Bài giảng Hướng dẫn học toán

. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn).

2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập.

3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học.

 II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu.

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1111 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hướng dẫn học toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: HD học Tiết: Tuần: Lớp :1A5 Giáo viên: Nguyễn Thị Soan Kế hoạch bài dạy Thứ ngày tháng năm 20 ............– v —............. Hớng Dẫn học Toán I. Mục tiêu : 1. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn). 2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập. 3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học. II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GC 5’ 1.Củng cố kiến thức: ? Sáng nay học bài gì? Hãy điền dấu , = 1….2 3…3 4 …4 2…4 1….5 5…2 Các số bé hơn dấu < 2 học sinh lên làm bài 2. Luyện tập: Làm vở bài tập 5’ Bài 1: Viết dấu = HD học sinh viết dấu =. VBT Lu ý HD viết dấu không dài và không ngắn. HS rèn viết dấu =. 5’ 5’ 6’ 6’ Bài 2: Viết theo mẫu GV HD mẫu cho học sinh tự làm và chữa. CC: Muốn làm đúng con cần phải làm gì? Nghỉ giữa giờ Bài 3: Điền dấu >, <, = thích hợp vào ô trống Cho HS tự làm bài rồi gọi chữa CC: Để điền đợc dấu con cần phải làm gì? Bài 4: Làm cho bằng nhau và viết tiếp vào chỗ chấm GV HD mẫu - Cho HS tự làm gọi chữa Vì sao con nối nh vậy? HS làm – HS chữa bài. HS làm bài và chữa HS làm bài và chữa 5’’ 3. Củng cố dặn dò: - Gọi học sinh nêu lại cách làm một dạng bài tập trên. - HDCB bài sau - 2HS SGK, PM Môn: HD học Tiết: Tuần: Lớp :1A5 Giáo viên: Nguyễn Thị Soan Kế hoạch bài dạy Thứ ngày tháng năm 20 ............– v —............. Hớng dẫn học Tiếng Việt I. Mục tiêu : 1. KT: - Củng cố cách đọc, viết chữ n, m. - Giúp học sinh đọc câu ứng dụng mới có chứa các âm, vần đã học 2. KN: - TC rèn kỹ năng tạo từ mới từ các tiếng đã cho 3. GD: - Rèn nề nếp học sinh.HS yêu thích các môn học. II Đồ dùng dạy học : - VởBT, SGK, phấn màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi chú 10’ A.Học vần: 1.Củng cố kiến thức: ?- Sáng nay học bài gì? - Đọc lại bài SGK - Tìm 1 số tiếng, từ có chứa âm mới học. GV ghi bảng 2.Luyện tập: Làm VBT + Bài 15 : t, th - 3 HS + ĐT - HS tìm và nêu - HS luyện đọc (CN+ ĐT) SGK 20’ *BT 1: Đọc: ?- Gọi HS đọc lại các âm và tiếng. - GV sửa sai nếu có. HD HS ghép để tạo các tiếng – gọi đọc lại các tiếng. *BT 2 : Nối Tranh vẽ gì ? Yêu cầu học sinh đọc lại các từ Gọi HS chữa bài GV chỉnh sửa sai nếu có. * BT 3 Nối - Cho HS đọc lại các chữ ? -Chữa bài, cc: VS con nối nh vậy? * BT 4: Đọc GV gọi học sinh luyện đọc câu: má bé bị nẻ Sửa sai nếu có( Lu ý sửa ngọng chữ nẻ) * BT5: Viết Lu ý HD nét nối từ n – ơ, m – e, b - o và cách ghi dấu thanh sao cho đẹp Uốn nắn sửa sai nếu có. - Nêu y/c + Đọc CN - TT. Quan sát tranh HS đọc và nối các chữ sao cho đúng. - HS nối CN: no nê, bó mạ, ca nô, bò no nê cỏ, bố có nỏ, má bé bị nẻ – chữa. - HS luyện đọc - HS luyện viết VBT Phấn màu 5’ 4.HD chuẩn bị BS: gọi đọc bài hôm sau - HS đọc bài Môn: HD học Tiết: Tuần: Lớp :1A5 Giáo viên: Nguyễn Thị Soan Kế hoạch bài dạy Thứ ngày tháng năm 20 ............