Bài giảng Tiết 2 – 3: tiếng việt: bài 30: ua, ưa

H đọc được: ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ , từ và câu ứng dụng : Mẹ đi chợ mua mía, khế, dừa thị cho bé.

- H viết được: ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ;

- Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề: Giữa trưa.

HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu

 

doc27 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2 – 3: tiếng việt: bài 30: ua, ưa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h vieỏt. -Nhaọn xeựt, sửỷa sai. *tửứ ửựng duùng. Giaỷng tửứ -Hửụựng daón nhaọn bieỏt tieỏng coự ui – ửi.. -Hửụựng daón ủaựnh vaàn tieỏng, ủoùc trụn tửứ. -ẹoùc toaứn baứi. *Nghổ chuyeồn tieỏt. Tieỏt 2: *Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc. MT: Đọc được baứi tieỏt 1, câu ứng dụng: Dì Na vừa gửi thư về .. -ẹoùc baứi tieỏt 1 -Treo tranh giụựi thieọu caõu -ẹoùc caõu ửựng duùng: Dỡ Na vửứa gửỷi thử veà. Caỷ nhaứ vui quaự. -Giaựo vieõn ủoùc maóu. -ẹoùc toaứn baứi. *Hoaùt ủoọng 2: Luyeọn vieỏt. MT: H viết được ui, ưi, đồi núi, gửi thư vào VTV -Lửu yự neựt noỏi giửừa caực chửừ vaứ caực daỏu. ui – ửi – ủoài nuựi – gửỷi thử -Thu chaỏm, nhaọn xeựt. *Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn noựi: MT: Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề: Đồi núi -Chuỷ ủeà: ẹoài nuựi . -Treo tranh: -H: Tranh veừ gỡ? -H: ẹoài nuựi thửụứng coự ụỷ ủaõu? -Neõu laùi chuỷ ủeà: ẹoài nuựi. * ủoùc baứi SGK. Vaàn ui Caự nhaõn, lụựp. Thửùc hieọn treõn baỷng gaộn. Caự nhaõn u – i – ui: caự nhaõn, nhoựm, lụựp. Thửùc hieọn treõn baỷng gaộn. caự nhaõn. Caự nhaõn, nhoựm, lụựp. Caự nhaõn, nhoựm. Haựt muựa HS vieỏt baỷng con tuựi, vui, gửỷi, ngửỷi muứi. Caự nhaõn, lụựp. Caự nhaõn, lụựp. Haựt muựa. Caự nhaõn, lụựp. 2 em ủoùc. Nhaọn bieỏt tieỏng coự ui – ửi (gửỷi, vui) Caự nhaõn, lụựp. Caự nhaõn, lụựp. Vieỏt vaứo vụỷ taọp vieỏt. . Caự nhaõn, lụựp. Tranh veừ ủoài nuựi. ễÛ Di Linh coự ủoài nuựi. ẹoài thaỏp, nuựi cao... Troàng baộp, caứ pheõ, cheứ... Caự nhaõn, lụựp. 4/ Cuỷng coỏ: -Chụi troứ chụi tỡm tieỏng mụựi: buùi tre, caựi muừi, gửỷi quaứ ... 5/ Daởn doứ: -Daởn HS hoùc thuoọc baứi. ................................................................ Tiết 3: Toán: Số o trong trong phép cộng I. MUẽC TIEÂU: - Bieỏt keỏt quaỷ pheựp coọng moọt soỏ vụựi o; bieỏt soỏ naứo coọng vụựi 0 cuỷng baống chớnh soỏ ủoự. - Bieỏt biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. - Vaọn duùng laứm BT: 1, 2, 3 KG: laứm theõm BT 4 II. ẹOÀ DUỉNG: - Bộ toán GV, HS. III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC: ND- TG Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ: 2. Bài mới: Hẹ1:Giụựi thệu phép cộng: 3 + 0, 0 + 3 MT: bieỏt soỏ naứo coọng vụựi 0 cuỷng baống chớnh soỏ ủoự. HĐ2. Luyện tập: MT: HS vận dụng vào làm bài tập 3.Cuỷng coỏ daởn doứ: *Goùi H ủoùc laùi caực coõng thửực coọng phaùm vi 5 - Nhaọn xeựt -Y/c H lấy 3 quả cam và lấy thêm 0 quả nữa: có tất cả bao nhiêu quả cam? - Ghi bảng: 3 + 0= 3 - Y/c H lấy 0 quả cam , thêm 3 quả cam nữa: có tất cả bao nhiêu quả cam? - Ghi 0 + 3= 3 - Tương tự GV hướng dẫn H lập các công thức còn lại. Một số cộng với 0 thì kết quả ntn? 0 cộng với một số thì kết quả ntn? - Nhận xét kết luận Bài 1: Tính - Cho HS tính và nêu kết quả - Huy động kết quả, nhận xét - Chốt tính chất giao hoán của phép cộng Bài 2: Tính - Hướng dẫn H tính theo cột dọc - Huy động kết quả Bài 3+ 4( KG) 1 + .... = 1 1 + .... = 2 .... + 2 = 4 ... + 3 = 3 2 + ... = 2 0 + ... = 0 - Hướng dẫn cách làm bài - Giúp đỡ H yếu - Huy động kết quả nhận xét - Chốt: Soỏ naứo coọng vụựi 0 cũng baống chớnh soỏ ủoự - Nhận xét tiết học *2 em ủoùc baỷng coọng 5 - Thao tác - H neõu keỏt quảgHS khaực nhaọn xeựt, sửỷa sai *Trả lời - ẹọc công thức - Lập các công thức còn lại. - Soỏ naứo coọng vụựi 0 cuừng baống chớnh soỏ ủoự - Tính và nối tiếp nhau nêu kết quả. - Làm BT 3 - KG: Quan sát tranh BT4 viết phép tính thích hợp. - Lắng nghe. .................................................................................... Tiết 4: HDTH Toán Làm BT toán :Số o trong trong phép cộng I. Mục tiêu: - Bieỏt keỏt quaỷ pheựp coọng moọt soỏ vụựi 0; bieỏt soỏ naứo coọng vụựi 0 cuỷng baống chớnh soỏ ủoự. - Bieỏt biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. II. Các hoạt động dạy - học: ND Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ: 2. Bài mới: Hẹ1:Ôn tập MT: Củng về số 0 trong ố phép cộng: HĐ2. Luyện tập: MT: HS vận dụng KT để làm bài tập 3.Cuỷng coỏ daởn doứ. -Goùi H ủoùc laùi caực coõng thửực coọng phaùm vi 5 H: Một số cộng với 0 thì kết quả ntn? - Nhận xét kết luận Bài 1( VBTT): Tính 0 + 4 = 4 + 0 = - Cho SH tính và nêu kết quả - Huy động kết quả, nhận xét - Chốt tính chất giao hoán của phép cộng Bài 2( VBTT): Viết số thích hợp vào chỗ chấm. 4 + .... = 4 3 + 0 = 2 + 1 ....+ 2 = 4 ....+ 3 = 3 ... + 2 = 2 + 0 0 + .... = 0 - Hướng dẫn cách làm bài - Giúp đỡ H yếu - Huy động kết quả nhận xét Bài 3( VBTT): - Yêu cầu: Quan sát tranh nêu bài toán và viết phép tính thích hợp - Chữa bài, nhận xét - Chốt: Soỏ naứo coọng vụựi 0 cũng baống chớnh soỏ ủoự - Nhận xét tiết học - 2 em ủoùc baỷng coọng 5 - Một số cộng với 0 thì bằng chính số đó. - Tính và nối tiếp nhau nêu kết quả. - Làm BT 2 - Nêu kết quả - Làm BT 3 - Quan sát tranh BT3 viết phép tính thích hợp. Nêu pt' - HSKG: làm thêm BT 4 - Lắng nghe. .................................................... Buổi chiều Tiết 1: BD TV Đọc, viết âm, tiếng từ I. Mục tiêu - Ôn đọc, viết các vần, tiếng, từ và câu có chứa vần đã học. - Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS. - HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Đồ dùng dạy học: - Vở ô li, vở BTTV, SGK. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : *Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn: *Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh: 1. Luyện đọc: MT: Ôn đọc các vần, tiếng, từ và câu có chứa vần đã học. - GV hướng dẫn HS đọc bài ở SGK bài 31, 32. - Gọi HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh. - Khuyến khích HS đọc trơn, riêng HS yếu có thể đánh vần từng tiếng sau đó đọc trơn. - GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS đọc bài tốt. 2. Luyện viết: MT: Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS. HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. - GVviết mẫu tờ bìa, vỉa hè, xưa kia, cà chua, mùa dưa, đồi núi,...HS quan sát. - Yêu cầu HS viết vào vở chính tả, mỗi chữ 1 dòng. *. Đối với những HS khá, giỏi GV đọc cho các em viết câu ứng dụng sau: Bé Hà nhổ cỏ, chị Kha tỉa lá. - Nhắc HS trình bày bài viết sạch sẽ. - Chú ý tư thế ngồi viết và cách cầm bút của HS. 4. Củng cố- dặn dò: - GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà. HS đọc bài: HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh. HS viết vào vở chính tả, mỗi chữ 1 dòng. .................................................... Tiết 2: Ôn TD Ôn TV Luyện viết I. Mục tiêu - Củng cố quy trình viết: ua, ưa, oi,ai . Biết nối nét và đánh dấu thanh để viết đúng: mùa dưa, ngựa tía, nhà ngói, bé gái - Biết cách trình bày chữ ghi từ có 2 tiếng. - Có thói quen nắn nót, cẩn thận khi viết. - HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Chuẩn bị: GV viết mẫu bài sẵn ở bảng phụ. II. Các hoạt động dạy - học: ND Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: 2. Bài mới: HĐ1. Ôn vần MT: Củng cố quy trình viết ua,ưa, oi,ai, ui, ưi HĐ2:Hướng dẫn viết: MT: -Biết cách trình bày chữ ghi từ có 2 tiếng. - Có thói quen nắn nót, cẩn thận khi viết. HĐ2. Thực hành: MT: HS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. 