Bài giảng Rèn toán Tự kiểm tra

MỤC TIÊU :

* Nhằm đánh giá kết quả HT của hs đã học

* Rút ra kinh nghiệm rèn cho HS về KT, KN học toán

*Rèn HS tính cẩn thận, chính xác trong tính toán

 

doc46 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 951 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Rèn toán Tự kiểm tra, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học BT1/ a/ Viết các số từ 0 đến 10: b/ Viết các số từ 10 đến 0 : - Gv quan sát HS làm bài, - Nhận xét sửa sai BT2 / Tính : - GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài - Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai BT3 / Số ? - Nhận xét sửa sai BT4 / Viết phép tính thích hợp : - GV nêu tóm tắt bài toán - - QS hs làm bài, gợi ý HS còn lúng túng - Chấm một số bài - nhận xét sửa sai 4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ? 5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Luyện tập chung 1/ 2 nhóm thi đua tiếp sức 2/ Làm bài theo nhóm đôi. Nhận xét sửa sai. 3/ Cá nhân lên bảng làm. Cả lớp QS nhận xét. 4/ Làm bài vào VBT Tự sửa bài HS trả lời HS nhận xét tiết học RÈN TOÁN Bài 63:LUYỆN TẬP CHUNG I / MỤC TIÊU : * Rèn HS biết cấu tạo mỗi số trong phạm 10. - Rèn HS viết được các số theo thứ tự qui định . - HS biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính. * HS làm đúng thành thạo các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 69 ) * Rèn HS tính cẩn thận, tính chính xác. II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học BT1/ Số ? GV hướng dẫn mẫu. - Gv quan sát HS làm bài, - Nhận xét sửa sai BT2 / Viết các số 8, 6, 10, 5, 3 : a/ Theo thứ tự từ bé đến lớn : b/ Theo thứ tự từ lớn đến bé : - GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài - Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai BT3 / Viết phép tính thích hợp : GV giới thiệu tranh HS nêu tình huống bài toán - Nhận xét sửa sai BT4 / Vẽ hình thích hợp vào ô trống : Chấm một số bài - nhận xét sửa sai 4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ? 5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Luyện tập chung 1/ Làm bài PBT cá nhân . 2/ Làm bài theo nhóm đôi. - Nhận xét sửa sai. 3/ Làm vào vở bài tập. - Nhận xét sửa sai. 4/ Làm bài vào VBT Tự sửa bài HS trả lời HS nhận xét tiết học RÈN TOÁN Bài 64:LUYỆN TẬP CHUNG I / MỤC TIÊU : * Rèn HS biết so sánh các số trong phạm 10. - Rèn HS biết được thứ tự các số từ 0 đến 10 - Rèn HS biết cộng trừ các số trong phạm vi10. - Viết được PT thích hợp với TT bài toán. * HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 70 ) * Gây hứng thú HS học tích cực . II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học BT1/ Nối các chấm theo thứ tự : GV hướng dẫn mẫu. - Gv quan sát HS làm bài, - Nhận xét sửa sai BT2 / Tính : - GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài - Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai BT3 / > , < , = : ? - GV chấm bài. Nhận xét sửa sai BT4/ Viết phép tính thích hợp : - GV chấm bài sửa sai . BT5 / Vẽ hình thích hợp vào ô trống : - Chấm một số bài - nhận xét sửa sai 4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ? 5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Luyện tập chung 1/ Làm bài theo nhóm đôi 2 Tính : a/ Hai nhóm thi đua tiếp sức. - Nhận xét sửa sai b/ Làm bài PBT cá nhân 3/ Làm bài bảng con. - Nhận xét sửa sai 4/ Làm bài vào VBT - Tự sửa bài 5/ làm bài vào vở BT - HS trả lời - HS nhận xét tiết học RÈN TOÁN Bài 65:LUYỆN TẬP CHUNG I / MỤC TIÊU : - Rèn HS biết cộng, trừ thành thạo các số trong phạm vi10. - Viết được PT thích hợp với TT bài toán. * HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 71 ) * Rèn tính cẩn thận và tính chính xác cho HS II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học BT1/ Tính : GV hướng dẫn mẫu. - Gv quan sát HS làm bài, - Nhận xét sửa sai BT2 / Số ? - GV hướng dẫn làm mẫu – QS HS làm bài - Chấm một số bài. Nhận xét, sửa sai BT3. a/ / Khoanh vào các số lớn nhất : b/ Khoanh vào các số bé nhất : - GV chấm bài. Nhận xét sửa sai BT4/ Viết phép tính thích hợp : - QS hs làm bài. BT5 / Vẽ hình thích hợp vào ô trống : - Chấm một số bài - nhận xét sửa sai 4 / cũng cố :Hôm nay học bài gì ? 