Bài giảng Môn : học vần bài 64: im-Um

Mục tiêu :Giúp hs đọc được: im, um, chim câu, trùm khăn ;từ và đoạn thơ ứng dụng.

- Viết được:im,um chim câu ,trùm khăn .

- Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề :“ Xanh, đỏ, tím , vàng”

II/Đồ dùng dạy học: GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,.

 HS : Bộ chữ, bảng con, VTV,SGK.

 

doc17 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn : học vần bài 64: im-Um, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ố kiến thức kĩ năng về tìm hiểu đường phố Yêu cầu học sinh nêu đặc điểm của từng đường phố Giáo viên bổ sung Đường phố có đặc điểm gì chung ? Hoạt động 3: Củng cố kiến thức kĩ năng về tín hiệu đèn giao thông Cho thảo luận nhóm Giáo viên nêu câu hỏi cho từng nhóm Giáo viên bổ sung - Kết luận SGV trang 24,25 3/Củng cố - Dặn dò : Tuyên dương. 1học sinh 1học sinh 1học sinh Đọc đề bài Học sinh thảo luận nhóm đôi Đại diện nhóm lên trình bày Không chơi trò chơi nguy hiểm, Không đi bộ một mình trên đường phố, không lại gần xe ô tô, không chơi giữa lòng đường phải nắm tay người lớn đi qua đường Học sinh nêu - Lớp bổ sung Hai bên đường có nhà ở …nếu đi tới từ cả hai phía thì đường hai chiều Học sinh thảo luận theo 3 nhóm Đại diện từng nhóm lên trình bày *************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ năm ngày 17 tháng 12 năm 2009 Môn : HỌC VẦN BÀI 67 - ÔN TẬP I/Mục tiêu : Giúp học sinh đọc được các vần có kết thúc bằng m ;các từ ngữ,câu ứng dụng từ bài 60 đến bài 67. -Viết được các vần,các từ ngữ ứng dụng từ bài 60 đến bài 67. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể : Đi tìm bạn. II/Đồ dùng dạy học : GV: Tranh minh hoạ câu ứng dụng,tranh kể chuyện,SGK HS: bảng con, bộ ghép,VTV,SGK. III/Các hoạt động dạy học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Kiểm tra bài uôm,ươm 2/Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề Hoạt động 1: Ôn các vần có âm m đứng cuối. Yêu cầu học sinh nêu tên các vần đã học có âm m đứng cuối. Giáo viên ghi bảng Yêu cầu học sinh ghép vần Giáo viên ghi lần lượt vào bảng ôn Hoạt động 2: Đọc từ ứng dụng GV ghi từ:lưỡiliềm,xâu kim,nhóm lửa - Hướng dẫn phân tích Đọc từ - giảng từ Hoạt động 3: Luyện viết GV hướng dẫn quy trình viết *TIẾT 2 : Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc Hướng dẫn đọc bài tiết 1 Giới TT câu ứng dụng – Y/ cầu nhận xét Gv ghi bảng “Trong vòm lá ....trảy vào” Hoạt động 2: Luyện viết Gv hướng dẫn cách viết Hoạt động 3: Kể chuyện“Đi tìm bạn” Giới thiệu tranh L1: Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện L2: Kể từng đoạn theo tranh GV chia nhóm: *Gv nhận xét chốt ý:Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? 4/Củng cố : Luyện đọc lại bài SGK *Trò chơi : Thi viết từ ngoài bài có vần vừa ôn (am,em) 5/Dặn dò:Chuẩn bị bài :ot-at 2 học sinh-viết bc cánh buồm,đàn bướm. HS đọc đề bài HS nối tiếp nêu những vần có âm m đứng cuối Đọc cá nhân- bàn - cả lớp HS ghép:am,ăm,âm,om,ôm,ơm,um,im... Đọc cá nhân -bàn - cả lớp HS tìm tiếng mới – Phân tích - Đọc HS đọc cá nhân –bàn - Cả lớp HS viết BC: xâu kim,lưỡi liềm Luyện đọc bài trên bảng cá nhân-lớp. QS tranh nhận xét rút ra bài ứng dụng Tìm tiếng mới – phân tích Đọc tiếng - Đọc từ -đọc cả bài ứng dụng HS viết VTV: xâu kim,lưỡi liềm HS khá,giỏi kể được 2-3 đoạn truyện theo tranh Hs quan sát tranh Hs theo dõi 4 nhóm thảo luận - mỗi nhóm 1 tranh Đại diện từng nhóm lên kể- Lớp nhận xét Câu chuyện nói lên tình bạn thân thiết