Bài giảng Học vần: ổn định tổ chức ( 2tiết)

- Bình chọn ban cán sự lớp.

 - Phân chia tổ, sao .

 - Ổn định nề nếp lớp.

II/ Các hoạt động dạy và học :

 1.Bình chọn BCS lớp:

 - Lớp trưởng + Văn thể mỹ :

 - Lớp phó học tập :

 - Lớp phó lao động :

 

doc14 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần: ổn định tổ chức ( 2tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ộng nối tiếp -Nêu tên các vật hình vuông ,các vật hình tròn (ở trong lớp , ở nhà) -Nhận xét lớp -Chuẩn bị bài :Hình tam giác. -HS xem và nhắc lại : Hình vuông -HS lấy hình vuông trong bộ đồ dùng học toán và nói: " Hình vuông" - HS nhận biết dược hình vuông qua quan sát thực tế: khăn mùi xoa, viên gạch hoa... - HS dùng bút chì màu tô hình vuông -HS làm tương tự như trên -HS dùng bút chì khác màu để tô màu ( hình vuông và hình tròn được tô màu khác nhau) - HS khá giỏi có thể làm -HS trả lời Thứ TN và XH: CƠ THỂ CHÚNG TA I. Mục tiêu: -Nhận ra 3 phần chính của cơ thể: đầu , mình, chân tay và 1 số bộ phận bên ngoài như; tóc, tai, mắt, mũi, miệng, lưng, bụng. II. Đ D D H: - Các hình trong bài 1 SGK. III. Các hoạt động dạy- học: GV HS 1. Ôn định lớp: 2.Bài mới: -GV giới thiệu bài- ghi đề HĐ1 :Quan sát tranh * Mục tiêu: Gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài cơ thể. -GV đưa ra chỉ dẫn quan sát hình SGK/4 -Theo dõi, giúp đỡ HS -GV động viên HS thi nhau nói HĐ2: Quan sát tranh * mục tiêu: quan sát tranh ,nhận biết 3 phần chính của cơ thể: đầu, mình, và chân tay. -GV đưa ra chỉ dẫn: quan sát hình 5 SGK: chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì? + Các em hãy nói với nhau cơ thể của chúng ta gồm mấy phần? -GV quan sát, giúp đỡ HS -? Cơ thể chúng ta gồm mấy phần? -GV kết luận, giáo dục HS nên tập thể dục hằng ngày. HĐ3: Tập thể dục *Mục tiêu: Gây hứng thú rèn luyện thân thể -GV hướng dẫn cách chơi, làm mẫu từng động tác - GV nhắc nhở HS muốn cho cơ thẻ phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày. 3. Củng cố, dặn dò: -Chuẩn bị bài: Chúng ta đang lớn -Lắng nghe - HS hoạt động theo cặp -HS xung phong nói tên các bộ phận của cơ thể. -HS làm việc theo nhóm nhỏ -1 số HS biểu diễn trước lớp. - Cả lớp quan sát - 1 số HS trả lời câu hỏi này *HS khá, giỏi phân biệt được bên phải, bên trái cơ thể. -HS chú ý -1 HS lên thực hiện các động tác thể dục để cả lớp nhìn theo và cùng làm. -cả lớp vừa tập vừa hát. Đạo đức: EM LÀ HỌC SINH LỚP MỘT (t1) I. Mục tiêu: - Bước đầu biết trẻ em 6 tuổi được đi học. - Biết tên trường, lớp, tên thầy,cô giáo, một số bạn bè trong lớp. - Bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình thích trước lớp. II. Đ D D H: - Vở bài tập đạo đức 1. - Các điều 7, 28 trong Công ước Quốc tế về quyền trẻ em. III.Các hoạt động dạy học: GV HS 1. Ôn định lớp 2.Bài mới: -GV giới thiệu bài- ghi đề Hđ1: " Vòng tròn giới thiệu tên" ( BT 1) *Mục tiêu: HS bước đầu biết giới thiệu về tên mình, những điều mình biết trước lớp. -? Trò chơi giúp em điều gì? - Em có thấy vui, tự hào khi tự giới thiệu về mình trước lớp không? -GV kết luận: mỗi người đều có 1 cái tên ,trẻ em có quyền có họ tên. HĐ2: HS tự giới thiệu về sở thích của mình ( BT2) -GV nêu yêu cầu -? Những điều các bạn thích có hoàn toàn giống em không? -GV kết luận , giáo dục HS HĐ3: HS kể về ngày đầu tiên đi học của mình ( BT3) -GV nêu yêu cầu -GV kết luận về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và học tập tốt. