Bài giảng Tiết 2- Toán bài: tổng nhiều số thập phân

Mục tiêu: Giúp học sinh.

 - Biết thực hiện phép tính tổng nhiều số thập phân tương tự như tính tổng hai số thập phân.

 - Nhận biết tính chất kết hợp của các số thập phân.

 - Biết sử dụng các tính chất của phép tính cộng hai số thập phân để tính theo cách thuận tiện.

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Ngày: 30/10/2014 | Lượt xem: 1802 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 2- Toán bài: tổng nhiều số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 10 tháng 11 năm 2006 Tiết 1 : Tập làm văn Bài : KIỂM TRA VIẾT Tiết 2- Toán Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: Giúp học sinh. - Biết thực hiện phép tính tổng nhiều số thập phân tương tự như tính tổng hai số thập phân. - Nhận biết tính chất kết hợp của các số thập phân. - Biết sử dụng các tính chất của phép tính cộng hai số thập phân để tính theo cách thuận tiện. II. Chuẩn bị:kẻ sẵn nội dung BT 2. III.Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Điền dấu >,<, = thích hợp vào chỗ chấm. Hùng: 12,34 + 12,66 ... 12,66 + 12,34. Nguyên: 56,07 + 0,09 .... 52,39 + 4,09. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. + Hướng dẫn tính tổng nhiều số thập phân. - GV nêu VD như trong SGK - Yêu cầu HS thực hiện, nêu kết quả. Bài toán 2:Thực hiện như bài toán 1. - Yêu cầu HS giải bài toán trên. - Em hãy nêu cách tính tổng 8,7 + 6,25 + 10 2. Luyện tập. Bài 1: - GV yêu cầu HS làm bài. - GV giúp đỡ HS yếu. Bài 2: - Tổ chức cho HS làm bài theo cặp đôi để kiểm tra nhau. - Cho HS trình bày kết quả. - GV chốt ý đúng Bài 3: - Lưu ý cho HS dùng tính chất kết hợp để tính. - GV cho HS nêu cách làm theo mẫu. - HS làm bài cá nhân. 4,67 + 5,88 + 3,12 = 4,67 +(5,88 + 3,12) = = 4,67 + 9,00 = 13,67 0,75 + 1,19 + 2,25 + 0,81 =( 0,75 + 2,25) +(1,19 + 0,81). = 3,00 + 2,00 = 5 C. Củng cố dặn dò. - Một số HS nghe và tóm tắt , phân tích bài toán. - HS nêu: tính tổng 27,5 + 36,75 + 14,5. - HS trao đổi với nhau rồi cùng tính. - Chu vi của hình tam giác là: 8,7+ 6,25+10=24,95 (dm) Đáp số: 24,95dm - Một HS nêu trước lớp, HS cả lớp theo dõi và nhận xét. - HS nêu cách làm - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. một số HS trình bày kết quả. - 2 HS lên bảng thực hiện. Tiết 3- Lịch sử Bài : BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP I. Mục tiêu: Học xong bài này, HS biết: - Ngày 2 - 9 - 1945, tại Quảng trường Ba Đình ( Hà Nội), Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập. - Đây là sự kiện lịch sử trọng đại, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. -Ngày 2 - 9 trở thành ngày Quốc Khánh của nước ta II. Chuẩn bị: Phiếu học tập cho HS. III. Các họat động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ. Sang: Em hãy tường thuật lại cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà Nội ngày 19-8-1945. Lê Thảo: Nêu ý nghĩa của Cách mạng tháng tám? B. Bài mới. 1. Giới thiệu bài 2. Hoạt động 1: Quang cảnh Hà Nội ngày 2-9-1945. - GV treo tranh ảnh để miêu tả quang cảnh của Hà Nội vào ngày 2-9-1945. - GV giới thiệu: - GV nêu yêu cầu: Thảo luận theo cặp để miêu tả quang cảnh. - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận của mình trước lớp. - GV nhận xét kết quả làm việc của HS. - GV kết luận về nội dung của hoạt động. 3. Hoạt động 2: Diễn biến buổi lễ tuyên bố độc lập. - GV yêu cầu HS hoạt động nhóm cùng đọc SGK và tranh để trả lời câu hỏi của GV - GV tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận nhóm mình. - GV nêu nhận xét kết quả làm việc của HS, nếu HS còn thiếu ý thì GV bổ sung - GV hỏi: Khi đang đọc bản tuyên ngôn độc lập, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dừng lại để làm gì? Hoạt động 3: Một số nội dung của bản tuyên ngôn độc lập. - GV cho HS trao đổi nhóm đôi và nêu nội dung 2 đoạn trích - GV nhận xét Hoạt động 4: Ý nghĩa của sự kiện lịch sử ngày 2-9-1945. - Cho HS thảo luận nhóm đôi để tìm hiểu ý nghĩa lịch sử của sự kiện 2-9-1945 thông qua phiếu học tập. - Cho HS trình bày. - GV nhận xét chốt ý. C. Củng cố dặn dò. - HS làm việc theo cặp, lần lượt từng em miêu tả cho bạn bên cạnh nghe và sửa chữa cho nhau. - Đại diện nhóm trình bày. - HS làm việc theo cặp, cùng trao đổi và nêu ý kiến của mình. - 3 HS lần lượt nêu ý kiến, HS cả lớp theo