của Sóc và Nhím, mặc dầu mỗi người có những hoàn cảnh sống rất khác nhau. Đọc cá nhân - cả lớp 2 đội (mỗi đội 3 hs) ******************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009 Môn : HỌC VẦN Bài 68: ot-at I/Mục tiêu : Học sinh đọc được : ot,at, tiếng hót,ca hát ;từ và đoạn thơ ứng dụng -Viết được ot,at, tiếng hót,ca hát -Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề:Gà gáy,chim hót,chúng em ca hát. II/Đồ dùng dạy học: GV:Tranh minh họa từ,câu,phần luyện nói,sgk,. HS : Bộ chữ, bảng con, VTV,SGK. III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy: Hoạt động trò: 1/Bài cũ: Kiểm tra bài ôn tập 2/Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi đề Hoạt động 1: Nhận diện vần ot,at Giáo viên ghi vần ot - Đọc mẫu Cho Hs nêu cấu tạo - Ghép vần ot Hướng dẫn đánh vần –đọc trơn Hướng dẫn ghép tiếng hót GV giới thiệu tranh tiếng hót GV ghi bảng từ : tiếng hót- Giảng từ Dạy vần at các bước tương tự vần ot *So sánh vần ot với vần at Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn cách viết Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng GV ghi từ - H/dẫn phân tích tiếng đọc từ Gv đọc mẫu - Giảng từ *Trò chơi: Thi ghép đúng,nhanh vần ot,at *TIẾT 2: Luyện tập Hoạt động 1: Luyện đọc Đọc lại bài tiết 1 Giới thiệu tranh -Yêu cầu nhận xét rút ra tiếng,từ trong câu ứng dụng Gv ghi bảng câu ứng dụng - Hướng dẫn *Liên hệ:GDMT:HS thấy được việc trồng cây thật vui và có ích,từ đó muốn tham gia vào việc trồng và bảo vệ cây xanh để giữ gìn môi trường :Xanh-Sạch -Đẹp. Hoạt động 2: Luyện viết GV hướng dẫn quy trình viết H/D HSKT viết từng dòng GV chấm bài-nhận xét Hoạt động 3: Luyện nói Giới thiệu tranh cho hs quan sát tranh Tranh vẽ gì? Gà gáy như thế nào? Em nào bắt chước tiếng gà gáy được? Chim hót như thế nào ? Các em thường ca hát vào lúc nào? 3/Củng cố: Hướng dẫn đọc bài SGK *Trò chơi: Thi tiếp sức Viết tiếng có vần ot,at 4/ Dặn dò: Chuẩn bị bài ăt,ât 3HS-Lớp viết bc :lưỡi liềm,nhóm lửa HS đọc đề bài HS đọc cá nhân HS phân tích vần ot-Ghép vần ot HS đánh vần cá nhân-bàn-cả lớp Ghép tiếng hót– phân tích - Đọc HS quan sát phân tích từ tiếng hót Học sinh đọc cá nhân - bàn - cả lớp *Giống nhau : có âm t đứng cuối *Khác nhau o,a đứng đầu. HS viết bc:ot,at,tiếng hót,ca hát HS tìm tiếng mới - phân tích - Đọc HS khá,giỏi biết nghĩa của từ Cả lớp ghép Hs đọc cá nhân ,bàn ,cả lớp HS quan sát nhận xét HS tìm tiếng mới - Phân tích - Đọc HS viết vàoVTV:ot,at,tiếng hót,ca hát Đọc tên bài luyện nói Hs quan sát tranh - Trả lời câu hỏi HS khá,giỏi trả lời từ 4-5 câu vẽ gà gáy,chim hót,các bạn ca hát. HS nêu HS xung phong thực hiện Chim hót líu lo Vào giờ học hát,lúc sinh hoạt tập thể HS đọc cá nhân –cả lớp 2 đội (mỗi đội 3 hs) ***************************************************** Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009 Môn : Toán Bài : Luyện tập chung I/Mục tiêu : Giúp học sinh :Biết đếm, so sánh thứ tự các số từ 0 đến 10;biết làm tính cộng,trừ các số trong phạm vi 10;viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. II/Đồ dùng dạy học : GV: tranh bài tập 4/89 HS: Bảng con, vở trường III/Các hoạt động dạy học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ: Tính 7 + 2 = 4 + 4 = 7 – 5 = 8 – 4 = 2/Bài mới : Giới thiệu bài - Ghi đề Hoạt động 1: MT: Nhận biết số lượng trong p/v 10 Bài 1/89: Đếm và viết số thích hợp Tổ chức trò chơi Hoạt động 2: MT: Đọc được các số trong phạm vi 10 Bài 2/89: Cho học sinh nêu yêu cầu bài Cho