Bài giảng Tiết 13: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Phát biểu được ý nghĩa của phần mềm Mario.

- Biết cách khởi động và thoát khỏi chương trình Mario.

- Nhận biết được giao diện chương trình; Thiết lập được đăng nhập và nhập tên người luyện tập

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được việc khởi động và thoát khỏi chuơng trình Mario . Biết đăng kí thiết lập tùy chọn, lựa chọn cho phù hợp.

- Thực hiện gõ được bàn phím ở mức đơn giản nhất.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 13: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21.11.2010 Ngày giảng: 24.11.2010(7) Tiết 13: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Phát biểu được ý nghĩa của phần mềm Mario. - Biết cách khởi động và thoát khỏi chương trình Mario. - Nhận biết được giao diện chương trình; Thiết lập được đăng nhập và nhập tên người luyện tập 2. Kỹ năng: - Thực hiện được việc khởi động và thoát khỏi chuơng trình Mario . Biết đăng kí thiết lập tùy chọn, lựa chọn cho phù hợp. - Thực hiện gõ được bàn phím ở mức đơn giản nhất. 3. Thái độ: - Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác rứt khoát. - Hỡnh thành tớnh kiờn trỡ trong học tập và rốn luyện. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Máy chiếu, Phần mềm Mario - HS: Máy tính cá nhân III. Phương pháp: Thuyết trình, HĐN IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số :6A: ;6B : 2. Kiểm tra bài cũ (4’): ? Lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón? - Tốc độ nhanh. - Độ chính xác cao. - Hình thành nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp, giúp con người thoát ly khỏi việc gõ để tập chung cho việc nâng cao chất lượng văn bản. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Để tiếp tục luyện tập các bài tập luyện tập bàn phím bằng các mức độ khác nhau và trực quan hơn trong phần mềm Mario ta tiến hành thực hành trong bài tập hôm nay. HĐ1: Hướng dẫn phần mềm Mario (7’) - Mục tiêu: + Phát biểu được ý nghĩa của phần mềm Mario. + Nhận biết được giao diện chương trình; - Đồ dùng: Máy chiếu. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Giới thiệu phần mềm Mario. GV: Thao tác trên phần mềm Mario và các thực đơn: File, Student, Lesson. GV: Giới thiệu các từ khóa: GV: Chú ý học sinh khi lựa chọn nên đi từ dễ đến khó. 1. Giới thiệu về phần mềm Mario - Phần mềm Mariolà phần mềm giúp gõ 10 ngón - File, Student, Lesson: bảng chọn. - Home row only - Add top row - Add bottom row - Add numbers - Add symbols - Add keyboard HĐ2:Luyện tập (27’) - Mục tiêu: + Thực hiện được việc khởi động và thoát khỏi chuơng trình Mario . Biết đăng kí thiết lập tùy chọn, lựa chọn cho phù hợp. +Thiết lập được đăng nhập và nhập tên người luyện tập + Thực hiện gõ được bàn phím ở mức đơn giản nhất. - Đồ dùng: Máy tính, máy chiếu Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Yêu cầu, hướng dẫn học sinh khởi động chương trình Mario theo từng nhóm được phân công. Hãy quan sát giao diện chương trình. GV: Hướng dẫn học sinh đăng kí người luyện tập. GV: Yêu cầu học sinh thực hiện trên Mario, giáo viên uốn nắm và chỉ dẫn. GV: Khi chúng ta đăng kí tên người luyện tập thì khi lần sau chúng ta không cần đăng nhập nữa. GV: Hướng dẫn các bước nhập tên. GV: Cho học sinh thực hiện trên máy. - Giáo viên hướng dẫn học sinh thiết lập các lựa chọn với chương trình HS: Thao tác. GV: Cho học sinh thực hành theo các mức. Chú ý chọn từ mục đơn giản đến phức tạp Mức 1, mức 2, mức 3, mức 4. GVnhấn mạnh tư thế ngồi và cách gõ các phím đúng trên cơ sở hàng phím của chương trình Mario. 2. Luyện tập a. Đăng kí người luyện tập - Nháy chuột vào thực đơn: Students - Chọn New Students name: - Nhập tên người đăng kí luyện tập. - Nháy chuột vào Done. b. Nạp tên người sử dụng. .- Nháy chuột vào Students ( L) - Nháy chuột vào tên người luyện tập. - Chọn Done. c. Thiết lập các lựa chọn. - Students -> Edit - Chọn Goal WPM. d. Các mức luyện tập e. Thoát khỏi phần mềm: Nhấn phím Q hoặc File ->quit 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - GVnhấn mạnh tư thế ngồi và cách gõ các phím đúng trên cơ sở hàng phím của chương trình Mario. - GV lưu ý không cần gõ nhanh mà cần chính xác và đúng quy định - Đánh giá tinh thần học tập của học sinh. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Chuẩn bị bài sau: Luyện tập gõ mười ngón trên phần mềm Mario. -----------------------

File đính kèm:

  • docT13.doc
Giáo án liên quan