Bài giảng Tập đọc : đầm sen tuần 29

Đọc :

· HS đọc trơn được cả bài “ Đẩm sen”. Phát âm đúng các tiếng có âm đầu s hoặc x và các tiếng có âm cuối là l và n

· Luyện đọc đúng các từ: xanh mát, cánh hoa, xoè ra, ngan ngát, thanh khiết

· Luyện ngắt nghỉ hơi đúng dấu chấm, dấu phẩy

 

doc36 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tập đọc : đầm sen tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûa lại trên bảng con. * HS viết bài vào vở - Khi viết ta cần ngồi ngay ngắn. - Nghe viết cho đúng. - HS đổi vở dùng bút chì sửa bài - 2/3 số học sinh của lớp. * Cả lớp đọc thầm - Điền tiếp sức trên bảng. - Điền g hay gh HS làm bài vào vở 3/ Củng cố dặn dò 3-5’ - Khen một số em viết đẹp, ít lỗi, có tiến bộ Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả ng, ngh - Về nhà chép lại bài viết Ai viết sai nhiều lỗi về nhà viết lại, chú ý sửa lỗi sai - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - gh +i,e,ê g với các nguyên âm còn lại. - HS lắng nghe cô dặn dò Kể chuyện NIỀM VUI BẤT NGỜ I. MỤC TIÊU HS nghe GV kể nhớ được nội dung câu chuyện, dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi của GV kể lại được từng đoạn và cả câu chuyện Phân biệt và thể hiện được lời của nhân vật và lời của người dẫn chuyện Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Bác Hồ rất yêu quý các cháu thiếu nhi và các cháu thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ II. ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC Tranh minh hoạ câu chuyện “ Niềm vui bất ngờ ” III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1/Bài cũ 3-5’ * Cho 4 HS nối tiếp nhau kể 4 đoạn của câu chuyện: Bông hoa cúc trắng 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện -Nêu ý nghĩa câu chuyện - GV nhận xét cho điểm - lên kể trên bảng. HS lắng nghe bạn kể và nhận xét bạn - Là con phải biết hiếu thảo với cha mẹ - Lắng nghe. 2/ Bài mới Giới thiệu bài 1-2’ Hoạt động 1 GV kể chuyện 2-4’ Hoạt động 2 HS kể chuyện từng đoạn 10-15’ Hoạt động 3 HS kể toàn bộ câu chuyện 8-10’ Hoạt động 4 Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện * GV giới thiệu câu chuyện: Niềm vui bất ngờ - GV kể chuyện lần 1: kể toàn bộ câu chuyện - Chú ý : khi kể phải chuyển giọng linh hoạt từ lời người kể sang lời các nhân vật - GV kể lần 2 kết hợp chỉ tranh để HS nhớ chi tiết câu chuyện * Cho HS tập kể từng đoạn theo tranh Tranh 1: GV treo tranh và hỏi: - Tranh vẽ cảnh gì? -Câu hỏi dưới tranh là gì? - Các em có thể nói câu các bạn nhỏ xin cô giáo không? 2ø HS kể lại bức tranh 1 -gọi HS nhận xét Tranh 2: tiến hành như tranh 1 Tranh vẽ cảnh gì? Câu hỏi dưới tranh là gì? Thi kể lại tranh 2 Tranh 3, tranh 4 tương tự như tranh 1 và tranh 2 * HS kể lại toàn bộ câu chuyện - Cho HS phân vai hoá trang để kể Lớp nhận xét các nhóm kể Câu chuyện này giúp em hiểu điều gì? Qua câu chuyện này em hiểu được Bác Hồ rất yêu quý các cháu thiếu nhi, các cháu thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ Bác Hồ và các cháu thiếu nhi rất gần gũi * Lắng nghe * Nghe biết nội dung câu chuyện - HS lắng nghe cô kể và theo