Bài giảng Tập đọc kéo co

Đọc trôi chảy toàn bài. Biết đọc bài văn kể về trò chơi kéo co của dân tộc với giọng sôi nổi, hào hứng

2. Hiểu các từ ngữ trong bài

 Hiểu tục chơi kéo co ở nhiều địa phương trên đất nước ta rất khác nhau. Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc

 

doc50 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1849 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc kéo co, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c 825 lít. Hỏi trung bình mỗi phút vòi chảy được bao nhiêu lít nước vào bể? Bài 4: Nối 2 biểu thức có giá trị bằng nhau 36 : (4 x 9) 72 : 9 x 7 (72 x 7) : 9 85 + 45 : 5 (85 + 45) : 5 36 : 4 : 9 - Nhận xét - tuyên dương * HĐ3: Củng cố: Muốn tìm số trung bình cộng của nhiều số ta làm thế nào? - HS làm bài vào VBT - Chữa bài - HS làm bảng con = 1038 (dư 54) = 406 (dư 51) x = 74100 x = 587 - Làm vở ĐS : 12 lít - Nhận xét - Tiếp sức - Chia 2 đội Tổ 1 + 2 : Đội A Tổ 3 + 4 : Đội B - Nhận xét Thứ ngày tháng năm Toán (TC) Luyện tập I/ Mục tiêu: Củng cố phép chia cho số có 3 chữ số Giải toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của 2 số đó II/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú * HĐ1: Giải quyết phần bài tập còn lại của buổi sáng (nếu chưa xong) - Nhận xét - chữa bài * HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập 1/ Đặt tính rồi tính 45570 : 245 32069 : 137 - Nhận xét 2) Nối 2 biểu thức có giá trị bằng nhau (378 + 585) : 9 786 : 5 x 598 (785 x 598) : 5 378 + 585 : 9 720 : (8 x 9) 4450 : 178 – 3026 : 176 (4450 - 3026) : 178 720 : 9 : 8 - Nhận xét 3) Đặt đề toán theo tóm tắc sau và giải 132m 156 m ? m * Nhận xét tuyên dương 4) Tính nhanh (45 – 5 x 9) + (54 x 227 + 45 x 227 + 227) - Giá trị của biểu thức này thay đổi thế nào khi ta thay dấu cộng thành dấu nhân hoặc chia ? - Nhận xét * HĐ3: - Muốn tìm hai số khhi biết tổng và hiệu của hai số đó ta làm thế nào? - HS làm vở bài tập - Nhận xét - 2 HS làm bảng lớn - Lớp làm vở nháp = 186 = 234 (dư 11) - Nhận xét - Trò chơi: Tiếp sức Tổ 1 + 2 : Đội A Tổ 3 + 4 : Đội B - Nhận xét - Trò chơi: Ai nhiều hơn? Đội A : Tổ 1 + 2 Đội B : Tổ 3 + 4 ĐS: 227 m 359 m - HS đứng lên đọc đề toán của mình - 1 em lên bảng giải - Nhận xét - Làm vở ĐS: 22700 - Nhận xét chữa bài - HS trả lời Thứ ngày tháng năm Toán (TH) - HS làm BT ở VBT - Tự giải bài vào vở - Nhắc nhở các em đọc kĩ đề bài trước khi làm - Theo dõi giúp đỡ HS yếu làm bài - Cho HS giải bảng lớn - Sửa BT chung - Nhận xét – tuyên dương Thứ ngày tháng năm Sinh Hoạt GV nhắc nhở các hoạt động trong tuần Ôn các bài hát đã tập Múa ca hát tập thể Tổ chức các trò chơi tập thể Thứ ngày tháng năm SINH HOẠT ĐỘI I/ Yêu cầu: Tổng kết công tác tuần 16, phương hướng sinh hoạt tuần 17 II/ Lên lớp: Nội dung sinh hoạt 1/ Các phân đội trưởng nhận xét các mặt hoạt động trong tuần Chi đội phó VTM nhận xét Chi đội phó phụ trách lao động nhận xét Uỷ viên phụ trách sao nhận xét Chi đội trưởng nhận xét chung Chị phụ trách nhận xét các ưu, khuyết trong tuần qua 2/ Phương hướng tuần 17 Chăm sóc cây xanh Truy bài đầu giờ HS đi học chuyên cần Vệ sinh môi trường Các độ viên mang khăn quàng đỏ đầy đủ Tác phong đội viên nghiêm túc Sinh hoạt đầu giờ nên hát những bài hát về chú bộ đội Tổ chức thi tìm hiểu truyền thống CM, QĐND Việt Nam. Tổ chức gặp mặt “Nhân chứng lịch sử” Triển khai chuyên hiệu “Vận động viên nhỏ tuổi” Trò chơi: Xì điện: “Chú bộ đội” Thứ ngày tháng năm Tiếng Việt (TC) ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC + CHÍNH TẢ I/ Mục tiêu: Giúp HS ôn luyện và luyện viết chính tả đoạn 2 bài “Cánh diều tuổi thơ” II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú a. Luyện đọc - Gọi HS đọc lại toàn bài - HS đọc nối tiếp lần 1 - HS đọc nối tiếp lần 2 - Gọi HS đọc lại toàn bài - Y/c HS đọc diễn cảm đoạn văn em thích b. Luyện viết - GV đọc bài viết T/146 - Hỏi: Trò chơi thả diều đã đem lại choc ho tuổi thơ những ước mơ đẹp ntn? - Y/c HS tìm từ khó dễ lẫn khi viết chính tả - GV đọc - GV tuyên dương những em rèn đọc tốt - 1 HS đọc toàn bài - 2 HS đọc nối tiếp lần 1 - 2 HS đọc nối tiếp lần 2 - 1 HS đọc lại toàn bài - HS thi đọc diễn cảm đoạn văn em thích và nêu ý kiến - H chú ý nghe - HS trả lời - Các từ ngữ: huyền ảo, khát vọng, ngửa cổ, khát khao … - HS rèn viết từ khó vào bảng con - HS viết bài Thứ ngày tháng năm Tiếng việt (TH) HS hoàn thành bài tập buổi sáng HS làm tiếp bài tập buổi chiều HS dẫn HS viết vở luyện viết Tiếng việt (TH) Ôn tập đọc HD HS sinh hoạt nhóm 4 HS đọc lại các bài tập đọc đã học Luyện đọc diễn cảm các bài trên (đọc cho nhau nghe) Nêu lại ý nghĩa của từng bài Giúp đỡ những bạn học yếu bằng cách luyện đọc trôi chảy bài văn Thứ ngày tháng năm Tiếng viêt (TC) Chính tả + luyện từ và câu I/ Mục tiêu: Củng cố lại các kiến thức về vốn từ đồ chơi, trò chơi và biết phép lịch sự khi đặt câu hỏi với người khác Tìm đựoc những từ ngữ thể hiện thái độ, tình cảm của con người khi tham gia trò chơi Biết được quan hệ và tính cách của nhân vật qua lời đối dáp II/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú Hoạt động 1: Ôn kiến thức cơ bản đã học - GV hướng dẫn HS - Nêu tên những đồ chơi, trò chơi mà em thích nhất Hoạt động 2: - Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Tìm các từ ngữ miêu tả thái độ, tình cảm của con người khi tham gia các trò chơi? - GV nhận xét, chốt ý - Hướng dẫn HS đặt câu với các từ vừa tìm được VD: . Em rất đam mê môn cờ vua Bài 2: Viết một đoạn văn ngắn trong đó có dùng câu hỏi và lời đối thoại của mẹ và con về tính hình học tập của con . Chú ý: Cần thưa gởi xưng hô phù hợp với quan hệ giữa mẹ và con Củng cố, tổng kết - Khi nói chuyện với người khác, cần giữ phép lịch sự, tránh những câu hỏi thiếu tế nhị, tò mò làm phiền người khác - Đọc lại phần ghi nhớ SGK trang 152 - HS trả lời - HS sinh hoạt nhóm 4 (Viết vào giấy bằng bút xạ) + Đại diện các nhóm lên trình bày VD: Đam mê, ham thích, hứng thú, say sưa, thú vị … . Làm việc cá nhân . Đặt câu trong VBT - Sinh hoạt nhóm 4. Góp ý xây dựng đoạn văn có các câu hỏi - Các nhóm trình bày bài - HS cả lớp nhận xét Thứ ngày tháng năm Tập làm văn (TC) QUAN SÁT ĐỒ VẬT I/ Mục tiêu: Củng cố để HS biết cách quan sát đồ vật theo trình tự hợp lí: bằng nhiều cách (mắt nhìn, tai nghe, tay sờ …) Phát hiện được những đặc điểm riêng, độc đáo của từng đồ vật để phân biệt được nó với những đồ vật cùng loại Lập dàn ý đồ vật theo kết quả quan sát II/ Đồ dùng dạy học: HS chuẩn bị cây bút mực mà em đang dùng III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú * Hoạt động 1: - HD HS ôn lại kiến thức - Hỏi: Theo em khi quan sát đồ vật, cần chú ý những gì? * Hoạt động 2: luyện tập + Bước 1: hướng dẫn HS . Chú ý: Quan sát từng bộ phận + Bước 2: Dựa theo kết quả quan sát của em, hãy lập một dàn ý tả cây bút mực của mình . Câu hỏi dàn ý cho dàn bài 1, Mở bài: Giới thiệu cây bút mực của em 2, Thân bài: - Tả hình dáng của cây bút 3, Kết luận: Nêu cảm nghĩ của em về cây bút * Củng cố : GV HD ở