5 / Dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Luyện tập chung 1. a/ Làm bài theo nhóm thi đua tiếp sức. b/ Làm bài PBT cá nhân - Nhận xét sửa sai 2 / Làm bài bảng con - Nhận xét sửa sai 3/ Làm bài theo nhóm đôi - Nhận xét sửa sai 4/ Làm bài vào VBT - Tự sửa bài 5/ làm bài vào vở BT HS trả lời - HS nhận xét tiết học RÈN TOÁN Bài 66:TỰ KIỂM TRA I / MỤC TIÊU : * Nhằm đánh giá KT KN đã học của HS * HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 72 ) * Rèn HS tính cẩn thận và chính xác. II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán có dạng đã học BT1/ Tính : BT2 / Số ? - BT3. a/ / Khoanh vào các số lớn nhất : b/ Khoanh vào các số bé nhất : BT4/ Viết phép tính thích hợp : BT5 / Số ? - Chấm bài - nhận xét sửa sai 5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò giờ KT Hát HS trả lời : Kiểm tra Cả lớp làm bài vở BT ( trang72 ) Đại diện mỗi tổ lên sửa bài - HS nhận xét tiết học RÈN TOÁN Bài 68 : THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI I / MỤC TIÊU : * Rèn HS nắm vững KT KN về độ dài đoạn thẳng. * HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 75 ) * Gây hứng thú HS học tích cực. II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán về : Thực hành đo độ dài . BT1/ Độ dài bàn học bằng gang tay - GV HD mẫu cách đo gang tay, BT2 / Đo độ dài bảng của lớp bằng thước gỗ - GV HD mẫu cách đo bằng thước gỗ . - Gv quan sát, nhận xét BT3. Đo độ dài căn phòng bằng bước chân. - GV làm mẫu đo bằng bước chân. - GV quan sát HS thực hành BT4/ Đo độ dài hành lang lớp bằng cái gậy - GV hướng dẫn mẫu cách đo bằng cái gậy, đo hành lang lớp GV quan sát nhận xét . 5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Thực hàng đo độ dài . 1/ Làm bài vào vở bài tập. QS GV đo mẫu bằng gang tay . Từng HS đo độ dài bàn HS bằng gang tay. Một số em nêu độ dài cái bàn HS bằng gang tay của mình . 2/ Cá nhânlên bảng dùng thước gỗ đo độ dài bảng lớp . -lớp QS Nhận xét 3/ HS quan sát - HS thực hành 4/ - HS quan sát - HS thực hành RÈN TOÁN Bài 67 : ĐỘ DÀI ĐOẠN THẲNG I / MỤC TIÊU : * Rèn HS nắm vững KT KN về độ dài đoạn thẳng. * HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 74 ) * Gây hứng thú HS học tích cực. II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán về : Độ dài đoạn thẳng . BT1/ Ghi dấu v vào đoạn thẳng dài hơn ( theo mẫu ) - GV HD mẫu dùng thước có chia dộ dài cm để đo và so sánh từng đoạn thẳng. -GV quan sát HS thực hành BT2 / Ghi số thích hợp vào mỗi đoạn thẳng ( theo mẫu ) : - GV HD mẫu cách đo bằng ô vuông . - Gv quan sát, nhận xét BT3. a/ Tô màu đỏ vào cột cao nhất, tô màu xanh vào cột thấp nhất : Gvquan sát HS thực hành a/ Ghi số thích hợp vào mỗi cột ( theo mẫu) GV quan sát nhận xét . 5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Độ dài đoạn thẳng 1/ QS GV hướng dẫn mẫu Nhóm đôi thực hành đo 2/ HS quan - HS thực hành 3/ - HS quan sát - HS thực hành HS nhận xét tiết học RÈN TOÁN Bài 66 : ĐIỂM. ĐOẠN THẲNG I / MỤC TIÊU : * Rèn HS nắm vững KT KN về độ dài đoạn thẳng. * HS làm đúng các BT vở BT toán 1/ tập 1 ( trang 73 ) * Gây hứng thú HS học tích cực. II / CHUẨN BỊ : vở BT toán 1/ tập 1 III / HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HĐ GV HĐ HS 1/ Ổn định : 2 / KTBC : - Sáng nay toán học bài gì ? 3 / Bài mới : - GT bài : Cô cho làm một số bài toán về : Độ dài đoạn thẳng . BT1/ Đọc tên các điểm rồi nối các điểm để cĩ đoạn thẳng : - GV HD mẫu. -GV quan sát HS thực hành BT2 / Dùng thước thẳng và nối thành đoạn thẳng : - GV HD mẫu cách nối : - Gv quan sát, nhận xét BT3. Mỗi hình vẽ dưới dây cĩ bao nhiêu đoạn thẳng ? - Gvquan sát HS thực hành - GV quan sát nhận xét . 5 /Cũng cố, dặn dò: nhận xét dặn dò Hát HS trả lời : Điểm .Đoạn thẳng . 1/ QS GV hướng dẫn mẫu Nhóm đôi thực hành đo 2/ HS quan - HS thực hành 3/ - HS quan sát - HS thực hành - HS nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docGiao an Ren Toan lop 1.doc
Giáo án liên quan