Bài giảng Tiết 1: âm nhạc tập biểu diễn

- Mục tiêu:

- Giúp HS tổng kết chơng trình môn Âm nhạc.

- HS tập biểu diễn các bài hát đã học, kết hợp vận động phụ hoạ.

- Giáo dục HS yêu thích ca hát.

II- Đồ dùng dạy học:

- Thanh phách, song loan. Vài động tác phụ hoạ.

 

doc16 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 1: âm nhạc tập biểu diễn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
heo dõi hướng dẫn những em chậm. 3- Tổ chức cho HS chữa bài. * Toán : chữa bài tập toán trang 94. - HS lên bảng chữa các bài tập trong vở bài tập toán - GV chốt cách xem giờ đúng và đặt tính rồi tính, tính nhanh Bài 5 GV chốt cách tính chu vi hình tam giác. GV nhận xét- chốt kiến thức trọng tâm - Nhận xét * Bài tập tiếng việt: - Cho HS làm bài tập - HS lên bảng chữa bài. - GV chốt kiến thức bài 1 cách đáp lời khen ngợi Bài 1: Trang 74: - Chốt: Đáp lời từ chối Bài 2: Chốt cách đặt câu theo mẫu để làm gì? Bài 3: Củng cố vai trò của dấu chấm than, dấu phẩy trong câu. - Cho HS đọc lại bài. - HS nghe - HS mở vở bài tập. - Nêu nội dung yêu cầu các bài tập. - HS tự làm bài - 2-3 em lên chữa bài 1,2,3,4 - Đổi vở để kiểm tra. Bài 1: HS nêu cách làm - Đổi vở kiểm tra. Bài 2: HS nêu cách làm xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn. Bài 3: Nêu cách đặt tính rồi tính 63 28 35 - 39 61 100 + Bài 4: Nêu cách tính nhanh. 30 + 16 – 37 = 46 – 37 = 9 - 3 HS lên bảng chữa bài - Dưới lớp đổi vở để kiểm tra - HS nêu miệng kết quả của bài. - HS thực hành miệng - HS thực hành nhóm đôi - Đổi vở kiểm tra 3) Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học. Về nhà học lại bài chuẩn bị bài sau. Thứ năm ngày 17 tháng 5 năm 2007 Tiết 1: Thủ công Trưng bày sản phẩm thực hành của học sinh I.Mục tiêu: - Trưng bày kết quả học tập của HS trong học kì II. - Rèn đôi tay khéo léo, óc thẩm mĩ . - Thích làm đồ chơi, yêu thích làm đồ chơi do tay mình làm ra. II. Chuẩn bị: - Các sản phẩm mẫu, giấy rô - ki III.Hoạt động dạy học: 1) Kiểm tra: Đồ dùng của HS 2) Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hoạt động 1: Tổ chức trưng bày. - GV nêu yêu cầu - HS chọn những sản phẩm đẹp có trang trí sáng tạo. - Trng bày theo bài. - Hớng dãn HS xem khu trng bày c. Hoạt động 2: Nhận xét đánh giá. - Nhóm nào có nhiều sản phẩm đẹp - Gấp đúng chưa? - Có đẹp không? - Trang trí nh thế nào? - GV nhận xét 1 số sản phẩm đẹp , nhóm trang trí đẹp. - Tuyên dương những bài thực hành tốt, sáng tạo - GV nhận xét đánh giá chung 3) Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài chuẩn bị bài giờ sau. - HS trưng bày sản phẩm theo nhóm - Dán sản phẩm vào giấy rô - ki. - Nhận xét theo các tiêu trí mà GV đưa ra. - HS đổi chéo nhóm - Nhận xét khu trưng bày của nhóm bạn. _______________________________________ Tiết 2: Toán Ôn tập I. Mục tiêu: - Giúp đỡ HS TB yếu: Rèn kỹ năng giải các bài toán liên quan đến các phép tính cộng, trừ, nhân, chia trong phạm vi đã học. - Biết so sánh và nắm đợc cấu tạo số. - Làm các bài toán trắc nghiệm 4 lựa chọn. - HS khá giỏi : Giải thành thạo các bài toán có liên quan. II. Đồ dùng dạy học: - Các bài tập để luyện III- Hoạt động dạy – học. 1) Củng cố lý thuyết: 2) Bài tập: Bài 1: Viết các số sau 718, 817, 178, 871, 781. a) Theo thứ tự từ bé đén lớn. b) Theo thứ tự từ lớn đến bé. - GV quan sát giúp đỡ HS yếu làm bài Bài 2: Đặt tính rồi tính 618 – 18 251 + 621 38 + 48 998 – 888 128 + 261 927 - 23 Bài 3: Tính 30 + 16 – 37= 6 x 0 + 35 20 : 4 x 6 = 0 x 5 x 9 = 3) Tổ chức chữa bài cho HS: Bài 1: - GV cho