Bài giảng Môn : Toán Bài : Luyện tập tuần học thứ 3

/KTBC: Đọc các số từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1

2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề

-Hướng dẫn hs làm bài tập

Bài 1/16: HS nêu yêu cầu

-GV đính các đồ vật ở hình 1 lên bảng

 

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1024 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Toán Bài : Luyện tập tuần học thứ 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Thứ hai ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Luyện tập I/Mục tiêu : -Nhận biết các số trong phạm vi 5, biết đọc , viết , đếm các số trong phạm vi 5 II/ Đ D D H: Ngôi sao ,hình tam giác ,bông hoa ,…. III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC: Đọc các số từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề -Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1/16: HS nêu yêu cầu -GV đính các đồ vật ở hình 1 lên bảng Bài 2/16 Bài 3/16 -Tổ chức cho hs chơi tiếp sức 3/Củng cố -dặn dò: Xem bài : Bé hơn .Dấu -Điền số vào ô trống -HS lần lượt đếm số lượng rồi điền vào ô trống -Ghế : 4 ,ngôi sao: 5 ,xe ô tô :5 , bàn là: 3 ,hình tam giác:2 ,bông hoa :4 -Điền số vào ô trống -HS lần lượt lên bảng làm -Lớp nhận xét -Điền số còn thiếu vào ô trống -HS tham gia chơi ,mỗi đội 3 em -HS điền xong ,gọi 1 số em đọc thứ tự từ 1 đến 5 và ngược lại Tuần 3 Thứ ba ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Bé hơn .Dấu < I/Mục tiêu : Giúp hs bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ bé hơn” dấu < để so sánh các số. II/ Đ D D H: Các nhóm đồ vật mô hình phù hợp với tranh vẽ - Các tấm bìa có ghi số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu < III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC: (5p)Đếm và viết các số từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *HĐ1(5p) Dạy bé hơn . Dấu < HD HS xem lần lượt tranh - Tranh 1: Bên trái có mấy ô tô ? - Bên phải có mấy ô tô ? - Một ô tô so với 2 ô tô thì thế nào? - Cho HS nhìn tranh nhắc lại - Tương tự như trên đối với các hình còn lại - Ta nói : 1 < 2 Một bé hơn hai và viết như sau 1 < 2 . Dấu < đọc là bé hơn + Lưu ý : Khi đặt dấu < giữa hai số bao giờ đầu nhọn cũng chỉ vào số bé hơn * HĐ2(20p)Thực hành : Bài 1/17 Viết dấu < -GV hướng dẫn cách viết Bài 2/17 : Viết theo mẫu Bài 3/18:Viết theo mẫu Bài 4/18 : Viết dấu < vào ô trống -GV chấm bài nhận xét 3: Củng cố - dặn dò: (5p)Lớn hơn .Dấu > - HS quan sát tranh và trả lời - Có 1 ô tô - Có 2 ô tô - Một ô tô ít hơn 2 ô tô - HS đọc một bé hơn hai -HS luyện viết vào bc đúng quy trình -HS quan sát bài mẫu 3< 5 sau đó nhìn tranh lần lượt viết vào bc : 2 < 4 ,4< 5 -Cách làm tương tự bài 2 - HS làm vào vở 1 < 2 ,…. 