Bài giảng Tiết 1: âm nhạc ôn tập bài hát : chim chích bông

HS hát đúng giai điệu và thuộc lời ca bài hát : Chim chích bông .

- Tập trình diễn bài hát kết vận động phụ hoạ.

- Thích giờ học.

II- Đồ dùng dạy học:

- Thanh phách, song loan. Một vài động tác phụ hoạ theo nội dung bài.

- Vở học hát

III- Các hoạt động dạy học:

 

doc30 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1290 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1: âm nhạc ôn tập bài hát : chim chích bông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h hợp vào chỗ chấm. - GV nhận xét Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu: - HS lên bảng làm bài - GV chốt lại cách làm Bài 4:- Cho HS nêu yêu cầu của đề bài. - Hướng dẫn HS so sánh các số rồi xếp theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé. - GV nhận xét Bài 5 - Gọi HS lên bảng làm - Thu bài chấm nhận xét. - HS nêu : 100, 200,…. 900 110, 120, … 200 - HS tự làm bài vào vở Bài 4: Viết các số sau: 170, 110, 150, 140, 190, 160. Theo thứ tự từ bé đến lớn. Bài 5: a)Khoanh vào số bé nhất. 130; 170; 180; 190; 100 b) Khoanh vào số lớn nhất 170, 190, 180, 150, 120. - HS lên bảng làm bài - Là những số tròn trăm. - Là những số tròn chục HS lên bảng điền: 100< 110< 120 <130< 140 <150 150 < 160 < 170 < 180< 190 < 200 200> 190 > 180> 170 > 160 > 150 HS lên bảng viết số.: 110, 140 110, 150 , 130 110 > 140 110 < 130 < 150 140 130 > 110 - HS lên bảng xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn 120, 140, 150, 160, 180, 190…. - Phần b làm tương tự 100 190 3) Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về nhà học lại bài – Chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Sinh hoạt tập thể. Giáo dục an toàn giao thông I- Mục tiêu : - HS biết một số loại xe thường thấy đi trên đường bộ. -HS phân biệt xe thô sơ và xe cơ giới và biết tác dụng của các loại PTGT. - Biết tên các loại xe thường thấy. - Nhận biết được các tiếng động cơ và tiếng còi của ô tô và xe cộ đi máy để tránh nguy hiểm. - Không đi bộ dưới lòng đường. - Không chạy theo hoặc bám theo ô tô, xe máy đang đi. II- Đồ dùng dạy học Tranh vẽ SGK Một số tranh ảnh về các về các phương tiện giao thông đường bộ. III- Hoạt động dạy học: 1) Kiểm tra: - Khi muốn qua đường an toàn ta phải đi như thế nào? - Nhận xét. 2) Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Bài mới: * Hoạt động 1: Nhận diện các phương tiện giao thông - GV cho HS quan sát các loại xe đi trên đường. – Các loại xe tham gia giao thông đi trên đường như thế nào? - GV treo tranh hình 1,2 cho HS quan sát - Các PTGT ở hình 1,2 trong SGK có điểm gì giống nhau và khác nhau? - Đi nhanh hay đi chậm ? - Khi phát ra tiếng động lớn hay nhỏ? - Chở hàng ít hay nhiều ? - Loại nào dễ gây nguy hiểm hơn ? KL: Xe thô sơ là các loại xe đạp , xích lô, xe bò, xe ngựa…đi chậm ít gây nguy hiểm. Xe cơ giới đi nhanh dễ gây nguy hiểm… - GV giới thiệu thêm xe ưu tiên gồm xe Cứu thương xe hoả, xe công an . Khi gặp xe này các xe tham gia giao thông phải nhường đường ưu tiên đi trước. * Hoạt động 2: Trò chơi. - Chia lớp thành 4 nhóm, thảo luận, ghi tên các PTGT theo 2 cỡ xe thô sơ và xe cơ giới. GV hỏi thêm : Nếu về quê em thích đi ô tô hay xe máy? - Có được chơi đùa hay đi lại dưới lòng đường không? Vì sao? KL: Lòng đường dành cho ô tô, xe máy, xe đạp.. đi lại các em không được đi lại hay đùa nghịch dưới lòng đường dễ gây tai nạn giao thông. - Khi qua đường các em cần chú ý đến các loại phương tiện nào? - Khi tránh ô tô xe máy ta đợi