dõi tranh . HS nghe nhớ chi tiết câu chuyện * HS kể chuyện theo tranh HS kể trước lớp, các bạn khác nhận xét Nội dung đúng không? Thiếu hay thừa? Kể có diễn cảm không - Cô giáo dẫn các bạn học sinh đi thăm quan - Một học sinh đọc. - Có thể nói theo nhiều cách khác nhau cho phù hợp. - 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1 - Lắng nghe Tranh 2: - Cô dẫn các em vào thăm nhà bác hồ - 1-2 em đọc. - 2-3 em kể tranh 2 - Thảo luận theo nhóm 4 kể trong nhóm có thể mỗi em được kể từ 2-3 lần * Mỗi tổ cử một bạn lên kể hết câu truyện. - Ba học sinh sắm vai kể trước lớp. Đại diện nhóm phân vai để kể chuyện * Bác Hồ luôn yêu thương càc cháu thiếu niên nhi đồng - Các cháu thiếu niên nhi đồng rất yêu thưong Bác 3/ Củng cố dặn dò * Hôm nay ta kể chuyện gì? Ai là người kể hay nhất hôm nay? - Qua câu chuyện ta hiểu được điều gì? - GV nhận xét tiết học Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe, chuẩn bị cho tiết kể sau * Niềm vui bất ngờ - Chọn ra bạn kể hay - Bác Hồ và các cháu thiếu nhi rất gần gũi - HS lắng nghe - Nghe để thực hiện. THỂ DỤC:tiết 29 Bài: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG Chuyền cầu – kéo cưa lừa xẻ I. MỤC TIÊU HS làm quen với trò chơi chuyền cầu theo hai nhóm người. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức độ nhất định Làm quen với trò chơi : “kéo cưa lừa xẻ”. Yêu cầu biết tham gia được vào trò chơimức độ ban đầu ( chưa có điệu vần ) II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, nơi tập. Quả cầu để chuyền III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượng VĐ Phương pháp tổ chức Phần mở đầu GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc Đi thừng theo vòng tròn và hít thở sâu Xoay khớp cẳng tay và cổ tay, hông, gối Oân bài thể dục, mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút 1 lần x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn Phần cơ bản Trò chơi : “ Kéo cưa lừa xẻ ” GV nêu tên trò chơi. Cho HS đứng thành từng đôi quay mặt vào nhau 1 đôi lên làm mẫu, cách nắm tay, cách đứng chuẩn bị với lời giải thích và chỉ dẫn của GV. Sau đó HS làm mẫu “ Kéo cưa lừa xẻ ” cho từng cặp HS nắm tay nhau, GV đi sửa tư thế cầm tay và tư thế đứng chuẩn bị kéo cho HS cho HS chơi vài lần HD HS chơi ở nhà Trò chơi chuyền cầu theo nhóm 2 người Lớp đứng thành hai hàng dọc, quay mặt vào nhau tạo thành từng đôi một cách nhau 1,5 m - > 3 m. Trong mỗi hàng, người nọ cách người kia 1 m Cho 2 HS có khả năng thực hiện động tác mẫu. Đồng thời giải thích cách chơi cho cả lớp nắm Cho HS chơi trò chơi. Từng đôi một dùng cầu chuyền qua lại liên tục, đôi nào để rơi cầu thì dừng lại. Đôi nào chuyền đến cùng là thắng cuộc 3 – 4 lần 2 đến 3 lần 8 đến 10 phút Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x Phần kết thúc Đứng vỗ tay và hát Tập động tác vươn thờ, điều hoà của bài thể dục Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp GV cùng HS hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học Giao bài tập về nhà 1 phút 1 => 2 phút 1 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I/ Mục tiêu: v Học sinh biết ưu khuyết điểm trong tuần qua. v Biết khắc phục, sửa chữa và phấn đấu trong tuần. v Giáo dục học sinh nghiêm túc trong học tập. II/ Hoạt động dạy và học: *Hoạt động 1: Giáo viên HD nhận xét ưu khuyết điểm của học sinh qua tuần 29 -Đạo đức: Đa số học sinh chăm ngoan, lễ phép. Đi học chuyên cần. Biết giúp nhau trong học tập. Một số em còn nói chuyện trong giờ học -Học tập: Học và chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp. Sôi nổi trong học tập. Đạt được nhiều hoa điểm 10. -Vệ sinh cá nhân: Sạch sẽ, gọn gàng, mặc đồng phục. -Hoạt động khác: Nề nếp ra vào lớp nghiêm túc. Hoạt động 2: Phương hướng thực hiện trong tuần 30 -Thi đua đi học đúng giờ. -Thi đua học tốt. -Thực hiện ra vào lớp nghiêm túc. Tự chọn LUYỆN VIẾT CHỮ HOA: L, M, N Mục tiêu: -HS viết đúng và đẹp các chữ hoa:; Viết đúng và đẹp các vần ; các từ ngữ: Viết theo chữ thường, cỡ vừa, đúng cỡ chữ và đều nét Kĩ năng viết, trình bày bài sạch , đẹp. -Yêu thích môn học, trau dồi rèn chữ viết .Hoạt động dạy và học Hoạt động1: Hoạt động2: Hoạt động3: Viết bảng con: Viết mẫu, HD cách viết,tư thế ngồi,.. …. Giúp đỡ HS, sửa sai. Gọi HS đọc, viết bảng các chũ vở kịch, vui thích, mũi hếch, chênh chếch Nhận xét, sửa chữa. Viết vở Hướng dẫn cách viết, trình bày vở, tư thế ngồi… Theo dõi , giúp đỡ HS. Chấm, nhận xét, tuyên dương HS viết đúng, đẹp Dặn dò về nhà luyện viết lại. Cả lớp viết vào bảng con; Bảng lớp: 2 em Đọc tên các chữ : cá nhân , nhóm. -Cá nhân Học sinh viét vào vở. BÀI HÁT: Đi tới trường I-Mục tiêu: -Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát.Biết bài hát của nhạc sỹ Đức Bằng -Học sinh hát đồng đều,rõ lời. - Có thói quen yêu thích âm nhạc,thích được học hát. II-Chuẩn bị. -Hát chuẩn bài hát,thanh phách ,song loan,trống nhỏ,lá cờ hoà bình -Sách hát nhạc. III-Các hoạt động dạy học. ND/thời lượng HĐ/Giáo viên H Đ/Học sinh Hoạt động 1 Dạy bài hát:Bài quả ( 10-12 ph ) Hoạt động 2 Gõ theo phách và theo tiết tấu lời ca. ( 8-10 ph ) Hoạt động 3 Biểu diễn ( 8-10 ph ) Hoạt động 4 ( 3-5 ph ) * Giới thiêu nhanh. -Treo bảng phụ,hát mẫu. *Dạy đọc theo tiết tấu. * Dạy hát -Chia bài hát làm 5 câu. Dạy hát theo móc xích theo lời 1. -Bốn nhịp cuối bài vỗ tay .Gõ nhịp hoặc vỗ tay theo tiết tấu trên bảng phụ Từ nhà sàn xinh xắn đó x x x x Chúng em đi tới trường nào x x x x -Cho học sinh hát,chú ý không ngân dài mà nghỉ phách ở câu cuối. * Yêu cầu học sinh thực hành. -Lần 1 bắt nhịp,đánh nhịp cho HS hát. -Gọi cac ù nhóm biểu diễn trước lớp. * Cho hát cá nhân. Cho hát trước lớp. -Dặn hát cho thuộc. * Lắng nghe. -Quan sát lắng nghe. *Đọc theo từng câu Cả lớp đọc lại lần 2 * Học hát từng câu - Học câu 1,chuyển sang câu 2. - Hát câu 1 + 2, chuyển sang câu 3, hát câu 1,2,3.Học hát câu 4,câu 4+ câu 5 và hát từ câu 1- câu 5 hát cả bài 1 lần ,Hát theo 2 dãy. -Quan sát lắng nghe. Hát cả lớp. -Lần 1 hát theo nhịp của GV -Lần 2 hát kết hợp gõ phách. -Lần 3 hát kết hợp gõ tiết tấu. -Các nhóm khác theo dõi. * 4 -5 HS vừa hát vừa nhún chân nhịp nhàng. -1-2 em hát hết cả bài.

File đính kèm:

  • doct29.doc
Giáo án liên quan