Bài giảng môn: kĩ thuật bài1:đính khuy hai lỗ tiết 1:

Biết đính khu hai lỗ,

+ Đính được khuy hai lỗ đúng quy trình, đúng kĩ thuật

+ Rèn luyện tính cẩn thận.

 II. Đồ dùng dạy học.

 - Mẫu đính khuy hai lỗ.

 - Một số sản phẩm may mặc được đính khuy hai lỗ.

 - Vật liệu và dụn cụ cần: Một số khuy hai lỗ được làm bằng vật lịêu khác nhau.

 

doc75 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng môn: kĩ thuật bài1:đính khuy hai lỗ tiết 1:, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiết của các em. b) Lắp sơ đồ mạch điện : - Yêu cầu HS quan sát kĩ sơ đồ trước khi tiến hành lắp ghép. -Giúp đỡ những HS còn lúng túng. c) Lắp mạch điện : -Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ SGK. -Cần kiểm tra kĩ các đầu dây trướca khi đóng công tắc. * Trình bày sản phẩm theo nhóm. -Nhắc lại tiêu chí đánh giá. * Nhận xét sản phẩm của HS theo tiêu chí đánh giá. * Tháo gỡ và để các chi tiết vào hộp đồ dùng. * Nhận xét tiết học . * HS để các vật dụng lên bảng. -Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo. * Mang dụng cụ để lên bảng . - Nhóm trưởng kiểm tra các vật dụng của HS, nhận xét báo các giáo viên . * Lắng nghe các yêu cầu của giáo viên. -Nhóm trưởng nhận công việc điều khiển các thành viên trong nhóm thực hiện theo yêu cầu. * Quan sát các hình SGK và chọn các chi tiết lắp ghép theo yêu cầu của bài. * Quan sat sơ đồ và lắp ghép theo sơ đồ. -Trong quá trình lắp ghép nếu chi tiét nào khó lắp có thể hỏi bạn và trao đổi với các thành viên trong nhóm hoặc hỏi ý kiến giáo viên. - Lưuý nguyên tắc an toàn trước khi sử dụng điện. * Trình bày sản phẩm theo nhóm. - các thành viên trong nhóm tham gia đánh giá sản phẩm. -Tháo gỡ chi tiết theưo yêu cầu. -Liên hệ việc mắc điện ở gia đình em. MÔN: Kĩ thuật BÀI36: Lắp mạch có thiết bị dùng điện (3tiết). Tiết 1 I. MỤC TIÊU: HS cần phải: -Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có năm châm điện và mạch có động cơ diện. -Biết được những ứng dụng của nâm châm điện và động cơ điện trong thực tế. -Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ mạch diên và llắp mạch có thiết bị dùng điện. -Có ý thức về an toàn điện. II. CHUẨN BỊ: -Sơ đồ mạch điẹn có nâm châm điệnđã lắp sã. -Mạch điện co nâm châm điện đã được lắp sãn. -Bộ lắp ghép môhình điện. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ND-TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài củ: ( 5) 2.Bài mới GTB1-2' HĐ1:Quan sát nhận xét mẫu 5-6' HĐ2: HD thao tác kĩ thuật (20-23') HĐ3: Nhận xét, đánh giá. 5-7' 3.Dặn dò. 1-2' * Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành. -Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo. -Nhận xét chung. * Nêu yêu cầu mục đích tiết học. -Giới thiệu bài ghi đề bài lên bảng. * Cho HS quan sát sơ đồ mạch điện có nâm châm. -Để lắp được sơ đồ mạch điện có nâm châm điện, cần có mấy tấm ghép ? Đó là những tấm ghép nào ? -Cho HS quan sát mẫu nam châm đang hút con bướm và nêu nhận xét : + Để lắp được mạch điện có nâm châm, cần có những chi tiết và thiết bị nào ? + Em có nhận xét gì về cách lắp mạch điện có nâm châm ? * Nhận xét bổ sung hoàn chỉnh theo SGk. * Mạch điện có