xe đến gần mới tránh hay phải tránh từ xa? vì sao? KL: Qua đường phải quan sát các PTGT đi trên đường và tránh từ xa để bảo đảm an toàn. - Có loại xe đi nhanh có loại đi chậm, có xe gây tiếng ồn lớn có xe gây tiếng ồn nhỏ, có xe không gây tiếng ồn - HS quan sát rồi so sánh, phân biệt2 loại 2 PTGT đường bộ. - Giống đều tham gia giao thông trên đường - Có loại xe đi nhanh , có xe đi chậm - Xe thô sơ đi chậm ít gây nguy hiểm. - Xe cơ giới là các loại xe: ô tô, xe máy ,… trở hàng cồng kềnh .. đi nhanh dễ gây nguy hiểm. - Thảo luận nhóm , ghi tên các PTGT đường bộ theo 2 nhóm đã học vào phiếu học tập - Đại diện nhóm lên dán phiếu học tập lên bảng và trình bày kết quả thảo luận - HS nêu không được chơi đùa dưới lòng đường vì như thế gây ra tan nạn giao thông gây nguy hiểm cho tính mạng… - Rất nhiều xe đi lại rất nhanh … - Tất cả các loại PTGT… - Phải tránh từ xa vì ô tô, xe máy đi rất nhanh. 3) Củng cố dặn dò: - Kể tên các loại phương tiện giao thông mà em biết ? - Nhận xét tiết học - Về nhà học lại bài. Chuẩn bị bài giờ sau. Thứ sáu ngày 30 tháng 3 năm 2007 Tiết 1: Tiếng việt Tập làm văn: Luyện đáp lời chia vui – Tả ngắn về cây cối. I- Mục tiêu: - Giúp HS yếu : Đáp lời chia vui phù hợp với từng tình huống giao tiếp cụ thể. - Biết viết 1 đoạn văn ngắn 3 – 5 câu tả ngắn về cây cối. - Đối với HS khá giỏi: Biết dùng từ ngữ giàu hình ảnh, gợi cảm gợi tả trong khi viết đoạn văn tả về cây cối. - Thích giờ học II-Đồ dùng dạy học: - Các bài tập để luyện. III- Các hoạt động dạy học: 1) Củng cố lý thuyết - Khi nào ta đáp lời chia vui ? - Khi đáp lời chia vui các em cần có thái độ như thế nào? - Khi tả ngắn về cây cối các em cần chú ý những đặc điểm gì của cây? - GV chốt 2) Bài tập: Bài 1: Hãy viết lời đáp trong các đoạn đối thoại sau: a) Em đạt giải cao trong cuộc thi “Đọc hay viết đẹp ”do trường tổ chức các bạn trong lớp chúc mừng em. …... b) Trong đợt thi đua chào mừng 20 – 11. Em được cô giáo khen là đạt được nhiều điểm 10 nhất. Các bạn chúc mừng em ….. - GV hướng dẫn, quan sát , giúp đỡ HS làm bài. Bài 2: Bài tập 2( Trang 90 ) 3) Tổ chức chữa bài: Bài 1 : Bài yêu cầu chúng ta làm gì? - GV ghi một số cách đáp lời chia vui lên bảng - GV nhận xét cho điểm một số em. - Cho HS lên bảng đóng vai - Tuyên dương HS đóng vai tốt Bài 2: ( SGK- 90) - GV nêu yêu cầu. - Tác giả tả quả măng cụt như thế nào? - Tác giả tả hình dáng của quả măng cụt ra sao? - Mùi vị và ruột của quả như thế nào? - GV nhận xét Bài 3: - HS nêu và làm bài - Đọc bài trước lớp - GV nhận xét cách dùng từ ngữ viết câu - Tuyên dương HS có bài văn hay. Khi ta có niềm vui được người khác chia vui chúc mừng khiêm tốn, vui vẻ. - Hình dáng( Cao thấp, lá…) - Đặc điểm ( màu sắc….) Bài 3: Hãy viết 1 đoạn văn ngắn, từ 3- 5 câu ( HS khá giỏi 5- 7 câu ) tả về một loài cây mà em yêu thích? - HS đọc kĩ từng đoạn hội thoại - Nối tiếp nhau đọc lời đáp trong từng lời đối thoại a) Mình cảm ơn bạn, mình sẽ cố gắng hơn nữa. b) Cảm ơn các bạn mình sẽ ….. - HS lên bảng đongd vai theo các tình huống nêu trên - 2- 3 nhóm đóng vai - HS đọc lại yêu cầu và trả lời các câu hỏi. - Tả hình dáng, màu sắc, mùi vị của quả măng cụt. - Tròn như quả cam, màu tím, cuống to và ngắn. - Ruột trắng, vị ngọt toả hương thoang thoảng - HS đọc bài trước lớp Ngay trước nhà em có một khóm hoa hồng nở bông rất đẹp. Thân cây to bằng ngón tay em. Lá nhỏ có răng cưa . Xuân về, khóm hồng nở hoa rất đẹp. Cánh hoa đỏ thẫm mịn màng như nhung. 