Bài giảng Môn :đạo đức bài : em và các bạn

- HS hiểu :Trẻ em cĩ quyền được học tập, vui chơi, cĩ quyền được kết giao bạn b

- Cần đồn kết thn i với bạn b khi cng học, cng chơi

- Hình thnh cho HS kĩ năng đnh gi,nhận xt hnh vi của bản thn v người khc khi cng học, cng chơi với bạn

 

doc42 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Môn :đạo đức bài : em và các bạn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cách nét nối. *HS viết bài vào vở * 10-15 vở -Lắng nghe sửa sữa. -Các tổ trưởng hướng dẫn các bạn bình chọn trong nhóm xem ai viết đẹp nhất đem thi trước lớp. -Chọn ra 1 quyển giải nhất viết sổ danh dự.HS khác theo dõi học hỏi. -HS lắng nghe ---------------------------- Môn:Tự nhiên xã hội Bài : ôn tập I. MỤC TIÊU - Củng cố một số tình huống nguy hiểm có thể sảy ra trên đường đi học ,ở nhà ,ở trường và cách tránh một số tình huống đó - Biết về quy định đi bộ trên đường: Đi bộ trên vỉa hè. Nếu đường không có vỉa hè ta đi sát lề đường bên phải. Khi qua đường phải đi trên phần đường có vạch quy định,biết trèo cây ,chơi đồ sắc nhọn,điện là rất nguy hiểm. - Có ý thức chấp hành những quy định về trật tự an toàn giao thông,an toàn khi ở nhà ,ở trường II. CHUẨN BỊ - Các hình trong sgk ở các bài đã học. - Tranh ảnh và những tình huống có thể sảy ra trên đường đi học,ở nhả ,ở trường. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/Bài cũ ( 3-5 ph ) * GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau Lựa chọn tình huống nào sau đây em cho là đúng: -Đi bộ trên vỉa hè? -Đi dưới lòng đường? -Sang đường khi có đèn hình người đứng màu đỏ? * HS dưới lớp theo dõi nhận xét các bạn -Đi bộ trên vỉa hè( đúng ) -Đi dưới lòng đường( sai) -Sang đường khi có đèn hình người đứng màu đỏ ( sai) 2/Bài mới * Giới thiệu -On tập lại các bài đã học - Lắng nghe. Hoạt động 1 Oân tập ( 10-15ph ) Hoạt động 2 Chơi trò chơi “đèn xanh đèn đỏ” ( 5-10 ph ) 3/Củng cố ( 3-5 ph ) *Nêu tên một số bài đã học mà em biết? Cho làm phiếu bài tập: Tình huống nào sau đây là an toàn,nếu đúng em đánh x ttrước câu đó. -Chơi dao -Cho em chơi kiếm ,que _Tránh xa nơi có điện - Trèo lên cây bắt tổ chim -Thả diều dưới lòng đường -Đi sát mép cỏ. - Cúi nghịch nước khi đi thuyền - Đu xe khi xe chạy. -Đi hàng hai,hàng ba trên đường -Vừa đi ,vừa xô đẩy nhau -Sang đường nơi có vạch kẻ. -Nêu luật chơi ,cách chơi.Hướng dẫn cả lớp chơi thử một lần. -Gọi một số em nhắc lại kiến thức mới ôn -Dặn về nhà ôn tập Làm việc theo nhóm thảo luận làm bài.Một đại diện lên làm trên bảng,dưới lớp làm xong đổi chéo phiếu dùng bút chì chấm điểm -Chơi dao -Cho em chơi kiếm ,que X_Tránh xa nơi có điện - Trèo lên cây bắt tổ chim -Thả diều dưới lòng đường X-Đi sát mép cỏ. - Cúi nghịch nước khi đi thuyền - Đu xe khi xe chạy. -Đi hàng hai,hàng ba trên đường -Vừa đi ,vừa xô đẩy nhau -X-Sang đường nơi có vạch kẻ. -Lớp trưởng điều khiển cả lớp cùng chơi:Chọn đúng biển báo giao thông ,đi đúng luật an toàn giao thông ,nếu nhận sai biển báo ,hoặc sai đường sẽ bị phạt. -4-5 em nêu trước lớp HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ ĐỨNG NGHỈ ,NGHIÊM,CÁCH LÀM ĐỒ CHƠI BẰNG GIẤY, I-Mục tiêu. -Biết cách xếp hàng đội hình hàng dọc,đứng nghỉ nghiêm, -Biết làm đồ chơi bằng gấy II.Lên lớp. 1.Nhận xét công viêïc tuần qua - Đa số các em đã có nhiều cố gắng trong học tập như:Thuỷ,Đatï Chung ,Vũ,Trâm,Trường,Thắng đạt kết quả trong học tập ,bên cạnh đó vẫn còn 1 số em chưa thật sự cố gắng trong học tập như : ,Phong, - Một số em thường hay quên đồ dùng học tập như :Thương , Duy, Hoạch. 2. Công tác tuần 22 - Thi đua học tập tốt -Tiếp tục ổn định nề nếp ra vào lớp sau khi nghỉ tết. - Tiếp tục xây dựng đôi bạn cùng tiến –Hoàn thành quỹ vòng tay bè bạn. -Chăm sóc bồn hoa cây cảnh 3.Cho học đứng nghỉ, nghiêm Giáo viên hướng dẫn cho cả lớp cùng thực hiện . Lớp trưởng điều khiểm , hô hiệu lệnh cả lớp thực hiện ,giáo viên theo dõi giúp đỡ. -Cho các tổ thi đua xem tổ nào thực hiện tốt 4 Cách làm đồ chơi bằng giấy: Giáo viên làm mẫu một số đồ chơi cho HS quan sát.Cho HS chọn một sản phẩm mà các em yêu thích nhất để làm ,sau đó cho chọn nhóm cùng sản phẩm để trưng bày.Các nhóm nhận xét đánh giá sản phẩm của nhóm bạn xem nhóm nào có bộ sản phẩm tốt nhất sẽ được tuyên dương trước lớp. Môn:THỂ DỤC Bài: BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I. MỤC TIÊU Ôn ba động tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ chính xác. Học động tác “vặn mình” Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức độ căn bản đúng Ôn điểm số hàng dọc theo tổ. Yêu cầu điểm số rõ, đúng II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN Dọn vệ sinh trường, tranh động tác chân Kẻ hình cho trò chơi III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP Nội dung Định lượngVĐ Phương pháp tổchức 1/Phần mở đầu -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu -GV giúp đỡ cán sự điều khiển -Tổ trưởng báo cáo sĩ số -Cán sự lớp báo cáo các bạn vắng -HS đứng vỗ tay và hát Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu -Chơi trò chơi ‘‘đi ngược chiều theo tín hiệu”. HS đang đi vòng tròn. Khi nghe GV thổi còi thì quay lại, đi ngược chiều vòng tròn vừa đi. Sau khi đi được một đoạn, nghe tiếng còi lại đi ngược lạiCho HS chơi vài lần 1 => 2 phút 1 => 2 phút 1 phút 3 phút Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x Chuyển vòng tròn 2/Phần cơ bản -Ôn ba động tác thể dục đã học- -Ôn động tác vươn thở, lưu ý HS hít thở sâu - Động tác tay: lưu ý tay ngang, lòng bàn tay ngửa - Động tác chân: lưu ý khuỵu gối, thân trên thẳng Học động tác vặn mình GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích động tác, hô nhịp, làm mẫu, HS làm theo Nhịp 1: chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, lòng bàn tay sấp Nhịp 2: vặn mình sang trái, hai chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái -Nhịp 3: về nhịp 1 -Nhịp 4: về tư thế cơ bản -Nhịp 5, 6, 7, 8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổ chân và vỗ tay phải -Cho HS thực hành vài lần -HS tập theo từng tổ -Cho HS ôn lại cả 4 động tác Thi đua giữa các tổ xem tổ nào làm đúng, đẹp * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số -Cho HS giải tán -Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số báo cáo -Lần 1 lần 2 từng tổ điểm số -Lần 3 và 4 cả 4 tổ cùng điểm số -Các tổ trưởng chú ý vai trò của mình -Chơi trò chơi “ chạy tiếp sức” Cách chơi tương tự như tiết trước 25 phút Mỗi động tác 2 lần 8 nhịp 4 – 5 lần 2 lần Tập hợp hàng ngang x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Tập hợp hàng dọc x x x x x x x x x x x x X x x x x x x x x 3/Phần kết thúc Đi theo nhịp từ 2 đến 4 hàng dọc và hát Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Trò chơi hồi tĩnh GV và HS cùng hệ thống lại bài học Nhận xét tiết học, giao bài tập về nhà 2 => 3phút 1 phút 1 => 2 phút 1 phút X x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Môn:MĨ THUẬT Bài : VẼ MÀU VÀO HÌNH VẼ PHONG CẢNH I. MỤC TIÊU. Củng cố cách vẽ màu. Vẽ màu vào hình vẽ phong cảnh miền núi HS thêm yêu mến cảnh đẹp của quê hương, đất nước Việt Nam và con người Việt Nam ta. Có thói quen yêu thích ,thưởng thức mĩ thuật. II. CHUẨN BỊ GV: một số tranh phong cảnh. Một số bài vẽ của HS năm trước HS: vở tập vẽ, màu III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Nội dung Hoạt động GV Hoạt động HS 1/Bài cũ ( 3-5 ph ) *GV kiểm tra dụng cụ của HS Nêu ưu khuyết, cách tô màu của bài vẽ quả chuối để học sinh rút kinh nghiệm *HS lắng nghe để rút kinh nghiệm cho bài sau 2/Bài mới Hoạt động 1 a- HS quan sát tranh và nhận xét ( 8-10 ph ) Hoạt động 2 b) HD HS cách vẽ màu ( 3-5 ph ) Hoạt động 3 c) Thực hành ( 10-15 ph ) 3/Củng cố dặn dò ( 3-5 ph ) * GV giới thiệu bài “ vẽ màu vào tranh phong cảnh” -GV cho HS xem một số tranh và hỏi: -Đây là tranh vẽ về cảnh gì? -Phong cảnh có những hình ảnh gì? -GV kết luận: Nước ta có nhiều cảnh đẹp như cảnh biển, cảnh phố phường, cảnh đồng quê, cảnh đồi núi...Mỗi cảnh đều có vẻ đẹp riêng của nó. *Bây giờ ta sẽ vẽ màu vào tranh phong cảnh miền núi nhé! Cho HS quan sát tranh và nhận dạng hình vẽ. Gợi ý cho HS cách vẽ màu Hình vẽ dãy núi Hình vẽ nhà sàn Hình vẽ cây Vẽ hai người đang đi.. * HS thực hành vẽ màu vào tranh Chọn màu theo ý thích của mình để vẽ Các hình khác nhau thì vẽ màu khác nhau Chọn các màu để vẽ vào hình núi, hình nhà, tường, cửa... cây lá, thân cây... màu áo, quần vv... Không nhất thiết phải vẽ màu đều, nên có chỗ đậm, chỗ nhạt HS vẽ màu vào tranh, GV theo dõi giúp đỡ HS yếu * Nhận xét cách vẽ màu của HS -HD HS chuẩn bị bài sau. Quan sát vật nuôi trong nhà như trâu, bò, gà, lợn, chó, mèo... về hình dáng, màu sắc và các bộ phận Nhận xét tiết học -HS quan sát tranh nhận xét -Lần lượt nêu theo nội dung tranh trên bảng .Ví dụ:tranh vẽ thác nước ,ruộng bậc thang ,cảnh hồ gươm,đồi núi… -Lắng nghe. *HS theo dõi và lắng nghe * HS vẽ màu vào vở chọn màu theo ý thích có thể tô từ 3-4 màu chính tránh tô nhiều loại màu. * HS quan sát và đánh giá, nhận xét bài của bạn -Màu sắc phong phú, phù hợp với tranh hay không. -Bài vẽ nào vẽ màu hài hoàvà đẹp HS bình chọn bài vẽ đẹp -Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docmuoi 21.doc
Giáo án liên quan