nam châm : a) Chọn các chi tiết: -Theo yêu cầu SGK. b) Ghép sơ đồ điện : -Yêu cầu HS quan sát SGK và lên thực hành lắp ghép. - Nhận xét bổ sung hoàn thiện. c) Lắp mạch điện : - Yêu Cầu HS quan sát và lắp mạch điện theo HD sgk. - Nhận xét chung việc hoàn thanøh sản phẩm. * Mạch có động cơ điện : - Quan sát tranh SGK theo dõi qui ttrình lắp ghép nhận xét chung. * Tháo gỡ sản phẩm theo qui trình lắp ghép. -Nhận xét tinh thần hcọ tập chuẩn ị bài sau. * HS để các vật dụng lên bảng. -Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo. * Lắng nghe mục đích yêu cầu tiết học. * Quan sát mẫu lắp ghép SGK. -Có tất cả 12 tấm ghép. - Tấm kí hiệu cầu chì, tấm đèn pin, tấm dây dẫn, tấm công tắc. - Quan sát và giải thích hiện tượng, tại sao am châm lại hút được con bướm. -Cầu chì, công tắc, dây lõi, điện, pin, tấm đế. -Cách lắp tượng tự mạch điện đơn giản, chỉ thay bóng đèn bằng lõ điện. * Nêu lại các bước lứp mạch điện có nâm châm và theo dõi các trang SGK, trả lời các bước tiến hành. * Chon các chi tiết theo yêu cầu sgk. -1 HS lên thực hành, quan sát nhận xét bổ sung cho các bạn trong nhóm. - Lắp mạch điện theo HD. * Kiểm tra sản phẩm trước khi tháo gỡ. * Lắp ghép tương tự theo nội dung SGK. * Quan sát qui trình tháo gỡ của giáo viên. -Chuẩn bị cho tiết thực hành. MÔN: Kĩ thuật BÀI36: Lắp mạch có thiết bị dùng điện (3tiết). Tiết 2 I. MỤC TIÊU: HS cần phải: -Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có năm châm điện và mạch có động cơ diện. -Biết được những ứng dụng của nâm châm điện và động cơ điện trong thực tế. -Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ mạch diên và llắp mạch có thiết bị dùng điện. -Có ý thức về an toàn điện. II. CHUẨN BỊ: -Sơ đồ mạch điẹn có nâm châm điệnđã lắp sã. -Mạch điện co nâm châm điện đã được lắp sãn. -Bộ lắp ghép môhình điện. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ND-TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài củ: ( 5) 2.Bài mới GTB1-2' HĐ1: 5-6' HĐ2:20-23' HĐ3: Nhận xét, đánh giá. 5-7' 3.Dặn dò. 1-2' * Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành. -Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo. -Nhận xét chung. * Giới thiệu yêu cầu của tiết thực hành lắp ghép. * Yêu cầu các nhoms kiểm tra dụng cụ và báo cáo. -Nhận xét nêu yêu câù tiết học : + Thực hàh đúng và đảm bảo thời gian. + Chú ý nguyên tắc an toàn tránh gây nguy hiểm khi sử dụng điện. + Tránh đùa nghịch trong tiết học. * Chọn chi tiết và mạch điện : -Yêu cầu HS chọn đúng, đủ theo SGK . -Nhận xét việc kiểm tra các chi tiết của các em. b) Lắp sơ đồ mạch điện : - Yêu cầu HS quan sát kĩ sơ đồ trước khi tiến hành lắp ghép. -Giúp đỡ những HS còn lúng túng. c) Lắp mạch điện : -Gọi HS đọc lại phần ghi nhớ SGK. -Cần kiểm tra kĩ các đầu dây trướca khi đóng công tắc. * Trình bày sản phẩm theo nhóm. -Nhắc lại tiêu chí đánh giá. * Nhận xét sản phẩm của HS theo tiêu chí đánh giá. * Tháo gỡ và để các chi tiết vào hộp đồ dùng. * Nhận xét tiết học . * HS để các vật dụng lên bảng. -Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo. * Mang dụng cụ để lên bảng . - Nhóm trưởng kiểm tra các vật dụng của HS, nhận xét báo các