3. Củng cố, dặn dò: - Kiểm tra viết: cua bể, ngựa gỗ - Huy động kết quả viết. - Nhận xét. - Giới thiệu bài. - Yêu cầu HS viết chữ ua,ưa, oi,ai, ui, ưi vào bảng con - Huy động kết quả, chốt lại kỹ thuật .- Treo mẫu: mùa dưa, ngựa tía, nhà ngói, bé gái - Gọi HS đọc. H: Dấu sắc, dấu hỏi được viết như thế nào? *Hướng dẫn cách viết: mùa dưa, ngựa tía, nhà ngói, bé gái *Lưu ý: Cách đánh dấu thanh, khoảng cách giữa hai chữ trong một từ khoảng một con chữ o. - Viết mẫu: mùa dưa - Yêu cầu HS luyện viết bóng. - Yêu cầu Hs viết bảng con. - Theo dõi, sửa sai cho HS. - Huy động kết quả. Giao việc: Viết vào vở 4 dòng. - Theo dõi HS viết bài. - Chấm một số bài viết, nhận xét. - Nhắc lại quy trình viết. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà luyện viết. - 2 em lên bảng viết - Lớp viết bảng con - Viết bảng con, nhắc lại quy trìnhviết. - Quan sát - 2 em đọc - Quan sát, nhận xét: - Theo dõi, nắm quy trình viết. - Lớp luyện viết trên không trung 2 lần. - Luyện viết bảng con. - Luyện viết bài vào vở. - Lắng nghe và ghi nhớ ........................................................................ Tiết 4: HDTHTV: ôn tv: LAỉM BAỉI TAÄP I/ Muùc tieõu: HS laứm baứi taọp ủeồ cuỷng coỏ caực aõm vaàn ủaừ hoùc. Bieỏt ủoùc, noỏi tửứ, vieỏt vaứ phaựt trieồn tieỏng mụựi (baứi oi, ai) II/ Caực hoaùt ủoọng *Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn: *Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh: Hủ 1: Luyện đọc MT: HS đọc được các vần đã học goùi 5 hs yeỏu ủoùc laùi baứi ủaừ hoùc (sgk) Hủ 2: Hửụựng daón laứm baứi taọp MT: Bieỏt ủoùc, noỏi tửứ, vieỏt vaứ phaựt trieồn tieỏng mụựi (baứi oi, ai) Yc 1: Noỏi Yc 2: Vieỏt 2 doứng: ngaứ voi, baứi vụỷ Yc 3: MT: nhaốm cuỷng coỏ caựch ghi vaàn - gv ủoùc oi, ai, ngaứ voi, baứi vụỷ… - Toồng keỏt, nhaọn xeựt tieỏt hoùc Em Nghĩa, Bình, Hà, An, Anh laàn lửụùt ủoùc Hs nhaồm caực tửứ ủaừ coự ụỷ 2 coọt- Noỏi cho thớch hụùp, coự nghúa Hs vieỏt vaứo vụỷ baứo taọp Hs nghe, vieỏt baỷng con ........................................................................ Tiết 4: SHTT Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: - Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 8. - Kế hoạch tuần 9. II. Các hoạt động: 1.Ôn định tổ chức : - Cả lớp hát một bài tập thể. 2.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 8: - GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp . - Cả lớp thảo luận bổ sung. - Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa. - Đi học giờ, có ý thưc giữ gìn vệ sinh trường lớp, không còn trình trạng ăn quà vặt + Các bạn đã có ý thức xây dựng bài, làm bài tập đầy đủ. + Hăng say phát biểu xây dựng bài: Sỹ, Mạnh Hùng….. + Có nhiều tiến bộ: Hà, An... + Chuẩn bị bài chu đáo. Tồn tại: Hiện tượng nói chuyện riêng: An, Hằng. Vệ sinh nhiều lúc chưa sạch, hiện tượng rác vẫn còn trong lớp sau mỗi buổi học. III . Kế hoạch tuần 8 - Nâng cao chất lượng học tập, ổn định mọi nề nếp. Khảo sát chất lượng chữ viết. - Thực hiện tốt các nền nếp. - Làm tốt công vệ sinh,... . .................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 8.doc
Giáo án liên quan