện được các định dạng văn bản đơn giản.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được các định dạng đoạn văn bản theo yêu cầu.

3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác.

 II. Đồ dùng dạy học:

 - GV: Phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài tập mẫu có yêu cầu và phôto cho học sinh.

 III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, thực hành theo nhóm

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 50: Thực hành: Em tập trình bày văn bản (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/02/2012 Ngày giảng: (6A - 6B): 24/2/2012 Tiết 50 Thực hành: em tập trình bày văn bản (tiếp) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thực hiện được các định dạng văn bản đơn giản. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các định dạng đoạn văn bản theo yêu cầu. 3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài tập mẫu có yêu cầu và phôto cho học sinh. III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, thực hành theo nhóm IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 6A..; 6B 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) ? Về nguyên tắc, có thể xoá một đoạn văn mà không cần chọn đoạn văn bản đó được không? - Về nguyên tắc, không thể xoá một đoạn văn mà không cần chọn đoạn văn bản. Muốn xóa đoạn văn bản đó chúng ta cần chọn đoạn văn bản đó. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Bài thực hành hôm nay chúng ta tiếp tục ôn lại và định dạng văn bản theo mẫu. HĐ 1: Nội dung bài học (4’). - Mục tiêu: Phổ biến nội dung bài học Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Nêu nội dung bài học định dạng văn bản theo mẫu cho trước. HS: Nắm yêu cầu bài học. GV: Phân vị trí và phát bài tập mẫu cho học sinh, yêu cầu học sinh thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. HS: Tích cực, nghiêm túc làm việc. 1. Nội dung bài học * Định dạng văn bản. HĐ 2 :Thực hành (30’) - Mục tiêu: Thực hiện được các định dạng đoạn văn bản theo yêu cầu - Đồ dùng: Máy tính. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Phát bản Photo cho học sinh và hướng dẫn học sinh áp dụng các tính chất để định dạng theo mẫu trên. HS: Nhập nội dung bài thơ và tiến hành trình baỳ bài thơ theo mẫu đã phát. - Chú ý đến các kiểu chữ và cỡ chữ, font chữ của từng kí tự. - Chú ý đến cách trình bày văn bản theo định dạng đoạn văn là căn lề giữa. - Định dạng kí tự cho văn bản GV: Quan sát , hướng dẫn và uốn nắm học sinh thực hiện theo yêu cầu. GV: Yêu cầu học sinh lưu văn bản với tên “Tre xanh” HS: Thực hiện yêu cầu. 2. Thực hành * Định dạng theo mẫu Tre xanh Xanh tự bao giờ Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh Thân gầy guộc, lá mong manh Mà sao nên lũy nên thành tre ơi? ở đâu tre vẫn xanh tươi Cho dù đát sỏi đá vôi bạc màu! Có gì đâu, có gì đâu Mỡ màu ít chất dồn nâu hóa nhiều Rễ siêng không quản đất nghèo Tre bao nhiê lá bấy nhiêu cần cù (Theo Nguyễn Duy) 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Nhận xét tinh thần học tập của học sinh. - Cần chú ý đến cách trình bày đoạn văn bản, Font chữ, cỡ chữ và kiểu chữ để trình bày cho đẹp mắt văn bản theo mẫu. Đồng thời cần chú ý đến cách định dạng các thành phần trong văn bản. - Chú ý đến cách trình bày văn bản nhằm xây dung, hình thành cách trình bày văn bản khoa học và them mĩ. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Thực hiện định dạng văn bản. - Chuẩn bị bài sau: Bài toán, tranh ảnh, tài liệu cần thiết. ----------------------

File đính kèm:

  • docT50.doc