giáo viên . * Lắng nghe các yêu cầu của giáo viên. -Nhóm trưởng nhận công việc điều khiển các thành viên trong nhóm thực hiện theo yêu cầu. * Quan sát các hình SGK và chọn các chi tiết lắp ghép theo yêu cầu của bài. * Quan sat sơ đồ và lắp ghép theo sơ đồ. -Trong quá trình lắp ghép nếu chi tiét nào khó lắp có thể hỏi bạn và trao đổi với các thành viên trong nhóm hoặc hỏi ý kiến giáo viên. - Lưuý nguyên tắc an toàn trước khi sử dụng điện. * Trình bày sản phẩm theo nhóm. - các thành viên trong nhóm tham gia đánh giá sản phẩm. -Tháo gỡ chi tiết theưo yêu cầu. -Liên hệ việc mắc điện ở gia đình em. MÔN: Kĩ thuật BÀI36: Lắp mạch có thiết bị dùng điện (3tiết). Tiết 3 I. MỤC TIÊU: HS cần phải: -Ghép được sơ đồ và lắp được mạch có năm châm điện và mạch có động cơ diện. -Biết được những ứng dụng của nâm châm điện và động cơ điện trong thực tế. -Rèn luyện tính cẩn thận khi ghép sơ đồ mạch diên và llắp mạch có thiết bị dùng điện. -Có ý thức về an toàn điện. II. CHUẨN BỊ: -Sơ đồ mạch điẹn có nâm châm điệnđã lắp sẵnõ. -Mạch điện co nâm châm điện đã được lắp sãn. -Bộ lắp ghép môhình điện. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU ND-TL HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài củ: ( 5) 2.Bài mới GTB1-2' HĐ1:Kiểm ttra sản phẩm tiết trước, nêu yêu cầu tiết thực hành. 5-6' HĐ2: HS lắp ghép hoàn thành sản phẩm20-23' HĐ3: Nhận xét, đánh giá. 5-7' 3.Dặn dò. 1-2' * Kiểm tra việc chuẩn bị đò dùng cho tiết thực hành. -Yêu cầu các tổ kiểm tra báo cáo. -Nhận xét chung. * Yêu cầu hoàn thành sản phẩm bằng cách lắp ghép các chi tiết lại tạo thành sản phẩm. * Cần hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu đã chọn. - Sản phẩm phải hoàn thành tốt, đúng kiểu mẫu. - Cần nghiêm túc trong tiết học, để hoàn thành sả phẩm của cá nhân. * Kiểm tra các chi tiết HS đã lắp ghép ở tiết trước. - Nhận xét chung việc kiểm tra của HS. * Cho HS lắp ghép hoàn thành mô hình sản phẩm. - Trong quá trình HS lắp ghép cần lưu ý HS : -Cần chú ý đến qui trình lắp ghép. - Kiểm tra sản phẩm trước khi nộp cho giáo viên. * Nêu yêu cầu đánh giá sản phẩm: + Qui trình kĩ thuật. + Sản phẩm đẹp. + Sản phẩm mang tính sáng tạo. -Yêu cầu đại diện các nhóm tham gia đánh giá sản phẩm. * Nhắc HS cất sản phẩm theo yêu cầu. - Nhận xét tiét học, tinh thần học tầp của HS. -Chuẩn bị bài sau. * HS để các vật dụng lên bảng. -Nhóm trưởngkiểm tra báo cáo. * Mang các sản phẩm tiết trước mình đã lắp ghép được, chuẩn bị cho hoàn thành sản phẩm. - Nhóm trưởng kiểm tra báo các việc kiểm tra các thàh viên trong tổ báo các cho giáo viên. *Các nhóm nhận địa điểm thưc hành. - Hoàn thành sản phẩm theo cá nhân. * Lắp ghép sản phẩm theo yêu cầu kĩ thuật. -Làm việc theo cá nhân, hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu. - Chú ý lắp ghép đúng qui trình chi tiết mà các hân đx lựa chọn trước. - Các sản phẩm phải đảm bảo tính sáng tạo linh hoạt và hoàn thành đúng thời gian. * Trình bày sản phẩm theo nhóm. - Đại diện các nhóm tham gia đánh gía sản phẩm. - Nhận xét sản phẩm chung. -Chuẩn bị cho bài “â kiểm tra cuối năm”

File đính kèm:

  • docCopy of mon ki thuat - ca nam.doc
Giáo án liên quan