dõi, bổ sung. - Bác dừng lại để hỏi" Tôi nói, đồng bào nghe rõ không? - HS các nhóm cùng đọc SGK, trao đổi và rút ra nội dung 2 đoạn trích - Đại diện 1 nhóm HS trình bày - HS thảo luận để trả lời câu hỏi, sau đó rút ra ý nghĩa. - Đại diện nhóm trình bày. Lớp nhận xét Tiết 4: Khoa học Bài : ÔN TẬP CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE I. Mục tiêu: - Xác định được giai đoạn tuổi dậy thì ở con trai và con gái trên sơ đồ sự phát triển của con người kể từ lúc mới sinh. Khắc sâu đặc điểm của tuổi dậy thì. - Ôn tập các kiến thức về sự sinh sản ở người và thiên chức của người phụ nữ. - Vẽ hoặc viết được sơ đồ thể hiện cách phòng tránh các bệnh: bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não, viêm gan A, HIV/AIDS. II. Chuẩn bị:phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy học: A. kiểm tra bài cũ: Học: Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông? Anh: Những việc làm để thực hiện an toàn giao thông?. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Hoạt động 1: Ôn tập về con người? - GV phát phiếu học tập cho HS. - GV nhận xét. 3. Hoạt đông 2: Trò chơi ô chữ kì diệu - Tổ chức cho HS chơi trò chơi" Ô chữ kì diệu " - GV Nêu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi. - GV kết luận: 4. Hoạt đông 3: Cách phòng tránh một số bệnh. - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi " Ai nhanh, ai đúng" - GV nêu cách chơi, luật chơi. H: Nêu những biện pháp để phòng tránh một số bệnh? - Gọi từng nhóm lên trình bày. - GV nhận xét chốt ý đúng. - GV cho 3 HS tuyên truyền trước lớp. C. Củng cố dặn dò. - HS làm việc cá nhân. - 5 - 7 học sinh trả lời - HS nhận xét. - HS chơi trong nhóm - HS nhận xét - Nhóm trưởng bốc thăm lựa chọn một trong các bệnh đã học để vẽ sơ đồ về cách phòng chống bệnh đó. - Đại diện nhóm lên trình bày. - Lớp nhận xét. - Tiếp nối nhau phát biểu ý kiến trước lớp. - HS lên tham gia - HS dưới lớp đạt thêm câu hỏi - Cả lớp bình chọn bạn tuyên truyền hay, đúng, thuyết phục nhất. Tiết 5 - Sinh họat TUẦN 10 I. Đánh giá tình hình trong tuần: Ưu điểm, khuyết điểm - Chuyên cần: - Vệ sinh trường lớp, cá nhân. - Công tác tự quản. - Học tập. - Sinh hoạt Đội. - Thể dục. - Sinh hoạt đầu giờ. II. Kế hoạch tuần 11: - Chuyên cần: - Vệ sinh trường lớp, cá nhân. - Công tác tự quản. - Học tập. - Sinh hoạt Đội. - Thể dục. - Sinh hoạt đầu giờ. - Tiếp tục thu các khoản tiền Buổi chiều Tiết 1 : Tập làm văn Bài : LUYỆN TẬP TẢ CẢNH ( Dựng đoạn mở bài, kết bài) I. Mục tiêu: Luyện tập xây dựng đoạn mở bài (kiểu gián tiếp), đoạn kết bài (kiểu mở rộng) cho bài văn tả cảnh thiên nhiên ở địa phương. II. Hoạt động dạy học: A Kiểm tra bài cũ: - Đọc câu mở đoạn em đã làm và đoạn văn em chọn để đặt câu mở đoạn. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập Bài tập 2: - Cho HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài theo nhóm. - Cho HS trình bày kết quả - GV nhận xét Bài tập 3: - Cho HS làm bài - Cho HS đọc đoạn văn. - GV nhận xét khen những HS viết hay. C. Củng cố dặn dò: Mai, Hà - Một HS đọc - Làm việc theo nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày. - Lớp nhận xét - HS làm bài cá nhân. - Nhiều HS đọc đoạn văn. - HS nhận xét bài bạn Tiết 2- Toán Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: . - Rèn thực hiện phép tính tổng nhiều số thập phân tương tự như tính tổng hai số thập phân. - Nhận biết tính chất kết hợp của cácn số thập phân. - Biết sử dụng các tính chất của phép tính cộng hai số thập phân để tính theo cách thuận tiện. III.Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: Điền dấu >,<, = thích hợp vào chỗ chấm. Mỹ Linh: Làm bài tập 2. Toản : Làm bài tập 3. B. Bài mới: 2. Luyện tập. Bài 1: - GV yêu cầu HS làm bài. - GV giúp đỡ HS yếu. Bài 2: - Tổ chức cho HS làm bài theo cặp đôi để kiểm tra nhau. - Cho HS trình bày kết quả. - GV chốt ý đúng Bài 3: - Lưu ý cho HS dùng tính chất kết hợp để tính. - GV cho HS nêu cách làm theo mẫu. - HS làm bài cá nhân. 12,7 + 5,89 + 1,3 = (12,7 + 1,3 ) +5,89 = 14 + 5,89 = 19,89 5,75 + 7,8 + 4,25 + 1,2 =( 5,75 + 4,25) +(7,8 + 1,2). = 10+ 9 = 19 C. Củng cố dặn dò. - 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm VBT. một số HS trình bày kết quả. - 2 HS lên bảng thực hiện.

File đính kèm:

  • docThứ sáu. T10.doc
Giáo án liên quan