– v —............. Hớng Dẫn học Toán I. Mục tiêu : 1. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn). 2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập. 3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học. II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GC 5’ 1.Củng cố kiến thức: ? Sáng nay học bài gì? Hãy điền dấu , = 1….2 3…3 4 …4 2…4 1….5 5…2 Các số bé hơn dấu < 2 học sinh lên làm bài 2. Luyện tập: Làm vở bài tập 5’ Bài 1: Viết dấu = HD học sinh viết dấu =. VBT Lu ý HD viết dấu không dài và không ngắn. HS rèn viết dấu =. 5’ 5’ 6’ 6’ Bài 2: Viết theo mẫu GV HD mẫu cho học sinh tự làm và chữa. CC: Muốn làm đúng con cần phải làm gì? Nghỉ giữa giờ Bài 3: Điền dấu >, <, = thích hợp vào ô trống Cho HS tự làm bài rồi gọi chữa CC: Để điền đợc dấu con cần phải làm gì? Bài 4: Làm cho bằng nhau và viết tiếp vào chỗ chấm GV HD mẫu - Cho HS tự làm gọi chữa Vì sao con nối nh vậy? HS làm – HS chữa bài. HS làm bài và chữa HS làm bài và chữa 5’’ 3. Củng cố dặn dò: - Gọi học sinh nêu lại cách làm một dạng bài tập trên. - HDCB bài sau - 2HS SGK, PM Môn: HD học Tiết: Tuần: Lớp :1A5 Giáo viên: Nguyễn Thị Soan Kế hoạch bài dạy Thứ ngày tháng năm 20 ............– v —............. Hớng dẫn học Tiếng Việt I. Mục tiêu : 1. KT: - Củng cố cách đọc, viết chữ n, m. - Giúp học sinh đọc câu ứng dụng mới có chứa các âm, vần đã học 2. KN: - TC rèn kỹ năng tạo từ mới từ các tiếng đã cho 3. GD: - Rèn nề nếp học sinh.HS yêu thích các môn học. II Đồ dùng dạy học : - VởBT, SGK, phấn màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi chú 10’ A.Học vần: 1.Củng cố kiến thức: ?- Sáng nay học bài gì? - Đọc lại bài SGK - Tìm 1 số tiếng, từ có chứa âm mới học. GV ghi bảng 2.Luyện tập: Làm VBT + Bài 15 : t, th - 3 HS + ĐT - HS tìm và nêu - HS luyện đọc (CN+ ĐT) SGK 20’ *BT 1: Đọc: ?- Gọi HS đọc lại các âm và tiếng. - GV sửa sai nếu có. HD HS ghép để tạo các tiếng – gọi đọc lại các tiếng. *BT 2 : Nối Tranh vẽ gì ? Yêu cầu học sinh đọc lại các từ Gọi HS chữa bài GV chỉnh sửa sai nếu có. * BT 3 Nối - Cho HS đọc lại các chữ ? -Chữa bài, cc: VS con nối nh vậy? * BT 4: Đọc GV gọi học sinh luyện đọc câu: má bé bị nẻ Sửa sai nếu có( Lu ý sửa ngọng chữ nẻ) * BT5: Viết Lu ý HD nét nối từ n – ơ, m – e, b - o và cách ghi dấu thanh sao cho đẹp Uốn nắn sửa sai nếu có. - Nêu y/c + Đọc CN - TT. Quan sát tranh HS đọc và nối các chữ sao cho đúng. - HS nối CN: no nê, bó mạ, ca nô, bò no nê cỏ, bố có nỏ, má bé bị nẻ – chữa. - HS luyện đọc - HS luyện viết VBT Phấn màu 5’ 4.HD chuẩn bị BS: gọi đọc bài hôm sau - HS đọc bài Môn: HD học Tiết: Tuần: Lớp :1A5 Giáo viên: Nguyễn Thị Soan Kế hoạch bài dạy Thứ ngày tháng năm 20 ............