Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 8

Mục tiêu

- Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4; so sánh các số trong phạm vi 3, 4.

- Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4.

- Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài.

B. Đồ dùng dạy học

C. Các hoạt động dạy học

 

doc3 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Ôn: luyện tập tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ năm ngày 11 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: LUYỆN TẬPTGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 3, 4; so sánh các số trong phạm vi 3, 4. - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 3, 4. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4. - Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: + + + + Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính 1 + 2 = ……. 1 + 3 = ….. 1 + 1 = …. 2 + 1 = …… 3+ 1 = …… 2 + 2 = …. Củng cố cho HS về t/c giao hoán của phép cộng. Bài 2: Số? 2 + …….. = 4 …… + 1 = 4 1 + …….. = 3 …… + 2 = 3 Bài 3: Viết phép tính thích hợp HSG: Số? 1 + …….. 3 Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 5 - TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố khái niệm phép cộng trong phạm vi 5, so sánh các số trong phạm vi 5. - Rèn tính thành thạo phép cộng trong phạm vi 5. - Rèn HS có tính cẩn thận khi làm bài. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 5.( cá nhân, lớp) - Làm bảng con: Chú ý viết thẳng cột: 3 + 2 2 + 3 4 + 1 1 + 4 Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Tính (HSY) 3 + 2 = ……. 1 + 4 = 2 + 3 = …… 4 + 1 = Bài 2: Số? HSTB: ……… + 3 = 5 4 + ……. = 5 ……….. + 4 = 5 2 + ……. = 5 HSG: 4 + 1 = 1 + ……. 5 > 2 + …….. Bài 3: >, <, = 4 +1 5 9 2 + 3 1 +3 6 8 2 + 3 Lưu ý: HSY phải tính rồi viết kết quả của phép tính rồi mới so sánh. Bài 4: Viết phép tính thích hợp Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2012 Toán(bs) Ôn: SỐ 0 TRONG PHÉP CỘNG TGDK: 40’ A. Mục tiêu - Củng cố kiến thức số 0 trong phép cộng . - Rèn kĩ năng đặt tính, làm tính, so sánh các số trong phạm vi 5 có số 0 trong phép cộng. - Rèn tích cực trong giờ học. * TCTV: Giúp HS hiểu từ “nêu bài toán” và cách nêu bài toán. B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học * Hoạt động đầu tiên: Ổn định (1’) * Hoạt động 1: Ôn tập kiếnt hức cũ (12’) - HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5. - Làm bảng con: Tính 0 + 1 3+ 0 0 + 0 5 + 0 Kết luện: Một số cộng với 0 bằng chính số đó. Nghỉ giải lao (3’) Hoạt động 2: Luyện tập (23’) vở 7 Bài 1: Đặt tính rồi tính 0 + 1 5+ 0 4 + 0 0 + 2 Bài2; >, <, = 4 ……… 3 + 0 5 + 0…….. 3 0 +2 …… 1 4 + 0 …… 0 + 4 Hướng dẫn HS tính ở những vế có phép tính trước rối mới so sánh. Bài 3: Viết phép tính thích hợp Giúp HS nêu bài toán- Viết phép tính thích hợp HSG: Bài 4: Số ? 3 + 2 = 0 + ……. 3 + 1 + 0 = 2 + …….. Hoạt động cuối cùng: (1’): Nhận xét tiết học D. Phần bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doctuan 8.doc
Giáo án liên quan