3 < 5 Tuần 3 Thứ năm ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Lớn hơn .Dấu > I/Mục tiêu : Giúp hs bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “ lớn hơn” dấu > để so sánh các số. II/ Đ D D H: Các nhóm đồ vật mô hình phù hợp với tranh vẽ - Các tấm bìa có ghi số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu > III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC: (5p)Điền dấu < vào ô trống 4 5 , 1 3 , 2 4 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề *HĐ1(5p) Dạy lớn hơn . Dấu > HD HS xem lần lượt tranh - Tranh 1: Bên trái có mấy con bướm ? - Bên phải có mấy con bướm ? - 2 con bướm so với1 con bướm thì thế nào? - Cho HS nhìn tranh nhắc lại - Tương tự như trên đối với các hình còn lại - Ta nói : 2> 1 hai lớn hơn một và viết như sau 2> 1 . Dấu > đọc lớn hơn + Lưu ý : Khi đặt dấu > giữa hai số bao giờ phía rộng cũng chỉ vào số lớn hơn * HĐ2(20p)Thực hành : Bài 1/19 Viết dấu < -GV hướng dẫn cách viết Bài 2/19 : Viết theo mẫu Bài 3/20:Viết theo mẫu Bài 4/20 : Viết dấu < vào ô trống -GV chấm bài nhận xét 3: Củng cố - dặn dò: (5p)Bài sau:LT -HS làm vào bc - HS quan sát tranh và trả lời - Có 2 con bướm - Có 1 con bướm - Hai con bướm nhiều hơn 1 con bướm - HS đọc hai lớn hơn một -HS luyện viết vào bc đúng quy trình -HS quan sát bài mẫu 5> 3 sau đó nhìn tranh lần lượt viết vào bc : 4> 2 ,3> 1 -Cách làm tương tự bài 2 - HS làm vào vở 3 > 1 ,…. 5 > 2 Tuần 3 Thứ sáu ngày tháng năm 2009 Môn : Toán Bài : Luyện tập I/Mục tiêu : Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn , lớn hơn khi so sánh hai số, bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo hai quan hệ bé hơn và lớn hơn.( có 2 2) II/ Đ D D H: các nhóm đồ vật như SGK III/Hoạt động dạy học Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC: Điền dấu vào ô trống 5 3 4 2 5 2 2/Bài mới :Giới thiệu ghi đề -Hướng dẫn hs làm bài tập Bài 1/21: Gọi HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bài vào vở- GVchấm bài - nhận xét Bài 2/21: Gọi HS nêu yêu cầu GV HD cách làm H 1: 4 con thỏ và 3 củ cà rốt 4 > 3 3 < 4 H 2: 5 hình tròn , 3 hình vuông Tương tự hình 3 , hình 4 Bài 3/21: HS nêu yêu cầu Tổ chức HS chơi trò chơi tiếp sức Lưu ý: Vì mỗi ô vuông có thể nối với nhiều số nên cho HS dùng bút màu khác nhau để nối - Sau mỗi lần nối cho HS nêu kết quả - GV nhận xét – tuyên dương 3: Củng cố - dặn dò: Bài sau : Bằng nhau .Dấu= - HS thực hiện vào bảng con - Điền dấu vào chỗ chấm - HS làm bài vào vở 3 2 Viết theo mẫu - HS xem tranh – so sánh rồi viết kết quả - HS lên bảng làm 5 > 3 , 3 < 5 -H3 : 5> 4 , 4< 5 -H4 : 3 3 - HS tham gia trò chơi + Ở ô vuông thứ nhất có thể nối với 4 số :2,3,4,5 + Ở ô vuông thứ hai có thể nối với 3 số 3,4,5 + Ở ô vuông thứ ba có thể nối với 2 số 4,5 + Ở ô vuông thứ tư có thể nối với 1 số 5 Tuần 3 Thứ ngày tháng năm 2008 Môn : Toán Bài : Kiểm tra I. Mục tiêu: Kiểm tra lại những kiến thức đã học về biểu tượng . Bé hơn , dấu - So sánh 2 số trong phạm vi từ 1 đến 5 và ngược lại từ 5 đến 1 II. Đ D D H:Vở kiểm tra toán III. Các hoạt động dạy học: 1.KTBC: KT vở 2. Bài mới : GT bài: * Đề kiểm tra: Bài 1: Điền dấu vào ô trống 1 2 2 3 4 5 2 4 Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống 1 2 4 3 5 5 3 4 1 Bài 3: Điền số vào ô trống : 3 < 5 > 1 < 4 > 2 < 4 < Bài 4: Nối ô trống với các số 4 3 2 4 > 3 < < 4 Cách đánh giá : Bài 1: 2đ ( đúng mỗi bài 0,5 đ) Bài 2: 2đ Bài 3: 3đ Bài 4: 3đ

File đính kèm:

  • docToan 1 tuan 3.doc
Giáo án liên quan