4) Củng cố dặn dò: GV chốt ý chính Nhận xét tiết học. - Về nhà học lại bài – Chuẩn bài sau ___________________________________________ Tiết 2: Thể dục Trò chơi : Tung vòng vào đích và chạy đổi chỗ vỗ tay nhau I. Mục tiêu - HS ôn lại trò chơi : Tung vòng vào đích , Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau .Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động . - HS tự giác luyện tập. II. Đồ dùng dạy- học - GV:Sân tập, vệ sinh nơi tập, còi khăn. - HS: Trang phục gọn gàng. III. Các hoạt động dạy- học chủ yếu Nội dung KLVĐ Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động : xoay các khớp - Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát + Ôn bài thể dục phát triển chung. - GV cho HS tập lại 5- 7 phút - Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo GV - Xoay các khớp. Giậm chân tại chỗ theo nhịp. - HS chơi. GV điều khiển. - HS ôn lại bài thể dục phát triển chung( Tập theo tổ, nhóm…) - Cán sự điều khiển 2. Phần cơ bản * Ôn trò chơi : Tung vòng vào đích * Chơi trò chơi : Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau - GV cho HS tập - GV bao quát chung, nhắc nhở HS tập cho đúng . 20 -25phút - HS nhắc lại cách chơi 2 trò chơi đã học - HS chơi theo tổ , nhóm - HS tập theo tổ , nhóm (mỗi nhóm 5-6 em) 3.Phần kết thúc : - Đứng tại chỗ vỗ tay và hát . - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. 5- 7 phút - HS tập hợp 2 hàng dọc. - Thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét giờ học - Dặn HS về ôn lại các động tác đã học - Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát - Nghe dặn dò Tiết 3: Tự học Hoàn thành kiến thức đã học I . Mục tiêu: - Giúp HS hoàn thành kiến thức của các môn đã học: Vở bài tập toán trang 57 , bài tập Tiếng việt . - Giáo dục HS ý thức suy nghĩ , trật tự để làm bài cho tốt . - HS sôi nổi tự giác làm bài. II. Đồ dùng dạy học : - HS :vở bài tập các môn học.Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. GV nêu yêu cầu giờ học . 2. Hướng dẫn HS tự hoàn thành kiến thức đã học. - Nêu các kiến thức cần hoàn thành ? - Cho HS tự làm bài vào vở - Theo dõi giúp đỡ HS yếu 3- Hướng dẫn HS chữa bài HS nêu như phần mục tiêu - HS tự làm bài vào vở *Vở bài tập Tiếng việt: +Bài tập chính tả - GV chốt lại quy tắc chính tả . +Bài tập Tập làm văn : Đáp lời chia vui .Tả ngắn về cây cối . - GV giúp đỡ HS yếu - GV chốt lại kiến thức - GV cùng HS chữa bài tập làm văn - Nhận xét, chốt bài đúng. * Toán: Các số từ 101 đến 110 - HS hoàn thành bài tập toán trang 57 GV giúp đỡ HS yếu, kém. Bài 1: GV cho HS nêu yêu cầu - Cho HS lên bảng viết theo mẫu - GV chốt cách đọc , viết số Bài 2: GV treo bảng phụ Cho HS nêu yêu cầu. - Cho HS lên bảng làm GV chốt bài đúng, Nhận xét Bài 3: Cho HS đọc đề bài , HS làm bài GV nhận xét , chốt lại Bài 4 : HS nêu yêu cầu HD HS sánh các số rồi sắp xếp theo yêu cầu Cho HS lên bảng làm 3. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Tuyên dơng HS có ý thức học tốt. - Dặn dò HS về nhà xem bài. - HS hoàn thành bài tập chính tả - HS lên bảng chữa bài - HS đọc bài của mình. - Nhận xét. - HS tự hoàn thành bài tập toán. - HS yếu lên bảng làm bài - HS khá, giỏi nhận xét. Đổi vở để kiểm tra - HS lên bảng viết theo mẫu : 105: một trăm linh năm 102: một trăm linh hai ... - HS khác nhận xét , bổ sung . Đổi vở để kiểm tra -HS lên bảng chữa bài : 100 101 ... 103... 105 ... ... 108 ... HS lên bảng chữa bài: 103, 105, 108, 109 106, 104, 102, 101 HS khác nhận xét - HS nghe dặn dò. Kiểm tra, ngày tháng 3 năm 2007

File đính kèm:

  • docTuan 27, 28 Lop 2.doc
Giáo án liên quan