HS lên bảng chữa bài - GV nhận xét- chốt lại. Bài 2: - Cho HS nêu cách đặt tính rồi tính. - GV nhận xét – Chốt kết quả đúng Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu: - Nêu cách thực hiện? - GV nhận xét – Chốt lại. Bài 4: - Nêu cách tìm x? - Tìm kết quả rồi khoanh vào phơng án đúng. - GV nhận xét. Bài 5 - Bài toán cho biết gì? - Bài toán yêu cầu tìm gì? - HS lên bảng chữa bài. - HS khác nhận xét Bài 6: - Cho HS trả lời miệng. - Muốn tính chu vi của hình vuông ta làm nh thế nào? - GV nhận xét. - HS nêu yêu cầu - HS tự làm bài vào vở - HS nào làm xong bài 1 có thể làm bài 2, 3, 4 Bài 4: Khoanh vào trớc kết quả đúng: X x 3 = 21 : 7 A: x= 1 B: x = 0 C: x = 9 D: x = 3 Bài 5: Bạn Lan cao 132 cm thấp hơn chị Hoa 30 cm. Hỏi chị Hoa cao bao nhiêu cm? Bài 6: Độ dài của cạnh hình vuông là bao nhiêu cm. Biết chu vi của nó là 36 cm? - HS lên bảng làm 178, 718, 781, 817, 871 - HS nêu cách đặt tính rồi tính 618 18 600 - 38 48 86 + - Thực hiện từ trái sang phải. 30 + 16 – 37 = 16 – 37 = 9 - HS chữa bài Khonh vào A Giải. Chị Hoa cao là: 132 + 30 = 162 ( cm ) Đáp số: 162 cm Cạnh của hình vuông là: 36 : 4 = 9 ( cm) Đáp số: 9 cm 3) Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà học lại bài – Chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Sinh hoạt tập thể. Hướng dẫn hoạt động hè I.Mục tiêu: - HS biết thời gian được nghỉ hè và mục đích của nghỉ hè : chúng ta được nghỉ ngơi và tham ra thêm những hoạt động bổ ích như ca múa hát, hoạt động thể dục thể thao.. tại địa phương mình . - HS có ý thức tham gia vào các hoạt động hè. II. Chuẩn bị: - Phiếu sinh hoạt hè. III.Hoạt động dạy học: 1) Kiểm tra: Đồ dùng của HS 2) Dạy bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hoạt động 1: - GV giới thiệu về hoạt động hè. - Nghỉ hè bắt đầu từ tháng mấy? - Nghỉ hè các em làm những công việc gì? - Em có thích nghỉ hè không ? - Nghỉ hè ở địa phương, ở khu dân cư em thường có những hoạt động gì để các em tham gia? * Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS ghi tên vào phiếu sinh hoạt hè. - GV nêu - GV phát cho HS mỗi em một tờ phiếu để HS điền vào giấy tờ có sẵn - GV hướng dẫn chung. - GV nói thêm: - Cho HS hát bài: Hè về. - Nghỉ hè cùng gia đình đi nghỉ mát ở biển, Cắm trại, múa hát ở công viên, Đi tham quan bảo tàng, Về thăm ông bà… - Từ mùng 1 tháng 6 - Về thăm ông bà, đi du lịch…ôn tập bài . - HS nêu - Bàn giao học sinh về các thôn để tham gia các hoạt động của địa phương như: tham gia làm kế hoạch nhỏ, nuôi lợn, nhặt rác vệ sinh đường làng ngõ xóm,… vui trại hè… - HS nghe - HS ghi vào giấy tờ có sẵn - HS hát 3) Củng cố dặn dò:- Nhận xét tiết học. Nhắc nhở HS cần học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức tôt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ. _____________________________________________________________ Thứ sáu ngày 18 tháng 5 năm 2007 Tiết1: Tiếng việt Tập làm văn : Luyện: Kể ngắn về người thân. I- Mục tiêu: -HS biết viết một đoạn văn ngắn về người thân của mình. - Rèn kĩ năng trình bày đoạn văn, viết câu + HS khá giỏi: Sử dụng từ ngữ giàu hình ảnh, cảm xúc trong khi viết. II- Đồ dùng dạy học: - Các bài tập. - Một số bài văn hay của HS năm trớc III- Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1) Củng cố lí thuyết: - Kể ngắn về người thân đó là những ai? - Nội dung cần kể là gì? 2) Bài tập: Bài 1: - Hãy kể về một người thân của em theo các câu hỏi gợi ý sau: a) Người thân của em làm nghề gì? b) Hàng ngày họ làm những công việc gì? c) Công