– v —............. Hớng Dẫn học Toán I. Mục tiêu : 1. KT- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập còn lại của buổi sáng môn toán (nếu còn). 2. KT:- Giúp HS củng cố lại cách sử dụng dấu bé, dấu lớn và dấu bằng khi so sánh thông qua các bài tập. 3. GD: -Rèn nề nếp học sinh. Giáo dục HS yêu thích các môn học. II Đồ dùng dạy học : - VBT, phấn màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò GC 5’ 1.Củng cố kiến thức: ? Sáng nay học bài gì? Hãy điền dấu , = 1….2 3…3 4 …4 2…4 1….5 5…2 Các số bé hơn dấu < 2 học sinh lên làm bài 2. Luyện tập: Làm vở bài tập 5’ Bài 1: Viết dấu = HD học sinh viết dấu =. VBT Lu ý HD viết dấu không dài và không ngắn. HS rèn viết dấu =. 5’ 5’ 6’ 6’ Bài 2: Viết theo mẫu GV HD mẫu cho học sinh tự làm và chữa. CC: Muốn làm đúng con cần phải làm gì? Nghỉ giữa giờ Bài 3: Điền dấu >, <, = thích hợp vào ô trống Cho HS tự làm bài rồi gọi chữa CC: Để điền đợc dấu con cần phải làm gì? Bài 4: Làm cho bằng nhau và viết tiếp vào chỗ chấm GV HD mẫu - Cho HS tự làm gọi chữa Vì sao con nối nh vậy? HS làm – HS chữa bài. HS làm bài và chữa HS làm bài và chữa 5’’ 3. Củng cố dặn dò: - Gọi học sinh nêu lại cách làm một dạng bài tập trên. - HDCB bài sau - 2HS SGK, PM Môn: HD học Tiết: Tuần: Lớp :1A5 Giáo viên: Nguyễn Thị Soan Kế hoạch bài dạy Thứ ngày tháng năm 20 ............– v —............. Hớng dẫn học Tiếng Việt I. Mục tiêu : 1. KT: - Củng cố cách đọc, viết chữ n, m. - Giúp học sinh đọc câu ứng dụng mới có chứa các âm, vần đã học 2. KN: - TC rèn kỹ năng tạo từ mới từ các tiếng đã cho 3. GD: - Rèn nề nếp học sinh.HS yêu thích các môn học. II Đồ dùng dạy học : - VởBT, SGK, phấn màu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : TG Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi chú 10’ A.Học vần: 1.Củng cố kiến thức: ?- Sáng nay học bài gì? - Đọc lại bài SGK - Tìm 1 số tiếng, từ có chứa âm mới học. GV ghi bảng 2.Luyện tập: Làm VBT + Bài 15 : t, th - 3 HS + ĐT - HS tìm và nêu - HS luyện đọc (CN+ ĐT) SGK 20’ *BT 1: Đọc: ?- Gọi HS đọc lại các âm và tiếng. - GV sửa sai nếu có. HD HS ghép để tạo các tiếng – gọi đọc lại các tiếng. *BT 2 : Nối Tranh vẽ gì ? Yêu cầu học sinh đọc lại các từ Gọi HS chữa bài GV chỉnh sửa sai nếu có. * BT 3 Nối - Cho HS đọc lại các chữ ? -Chữa bài, cc: VS con nối nh vậy? * BT 4: Đọc GV gọi học sinh luyện đọc câu: má bé bị nẻ Sửa sai nếu có( Lu ý sửa ngọng chữ nẻ) * BT5: Viết Lu ý HD nét nối từ n – ơ, m – e, b - o và cách ghi dấu thanh sao cho đẹp Uốn nắn sửa sai nếu có. - Nêu y/c + Đọc CN - TT. Quan sát tranh HS đọc và nối các chữ sao cho đúng. - HS nối CN: no nê, bó mạ, ca nô, bò no nê cỏ, bố có nỏ, má bé bị nẻ – chữa. - HS luyện đọc - HS luyện viết VBT Phấn màu 5’ 4.HD chuẩn bị BS: gọi đọc bài hôm sau - HS đọc bài

File đính kèm:

  • docGAtangcuong.doc