dưới lớp nghe, nhận xét bổ sung . Dặn dò: về nhà viết bài văn hoàn chỉnh - HS đọc lại phần ghi nhớ ở SGK trang 154 - HS quan sat cây bút mự của em - Quan sát cá nhân - HS đọc dàn bài câu hỏi gợi ý - Dựa vào câu hỏi đẻ xắp xếp các ý quan sát được thành dàn bài - HS đọc dàn bài văn của mình Thứ ngày tháng năm Khoa học: KHÔNG KHÍ GỒM NHỮNG THÀNH PHẦN NÀO ? I/ Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: Làm thí nghiệm xác định hai thành phần chính của không khí là khí ôxy duy trì sự cháy và khí nitơ không duy trì sự cháy Làm thí nghiệm để chứng minh trong không khí còn có những thành phần khác II/ Đồ dùng dạy học: Hình trang 66, 67 SGK Chuẩn bị các đồ dung thí nghiệm theo nhóm: + Lọ thuỷ tinh, nến, chậu thuỷ tinh, vật liệu dung làm để kê lọ + Nước vôi trong III/ Hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò Ghi chú Ổn định lớp Kiểm tra bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng kiểm tra bài cũ - Nhận xét câu trả lời của HS Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu HĐ1 : Xác định thành phần của không khí * Mục tiêu: Làm thí nghiệm xác định hai thành phần chính của không khí là khí ôxy duy trì sự cháy và khí nitơ không duy trì sự cháy * Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm - GV chia nhóm và kiểm tra lại việc chẩn bị của mỗi nhóm - GV y/c HS đọc các mục Thực hành trang 66 SGK để biết cách làm - Thảo luận đặt câu hỏi: + Có đúng là không khí gồm hai thành phần chính là khí oxy duy trì sự cháy và khí nitơ không duy trì sự cháy? - Cho các nhóm làm thí nghiệm trong SGK và hỏi: + Tại sao khi nến tắc, nước lại dâng vào trong cốc? + Phần không khí còn lại có duy trì sự cháy không? Tại sao em biết? + Thí nghiệm trên cho ta thấy không khí gồm mấy thành phần chính? - GV y/c đại diện các nhóm báo cáo két quả và cách lí giải các hiện tượng xảy ra qua thí nghiệm * GV kết luận: - Như mục bạn cần biết trang 66 HĐ2: Tìm một số thành phần khác của không khí * Mục tiêu: Làm thí nghiệm để chứng minh trong không khí còn có những thành phần khác * Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm - Gọi 1 HS đọc to thí nghiệm 2 trang 66 - Y/c các nhóm quan sát hiện tượng, thảo luận và giải thích hiện tượng - GV y/c đại diện nhóm báo cáo kết quả và cách lí giải hiện tượng xảy ra qua thí nghiệm - Nhận xét + Y/c HS nêu ví dụ chứng tỏ trong không khí có hơi nước? - GV y/c HS quan sát hình 4, 5 trang 67 SGK và kể thêm những thành phần khác có trong không khí - GV hỏi: + Không khí gồm có những thành phần nào ? *GV kết luận: Không khí gồm 2 thành phần chính là ôxi và nitơ. Ngaòi ra còn có chứa khí cácboníc, hợi nước, vi khuẩn … Củng cố dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà học thuộc mục Bạn cần biết - Dặn HS về nhà ôn lại các bài đã học để chuận bị kiểm tra học kì + 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi cô nêu - Lắng nghe - Hoạt động trong nhóm - Đọc to trước lớp + HS thảo luận trả lời + Điều đó chứng tỏ sự cháy đã làm mất đi một phần không khí ở trong cốc và nước tràn vào trong cốc chiếm chỗ phần không khí bị mất đi + Không vì nến đã bị tắc + 2 thành phần: Một thành phần duy trrì sự cháy, thành phần còn lại không duy trì sự cháy - Hoạt động trong nhóm - Đọc to trước lớp - Các nhóm quan sát hiện tượng - Các nhóm cử đại diện lên trình bày kết quả trước lớp - Bụi, khí độc, vi khuẩn … + HS thảo luận và trả lời - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docgiao an 4 tuan 16.doc
Giáo án liên quan