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét lớp, giáo dục HS - Chuẩn bị bài sau: Em là HS lớp 1 (t2) - HS chú ý -HS đúng thành vòng tròn, giới thiệu về mình trước các bạn -HS thảo luận -HS xung phong trả lời mạnh dạn - HS tự giới thiệu trong nhóm 2 người - 1 số HS tự giới thiệu trước lớp -HS trả lời -HS kể trong nhóm nhỏ 2-4 em -vài HS kể trước lớp Thứ năm 22/8/2013 Học vần Bài 2: b I/ Mục tiêu: - Nhận biết được chữ và âm b. - Đọc được :be - Trả lời 2-3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK. II/ Chuẩn bị: Tranh vẽ :bê , bé ...và phần luyện nói HSvà GV có bộ ghép chữ TV III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động GV Hoạt động HS A. KTBC: ( tiết 1) - Gọi vài HS đọc và viết âm e B.Bài mới: HĐ1 :Gíới thiệu bài -Các tranh này vẽ ai và vẽ gì? -GV giải thích và giới thiệu chữ :b HĐ2: Dạy chữ ghi âm *nhận diện chữ. -GV viết bảng :b , nêu các nét chữ b âm b đọc ngậm môi rôì bật hơi nhẹ *Ghép chữ và phát âm -GV viết bảng:be , hướng dấn HS ghép như SGK -Chữa lỗi phát âm cho HS *Hướng dẫn viết chữ trên bảng con. -GV viết mẫu ,lưu ý cách viết -GV nhận xét chữa lỗi cho HS. (Tiết 2) 2. Luyện tập: a. Luyện đọc: -GV sửa phát âm b. Luyện viết: - HD viết vở tập viết b, be c. Luyện nói: Chủ đề học tập - Tranh vẽ gì ? - Ai đang học bài? - Ai tập viết chữ? - Voi làm gì? - Các tranh vẽ này có gì giống và khác nhau ? 3.Củng cố, đặn dò : -nhận xét lớp. -Chuẩn bị bài sau: Dấu sắc -2 HS -HS nhìn tranh và trả lời -HS so sánh chữ b và chữ e -HS đọc ở bảng và SGK -HS đọc theo : bàn, nhóm, cá nhân -HS viết vào bảng con -HS đọc cá nhân -HS viết vào vở tập viết - HS nêu đúng nội dung tranh vẽ chim gấu xem sách... - Giống: ai cũng tập trung vào việc học - Khác: các loài khác nhau -HS đọc bài SGK, tìm chữ vừa học Toán: HÌNH TAM GIÁC I/ Mục tiêu: Giúp HS: - Nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình. II/ Chuẩn bị: - Một số hình tam giác có kích thước và màu sắc khác nhau III/ Các hoạt động dạy và học: Hoạt động GV Hoạt động HS A. KTBC: -Nhận xét B. Bài mới: HĐ1. Giới thiệu hình tam giác : - GV lần lượt cho HS quan sát các hình tam giác có màu sắc và kích thước khác nhau - Tìm một số vật có dạng hình tam giác HĐ 2. Thực hành xếp hình: GV HD xếp các hình ngôi nhà, thuyền buồm , ..... HĐ3:Thi đua chọn nhanh các hình -GV gắn lên bảng các hình đã học; (5 hình tam giác, 5 hình vuông, 5 hình tròn có màu sắc,kích thước khác nhau) - GV nhận xét, động viên HS khác cùng tham gia trò chơi. C.Củng cố: -Nhận xét lớp - Chuẩn bị bài : Luyện tập -HS nêu tên hình vuông, hình tròn từ mẫu hình của GV - HS nhận ra và nêu đúng tên hình tam giác - HS lấy hình tam giác từ bộ đồ dùng - HS trao đổi nhóm, trả lời : thước eke ,biển báo giao thông -HS xem hình tam giác trong phần bài học - HS sử dụng bộ đồ dùng ghép các hình ngôi nhà, con cá, thuyền buồm... - 3 HS lên bảng , mỗi em chọn 1 loại hình,rồi thi đua chọn nhanh các hình theo nhiệm vụ được giao -Tìm một số đồ dùng có dạng hình tam giác GD-HĐNG: CHỦ ĐIỂM: Truyền thống nhà trường I/ Yêu cầu giáo dục: - Ổn định tổ chức lớp II/ Nội dung và hình thức hoạt động: 1/ Nội dung: Bình bầu ban cán sự lớp 2/ Hình thức: Cá nhân đề cử III/ Tiến hành hoạt động: 1/ Hoạt động 1: MỞ ĐẦU - Hát TT bài hát Quê hương tươi đẹp - Tuyên bố lí do: - GV yêu cầu hs lần lượt đề cử một số em trong ban cán sự của lớp +Lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng, sao trưởng... 