Bài giảng Kể về người bạn mới của em

GV phổ biến (trước 1tuần)

 -trong tiết sinh hoạt tới mỗi em sẽ chọn và kể cho các bạn nghe về 1 người bạn mới trong lớp. Bạn tên gì? Hình dáng bên ngoài? Sở thích,thói quen, năng khiếu gì? Bạn có chăm học không? Bạn có điẻm gì tốt mà em muốn học theo? Bạn cư xử với bạn bè trong lớp như thế nào? Gia đình bạn sống ở đâu?.

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2186 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể về người bạn mới của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GD NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 10 CHỦ ĐỀ: VÒNG TAY BÈ BẠN HOẠT ĐỘNG 2 KỂ VỀ NGƯỜI BẠN MỚI CỦA EM I/ Mục tiêu: HS Biết kể vềngười bạn mới trong lớp. GD HS biết quan tâm đến bạn bè. III/Tài liệu và phương tiện: Ảnh gia đình HS IV/ Các bước tiến hành: Bước 1: Chuẩn bị GV phổ biến (trước 1tuần) -trong tiết sinh hoạt tới mỗi em sẽ chọn và kể cho các bạn nghe về 1 người bạn mới trong lớp. Bạn tên gì? Hình dáng bên ngoài? Sở thích,thói quen, năng khiếu gì? Bạn có chăm học không? Bạn có điẻm gì tốt mà em muốn học theo? Bạn cư xử với bạn bè trong lớp như thế nào? Gia đình bạn sống ở đâu?... - Bạn nào có ảnh GĐ giới thiệu cho các bạn cùng biết. - Mỗi tổ tập 1 tiết mục văn nghệ. Bước 2: Học sinh kể chuyện Hát tập thể. Trao đổi với nhau từng đôi một để tìm hiểu thông tin về người bạn mới của mình. HS kể trước lớp. Vỗ tay hoan nghênh bạn. Xen kẽ các tiết mục văn nghệ của các tổ. Bước 3: Nhận xét- Đánh giá -GV: qua buổi “kể về người bạn mới” các em có thêm thông tin về các bạn trong lớp. để lớp ta là tập thể cùng vươn lên trong học tập cũng như sinh hoạt trong nhà trường, trước hết các bạn trong lớp phải hiểu biết, đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau như anh chị em một nhà. Cô chúc tình bạn của các em ngày càng thêm thân thiết ,gắn bó -Kết thúc: Hát: Lớp chúng mình. Dặn dò: thực hành đoàn kết, thân ái. - HOẠT ĐỘNG GD NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 10 CHỦ ĐỀ: VÒNG TAY BÈ BẠN HOẠT ĐỘNG 3 TRÒ CHƠI “KẾT BẠN” I/ Mục tiêu: GDHS tinh thần đoàn kết, gắn bó với bạn bè trong lớp học. Rèn cho học sinh óc phản xạ nhanh, tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt… II/Quy mô: Tổ chức theo mô hình lớp. III/Tài liệu và phương tiện: sân trường IV/ Các bước tiến hành: Bước 1: Chuẩn bị (trước 1tuần) GV phổ biến cho học sinh nắm được tên trò chơi và cách chơi: “kết bạn” và ý nghĩa trò chơi. Bước 2: Chơi trò chơi -HS chơi thử. HS chơi thật. Bước 3: Thảo luận -Để giành được thắng lợi trong chơi, các em phải làm gì/ -Qua trò chơi em rút ra được điều gì? Bước 4: Nhận xét- Đánh giá Khen những HS có phản xạ nhanh, luôn kết được bạn theo các nhóm. Khuýen khích HS nên tham gia vào các nhóm khác nhau trong lớp học.. Dặn dò: Đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau. HOẠT ĐỘNG GD NGOÀI GIỜ LÊN LỚP THÁNG 10 CHỦ ĐỀ: VÒNG TAY BÈ BẠN HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI: “SÓNG BIỂN” I/ Mục tiêu: GDHS tinh thần đoàn kết, gần gũi, vui vẻ, thân thiện với các bạn trong lớp học. II/Quy mô: Tổ chức theo mô hình lớp. III/Tài liệu và phương tiện: sân trường IV/ Các bước tiến hành: Bước 1: Chuẩn bị GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Sóng biển” Bước 2: Chơi trò chơi -HD HS chơi thử. -HS chơi thật. Bước 3: Nhận xét- Đánh giá Khen những HS đã tuân thủ thực hiện đúng luật chơi. Khuyến khích các học sinh tham gia những trò chơi tập thể bổ ích trong giờ ra chơi, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có những giây phút thoải mái để bước vào tiết học với tinh thần sảng khoái. Dặn dò: Đoàn kết, thân ái giúp đỡ nhau.

File đính kèm:

  • docgiao an HDNGLL thang 10.doc
Giáo án liên quan