việc ấy có ích như thế nào? - Cho HS nêu lại yêu cầu bài tập - GV quan sát giúp đỡ HS làm chậm 3) Tổ chức chữa bài: Bài 1: Cho HS nêu miệng - GV yêu cầu 1 số HS nêu lại yêu cầu của bài. - GVghi một số lời đáp đúng. Bài 2: - GV hớng dẫn HS làm bài - Cho HS lên bảng đóng vai theo cặp - GV nhận xét cách viết câu, cách dùng từ và cách viết bài - GV đọc 1 số bài văn hay để HS nghe. - Tuyên dương những em viết tốt. - Là những người trong gia đình: Ông, bà, bố mẹ, cô dì, chú bác… - Kể về nghề nghiệp, công việc,… - HS nêu ví dụ - HS đọc yêu cầu, câu hỏi gợi ý. - Viết câu trả lời - HS chọn rõ ngời định kể - HS làm bài. Bài 2: Hãy viết những câu trả lời ở bài tập 1 thành 1 đoạn văn ngắn kể về người thân của em. - HS nêu câu trả lời dựa vào câu hỏi gợi ý. - Nhận xét bài của ban. - HS đọc bài làm trước lớp. VD: Mẹ em làm nghề bác sĩ. Hằng ngày mẹ em thường khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Công việc của mẹ rất bận rộn. Song mẹ được rất nhiều người yêu quý và kính trọng. Em rất yêu mẹ của em. 3) Củng cố dặn dò: GV nhận xét tiết học. Về nhà học lại bài – Chuẩn bị bài sau. Tiết 2: Thể dục Tổng kết môn học I. Mục tiêu Tổng kết môn học . Yêu cầu HS nhắc lại một cách hệ thống những kiến thức kĩ năng đã học . Đánh giá được sự cố gắng , tiến bộ và một số hạn chế để HS phát huy và khắc phục trong năm học tiếp theo . - HS tự giác luyện tập. II. Đồ dùng dạy- học - HS: Trang phục gọn gàng. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu: 1. Phần mở đầu : GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu - Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát - Trò chơi : Diệt các con vật có hại 2. Phần cơ bản : - GV cùng HS hệ thống lại các nội dung đã học . - Gv ghi lên bảng . - Tuyên dương tổ , cá nhân có thành tích . 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ , vỗ tay và hát - trò chơi: Kết bạn - Dặn HS ôn tập trong hè . 5 phút 20-25 phút HS lắng nghe - HS hát bài : Mẹ đi vắng - GV điều khiển - Cho một số HS lên thực hành động tác - GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần học tập - GV nhắc nhở một số hạn chế - Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc - HS hát bài : Trâu lá đa - Cán sự điều khiển Tiết 3: Tự học Hoàn thành kiến thức đã học I . Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành kiến thức của các môn đã học: Vở bài tập Toán ; bài tập Tiếng việt - Giáo dục HS ý thức suy nghĩ , trật tự để làm bài cho tốt . - HS sôi nổi tự giác làm bài. II. Đồ dùng dạy học : - HS :vở bài tập các môn học.Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. GV nêu yêu cầu giờ học . 2. Hướng dẫn HS tự hoàn thành kiến thức đã học. - Nêu các kiến thức cần hoàn thành ? - Cho HS tự làm bài vào vở - Theo dõi giúp đỡ HS yếu 3- Hướng dẫn HS chữa bài HS nêu như phần mục tiêu - HS tự làm bài vào vở *Vở bài tập Tiếng việt: - HS hoàn thành toàn bộ vở bài tập Tiếng Việt - GV giúp đỡ HS yếu - GV chốt lại kiến thức - GV cùng HS chữa bài tập làm văn - Nhận xét, chốt bài đúng. * Toán: đề tự kiểm tra - Cho HS làm đề tự kiểm tra trong vở bài tập Toán (trang 103) - GV chấm bài và nhận xét 3. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Tuyên dương HS có ý thức học tốt. + HS hoàn thành bài tập chính tả - HS lên bảng chữa bài + HS đọc bài của mình. - Nhận xét bài làm của bạn . - HS tự hoàn thành bài tập toán. - HS nghe dặn dò. ________________________________________________________________________

File đính kèm:

  • docTuan 35 LOP 2.doc
Giáo án liên quan