2/ Hoạt động 2 VĂN NGHỆ - Các tổ tiến hành thực hiện các tiết mục văn nghệ đã được chuẩn bị ---------------------------------------------- An toàn giao thông: Bài 1 AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM ( Tìm hiểu 4 tranh đầu) KHÔNG CHƠI GẦN ĐƯỜNG RÂY XE LỬA (Poké mon) I/Mục tiêu: - HS nhận biết những hành động, tình huống, nguy hiểm hay an toàn thông qua tranh vẽ. - Biết tránh những nơi nguy hiểm, hành động, nguy hiểm ở nhà, ở trường và trên đường đi. - HS biết chơi trò chơi an toàn. II/Chuẩn bị: Tranh vẽ như SGK III/Các hoạt động dạy và học: Hoạt động thầy Hoạt động trò A.Kiểm tra bài cũ: B.Bài mới: HĐ 1:Giới thiệu tình huống an toàn và không an toàn - GV cho hs quan sát tranh vẽ -Cầm kéo doạ bạn có thể gặp nguy hiểm gì ? Kết luận: Chơi búp bê, nhảy dây,chạy tránh khi cây đỗ là tình huống an toàn. Cầm kéo doạ bạn, đá banh dưới lòng đường, chời diều ở đường rây là tình huống không an toàn có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. - HS thảo luận nhóm đôi và trình bày Tranh 1,3,4 là những tình huống an toàn Tranh 2 là tình huống nguy hiểm cần tránh Thứ sáu 23/8/2013 Học vần DẤU SẮC I/ Mục tiêu: - Nhận biết được dấu sắc và thanh sắc - Đọc được : bé. - Trả lời 2- 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK II/ Chuẩn bị : Tranh vẽ: Bé , cá ...và phần luyện nói. III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động GV Hoạt động HS Tiết 1 A.KTBC: -Nhận xét, ghi điểm B.Bài mới: HĐ 1. Giới thiệu dấu sắc -GV giải thích, chỉ dấu và phát âm đồng thanh các tiếng có dấu ' -GV nói :Tên của dấu này là dấu sắc. HĐ2: Dạy dấu thanh *Nhận diện dấu: -GV ghi bảng dấu ', giải thích -Đưa các hình ,mẫu vật có dấu ' *Ghép chữ và phát âm: GV ghép và ghi bảng : bé -hướng dẫn HS mẫu ghép trong SGK -GV phát âm mẫu *Hướng dẫn viết trên bảng con -GV viết mẫu bảng lớp, hướng dẫn quy trình viết,lưu ý vị trí đặt dấu thanh -Nhận xét, chữa lỗi cho HS TIẾT 2: HĐ3.Luyện tập: a. Luyện đọc: -GV sửa sai HS b.Luyện viết: -Quan sát, uốn nắn HS c. Luyện nói: Chủ đề về các hoạt động thường gặp ở tuổi đến trường . Quan sát tranh vẽ em thấy những gì ? -Nêu điểm giống nhau và khác nhau của tranh vẽ ? -Em thích bức tranh nào nhất ? Vì sao ? HĐ4; Củng cố, dặn dò -nhận xét lớp, dặn dò -Chuẩn bị bài sau. 2HS đọc và viết b, be -HS thảo luận ,TLCH theo tranh -HS thảo luận, trả lời:Dấu ' giống cái thước đặt nghiêng... -HS thảo luận và trả lời vị trí của dấu ' trong tiếng bé -HS đọc theo: nhóm, bàn, cá nhân - HS viết bảng con - HS đọc ở bảng và SGK: cá nhân - HS viết vào vở tập viết - các bạn ngồi học, nhảy dây, đi học, tưới rau - giống : đều chỉ các bạn - hoạt động khác nhau - HS tự nêu -HS đọc lại bài,tìm dấu thanh và tiếng vừa học Luyện Tiếng Việt Dấu sắc ( / ) -HS đọc và viết đúng dấu sắc -GV hướng dẫn HS cách viết. - Sửa tư thế ngồi viết cho HS. ***************************** Luyện Toán: HÌNH TAM GIÁC - Củng cố nhận biết về hình tam giác - Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật - Hướng dẫn hs làm vào vở bài tập toán ***************************** SINH HOẠT LỚP I/Đánh gia tuần qua: - Sắp xêp chỗ ngồi cho hs - HS mua sắm đầy đủ các dụng cụ học tập đầy đủ - Trang phục đến lớp áo trắng, quần xanh của HS gọn gàng - Ban cán sự lớp, sao...hoạt động tốt II/ Công tác đến: - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp và duy trì sĩ số HS - Tăng cường nâng cao chất lượng HT - Đầu tư HS năng khiếu VSCĐ, KCTS - Thu các khoản tiền đầu năm - Nhắc nhở HS vệ sinh cá nhân và vệ sinh lớp học sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1 tuan 1.doc
Giáo án liên quan