Bài giảng Môn : Học vần Bài : au âu

Mục tiêu :

-Đọc được : au – cây cau , âu – cái cầu; từ và câu ứng dụng.

-Viết được : au – cây cau , âu – cái cầu.

-Luyện nói từ 2 – 3 câu đơn giản theo chủ đề : Bà cháu.

 Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát, nghe, traû lôøi caâu hoûi.

 Biết yêu thương, chăm sóc bà.

B. Đồ dùng dạy học : bảng con,bảng cài,sgk,tập viết, tranh

 

doc19 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : Học vần Bài : au âu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-HS nhắc lại. -CN trả lời. … … … - -HS làm việc theo cặp. -CN. -CN trả lời. -HS nghe. - -Cn trả lời. Thứ năm ngày 24 tháng 10 năm 2013. Môn : Học vần Bài : KIỂM TRA GIỮA HK1 ************************************************ Môn : Toán Tiết 39 Bài : LUYỆN TẬP A.Mục tiêu : -Biết làm tính trừ trong phạm vi các số đã học. - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát, làm tính, traû lôøi caâu hoûi. Yêu thích học tập, làm việc chính xác, cẩn thận. B. Đồ dùng dạy học : phiếu,bảng con,hình vẽ,sgk,bảng cài. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : Hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì ? Phép trừ trong phạm vi 4. -Cho 3 hs làm bảng lớp – cả lớp làm bảng con theo tổ : 4 – 2 = 3 + 1 = 3 – 2 = 4 3 4 - 3 - 1 - 1 Nhận xét. 3.Bài mới : a/GTB : Luyện tập. b/HD luyện tập : -Bài 1 : Tính . +Cho hs làm bảng con. +Nhận xét.Lưu ý cho hs cách đặt tính. -Bài 2 : Số ? ( dòng 1 ) +Cho hs đọc y/c. Điền số. +GV HD bài mẫu. +Cho hs làm vào bảng con. +Nhận xét,sửa sai. -Bài 3 : Tính. +Cho hs làm bảng cài theo tổ. +Gọi 3 hs sửa bài và nêu cách làm. Nhận xét.KT bảng cài. -Bài 4 : =. ( dành cho hs khá giỏi ) +Cho hs nêu y/c. Điền dấu = +Cho hs làm vào phiếu theo tổ. +Gọi 3 hs sửa bài. +Nhận xét.Cho hs kt chéo. -Bài 5 : Viết phép tính thích hợp. ( câu a ) +Cho hs xem tranh vẽ,nêu bài toán và ghi lên bảng phép tính. +Nhận xét.Khuyến khích hs làm bằng nhiều cách. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì ? Luyện tập. -Ch hs thi tính : 4 – 3 + 2 = 1 + 3 – 3 = Nhận xét. 5.Dặn dò : Xem bài mới. -Nhận xét tiết học. - -HS làm bài theo y/c. -HS nhắc lại. -HS làm vào bảng con. - -HS qsát mẫu. -HS làm vào bảng con. -HS làm bảng cài. -CN. - -HS làm vào phiếu. -CN. -HS kt chéo. -CN. - -HS chơi trò chơi. ****************************************************** Môn : Thủ công Bài : XÉ,DÁN HÌNH CON GÀ CON ( t1 ) A.Mục tiêu : -Bieát caùch xeù, daùn hình con gà con. -Xeù, daùn ñöôïc các bộ phận hình con gà con.Ñöôøng xeù coù theå bò raêng cöa. Reøn kyõ naêng xeù, daùn hình. Laøm vieäc caån thaän, giöõ gìn veä sinh B. Đồ dùng dạy học : bài mẫu,dụng cụ thủ công. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -GV kt chuẩn bị của hs. -Nhận xét. 3.Bài mới : a/GTB : Xé,dán hình con gà con ( t1 ) b/HD hs qsát,nhận xét : -GV hỏi : +Con gà có những bộ phận nào ? đầu,mình,chân,mắt,mỏ +Đầu gà hình gì ? Màu gì ? hình tròn +Thân gà hình gì ? Màu gì ? hình hơi dài. +Đuôi,chân,mỏ,mắt gà hình gì ? Màu gì ? hình tam giác +Gà con có gì khác so với gà lớn ? -Khi xé,dán hình con gà các em lấy màu tuỳ thích. c/HD mẫu : c.1/Xé hình thân gà : Xé 1 hình chữ nhật (tuỳ thích) rồi xé 4 góc,chỉnh sửa cho giống hình thân gà. c.2/Xé hình đầu gà : Xé 1 hv nhỏ hơn hình cn,chỉnh sửa 4 góc cho giống hình đầu gà. c.3/Xé hình đuôi,chân gà : -Vẽ 1 hv rồi vẽ 1 hình tam giác trong hình vuông.Xé hình tam giác ra làm đuôi gà. -Vẽ 1 hv rồi từ hình vuông xé ra 2 hình tam giác cho cân đối để làm 2 chân gà. -Mắt,mỏ của gà ta dùng bút vẽ,tô màu. *Cho hs thực hành