lần lượt từng cá nhân đọc xuôi, đọc ngược các số trong phạm vi 10 Hoạt động 3: Củng cố kĩ năng làm tính cộng trừ trong phạm vi 10 Bài 3/89: Tính (cột 1,2,3,bỏ) Cho làm bài vào bảng con Bài 4/89: Số? Cho học sinh thảo luận nhóm Hoạt động 4: Củng cố kĩ năng ban đầu của việc giải toán có lời văn Bài 5/89: Viết phép tính thích hợp Cho học sinh nhìn tóm tắt bài toán rồi đọc thành bài toán Y/cầu HS nêu lời giải - Lập phép tính Câu b ( tiến hành tương tự ) Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn” 3/Củngcố:Đọc bảng cộng,trừ trong p/v10 4/Dặn dò: Chuẩn bị bài :Luyện tập chung Cả lớp làm vào bảng con Đọc đề bài Nêu yêu cầu bài Thực hiện trò chơi đố bạn Nêu yêu cầu bài Cá nhân đọc - cả lớp đọc đồng thanh Nêu yêu cầu bài- Làm bài vào bảng con Nêu yêu cầu bài - Thảo luận nhóm Đại diện nhóm lên trình bày Nhìn tóm tắt nêu thành bài toán HS thực hi ện theo yêu cầu 2 học sinh tham gia HS xung phong đọc ***************************************** Luyện đọc viết : Đoạn thơ : Trong vòm lá mới chồi non... ...Chờ con phần cháu bà chưa trảy vào.. I/Mục tiêu :Viết đúng đoạn thơ -Trình bày đẹp II/Hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ : xâu kim ,nhóm lửa 2/Bàì mới :Giới thiệu bài-Ghi đề Hoạt động 1 :Hướng dẫn đọc Gv ghi bảng-Hướng dẫn đọc Đọc bài SGK Hoạt động 2 :Luyện viết Hướng dẫn quy trình viết *Luyện viết bc GV sửa sai *Luyện viết bài vào vở H/d cách viết ,tư thế ngồi viết GV đọc bài GV chấm bài-nhận xét 3/Củng cố -dặn dò : Chuẩn bị bài :at-ât Cả lớp viết bc HS nêu Hoạt động cá nhân HS đọc cá nhân,bàn,lớp HS đọc cá nhân,bàn,lớp Hoạt động cá nhân HS theo dõi Hs viết bc chữ khó,từ khó  HS viết bài vào vở : Trong vòm lá mới chồi non.. ...Chờ con phần cháu bà chưa trảy vào.. **************************************** Luyện tập toán : Ôn :Luyện tập -Luyện tập chung I/Mục tiêu :Củng cố các kiến thức đã học II/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/Bài cũ :Bài 4/66 2/Bài mới : Giới thiệu bài Hoạt động 1 :Thực hiện phép tính Bài 1/67 Gọi một số hs làm bài ở bảng GV nhận xét sửa sai Hoạt động 2 :So sánh các số Bài 3/67 Yêu cầu HS làm bài vào vở Gv chấm bài-nhận xét Hoạt động 3 :Viết phép tính thích hợp Bài 4/67,68 Cho Hs thảo luận theo nhóm 3/Củng cố-Dặn dò : Chuẩn bị bài :Luyện tập chung 1HS Hoạt động cá nhân Nêu yêu cầu HS làm bài ở bảng Nêu yêu cầu HS thực hiện vào vở Hoạt động nhóm Thảo luận 4 nhóm Đại diện các nhóm trình bày Lớp nhận xét ******************************************* Họ và tên GV:Trần Thị Thu Thảo Thứ sáu ngày18 tháng 12 năm 2009 SINH HOẠT LỚP I/Nội dung : 1,Đánh giá tình hình các hoạt động trong thời gian qua 2,Phổ biến nội dung hoạt động thời gian tới . II/Các bước sinh hoạt : 1/Đánh giá tình hoạt động trong thời gian qua . + Các tổ lần lượt đánh giá các hoạt động trong thời gian qua của tổ mình Lớp trưởng nhận xét chung + Giáo viên phụ trách đánh giá chung từng mặt hoạt động của lớp - Học tập : Đi học đều đúng giờ, có học bài trước khi đến lớp, truy bài thường xuyên vào đầu giờ, chữ viết tương đối đúng, đẹp . - Nề nếp: Đảm bảo tốt - Vệ sinh: Sạch sẽ - Thể dục : Tập đều, đúng động tác 2/Phổ biến nội dung hoạt động thời gian đến Cho Hs biết ngày lễ 22/12(ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam) Nộp các khoản tiền Phụ đạo hs yếu Ôn tập chuẩn bị thi Học kỳ I Tuần đến tổ 2 trực nhật 3/ Nhận xét giờ sinh hoạt – Tuyên dương . ************************************

File đính kèm:

  • docGAtuan 16.doc
Giáo án liên quan