xé các bộ phân của con gà bằng giấy nháp. GV qsát,giúp đỡ hs yếu,nhắc nhở hs giữ vệ sinh lớp học… 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì? Xé,dán hình con gà con. -Muốn xé được hình con gà,ta xé các bộ phận nào ? -Cho hs thực hành ướm thử hình con gà. 5.Dặn dò : chuẩn bị giấy màu tiết sau thực hành. -Nhận xét tiết học. …giấy,bút,thước. -HS nhắc lại. -HS qsát,trả lời : …. …. … …. -HS qsát và thực hành trên giấy nháp theo sự HD của gv. -HS trả lời. -HS thực hành. Thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2013 Môn : Học vần Bài : iêu yêu A.Mục tiêu : -Đọc được : iêu, yêu, diều sáo, yêu quý; từ và câu ứng dụng từ. -Viết được: iêu, yêu, diều sáo, yêu quý. -Luyện nói từ 2 – 3 câu đơn giản theo chủ đề : Bé tự giới thiệu. Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát, nghe, traû lôøi caâu hoûi. Biết hoà đồng với các bạn. B. Đồ dùng dạy học : bảng con,bảng cài,sgk,tập viết, tranh. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : sĩ số 2.Ktbc : GV nhận xét bài kiểm tra. 3.Bài mới : a/GTB : iêu yêu b/Dạy vần : *iêu : b.1/Nhận diện vần : -GV tô iêu : iêu có iê ghép với u. -So sánh iêu với iu? Giống : u Khác : i - iê b.2/Đánh vần và đọc trơn : -Cho hs cài,phân tích và đọc : iêu -GV giới thiệu và viết : diều. +Cho hs cài,phân tích và đọc : diều. +Sửa sai cho hs. -Tranh vẽ gì ? diều sáo +GV viết – hs đọc : diều sáo. +Cho hs đọc : iêu – diều – diều sáo. +Sửa sai cho hs. *yêu : b.1/Nhận diện vần : -GV tô yêu : yêu có yê ghép với u. -So sánh yêu với iêu ? Giống : êu Khác : i - y b.2/Đánh vần và đọc trơn : -Cho hs cài,phân tích và đọc : yêu -GV giới thiệu và viết : yêu. +Cho hs cài,phân tích và đọc : yêu. +Sửa sai cho hs. -Tranh vẽ gì ? mẹ yêu con +GV viết – hs đọc : yêu quý. +Cho hs đọc : yêu – yêu – yêu quý. +Sửa sai cho hs. b.3/HD viết bảng con : * iêu : -Cho hs phân tích : iêu – diều. -HD hs viết : iêu – diều sáo. Sửa sai cho hs. *yêu : -Cho hs phân tích : yêu. -HD hs viết bảng con : yêu – yêu quý. Sửa sai cho hs. b.4/Đọc từ ứng dụng : -GV viết : buổi chiều yêu cầu hiểu bài già yếu -Cho hs tìm,phân tích : chiều,hiểu,yêu,yếu? -HD hs đọc các từ ứng dụng. Sửa sai cho hs. -GV cùng hs giải nghĩa từ. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì ? iêu yêu -Cho hs thi viết : iêu – diều ,yêu. Nhận xét 5.Nhận xét tiết học. Tiết 2 1.Ổn định : hát vui 2.Ktbc : -Tiết 1 học bài gì ? iêu yêu -Cho hs phân tích và đọc : diều , chiều , hiểu , yếu? 3.Bài mới : a/Luyện đọc : -Đọc bài tiết 1 : GV chỉ bảng cho hs đọc lại bài. -Đọc đoạn ứng dụng : +HD hs qsát tranh. +Gv viết : Tu hú kêu,báo hiệu mùa vải thiều đã về. +Cho hs tìm,phân tích : hiệu,thiều? +HD hs đọc câu ứng dụng. Sửa sai cho hs. b/Luyện viết : -GV HD hs viết vở tập viết từng dòng. GV qsát,sửa sai tư thế,nhắc nhở hs víêt chữ đúng mẫu… -GV chấm mỗi tổ 3 bài Nhận xét vở viết. c/Luyện nói : -GV viết : Bé tự giới thiệu. -HD hs qsát tranh,trả lời câu hỏi : +Trong tranh vẽ gì ?Bạn nào trong tranh đang tự giới thiệu? +Năm nay,em mấy tuổi ? Em học lớp mấy ? +Cô giáo dạy em tên gì ? +Nhà em ở đâu ? Nhà em có những ai ? +Em thích học môn nào ? -GV sửa câu trả lời cho hs. *GD : Tự giới thiệu sẽ giúp chúng ta dễ làm quen và hiểu nhau hơn. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì ? iêu yêu -Cho hs đọc bài trong sgk. -Cho hs thi tìm tiếng mới có iêu , yêu. Nhận xét. 5.Dặn dò : học bài,xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -Hs nghe. -HS nhắc lại. -HS qsát,nghe. - -Cài : iêu . CN đọc. -Cài :diều. Cn đọc. -. -CN. -CN,tổ. -HS qsát,nghe. - -Cài : yêu . CN đọc. -Cài : yêu. Cn đọc. -. -CN. -CN,tổ. -HS phân tích và viết bảng con. -HS đọc thầm. -CN. -CN,lớp. -Hs nghe. - -HS thi viết. - -CN. -CN,tổ,lớp. -HS qsát tranh. -HS đọc thầm. -CN. -CN,lớp. -HS viết vở tập viết. -HS đọc tên chủ đề. -HS qsát tranh và trả lời câu hỏi. -Hs nghe - -Lớp đồng thanh. -CN cài tiếng mới. **************************************************************** Môn : Toán Bài : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 A.Mục tiêu : -Thuộc bảng trừ,biết làm tính trừ trong phạm vi 5. -Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Reøn kyõ naêng ñoïc, vieát, làm tính, traû lôøi caâu hoûi. Yêu thích học tập, làm việc chính xác, cẩn thận. B. Đồ dùng dạy học : vở,bảng con,sgk,hình vẽ,que tính,bảng cài. C.Các hoạt động dạy học : 1.Ổn định : hát vui. 2.Ktbc : -Tiết trước học bài gì? Luyện tập -Cho hs làm bài trên bảng lớp: 4 – 1 – 1 = 4 – 1 – 2 = 4 – 2 – 1 = 4 – 2 … 2 4 – 1 … 3 + 1 4 – 3 … 4 – 2 -Cho hs nêu bài toán và viết phép tính bài 5a. Nhận xét. 3.Bài mới : a/GTB : Phép trừ trong phạm vi 5. b/Giới thiệu khái niệm ban đầu về phép trừ : b.1/HD hs học phép trừ : 5 – 1 = 4 -HD hs xem tranh và nêu bài toán : Trên cây có 5 quả táo,rụng xuống 1 quả táo.Hỏi trên cây còn mấy quả táo? +HD hs dựa vào hình vẽ trả lời đầy đủ bài toán. +GV giới thiệu : 5 quả táo bớt 1 quả táo còn 4 quả táo.Ta nói : 5 bớt 1 còn 4. -Cho hs lấy que tính và bớt tương tự. -“5 bớt 1 còn 4” .Ta viết : 5 – 1 = 4 Dấu - là dấu trừ. Đọc : năm trừ một bằng bốn. b.2/HD hs học phép trừ : 5 – 2 = 3 , 5 – 3 = 2 , 5 – 4 = 1 HD tương tự như trên. b.3/HD hs học thuộc bảng trừ : -GV lưu các công thức trừ trên bảng-cho hs tự học thuộc bằng nhiều cách. -Cho hs thi đọc lại bảng trừ trong phạm vi 5. b.4/HD hs nhận xét mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ : -HD hs xem sơ đồ (1),nêu bài toán và thành lập 2 phép cộng : 4 + 1 = 5 , 1 + 4 = 5 -GV che bớt số chấm tròn trên sơ đồ cho hs nêu bài toán và thành lập 2 phép trừ : 5 – 1 = 4 5 – 4 = 1 -Cho hs đọc lại các phép tính vừa lập. -Cho hs xem sơ đồ (2) và lập tương tự. c/Thực hành : -Bài 1 : Tính. +Cho hs làm bảng cài theo tổ. +Sửa sai cho hs. -Bài 2 : Tính.( cột 1 ) +Cho hs làm bài vào vở. +Gọi cn sửa bài. +HD hs nhận xét mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. +Cho hs đổi vở kt chéo. -Bài 3 : Tính. +Cho hs làm bài vào bảng con. +Nhận xét.Lưu ý cho hs cách đặt tính. -Bài 4 : Viết phép tính thích hợp.( câu a ) +Cho hs xem hình vẽ,nêu bài toán và viết phép tính. +Nhận xét.Khuyến khích hs làm bằng nhiều cách. 4.Củng cố : -Hôm nay học bài gì ? Phép trừ trong phạm vi 5 -Cho hs đọc lại bảng trừ trong phạm vi 5. -GV hỏi đáp một số phép tính trừ vừa học. Nhận xét. 5.Dặn dò : học bảng trừ.Xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -. -CN làm bài theo y/c. -HS nhắc lại. -CN,lớp. -CN trả lời. -HS nghe và nhắc lại. -HS bớt que tính. -HS nghe và nhắc lại. -HS học thuộc bảng trừ. -HS xem sơ đồ ,nêu bài toán và thành lập phép toán. -HS làm bài vào bảng cài. -HS làm bài vào vở. -CN. -HS kt chéo. -HS làm bài vào bảng con. -CN. -. -Cn,lớp. -HS trả lời. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP TUẦN 10 -Sĩ số : khoâng giaûm -Vệ sinh lớp : lôùp giöõ veä sinh saïch seõ -Học tập : lôùp hoïc taäp toát Nhaän xeùt hoïc sinh tham gia khaûo saùt chaát löôïng hoïc kyø I * Tuyên dương : nhöõng em hoïc toát trong tuaàn * Phê bình : nhöõng em chöa ngoan Nhaéc hoïc sinh giöõ veä sinh lôùp hoïc

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 10 lop 1 nam 2013 2014.doc
Giáo án liên quan