Bài giảng Học vần ôn bài 73 :it - Iêt

Mục tiêu

- Học sinh đọc và viết một cách chắc chắn :it –iêt –mít –viết –trái mít –chữ viết

- Đọc được các từ và câu ứng dụng

- Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề : Em tô,vẽ, viết.

* GDKN: Đọc,viết vần,tiếng,từ ngữ thành thạo.

II.Đồ dung dạy học: Tranh SGK

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần ôn bài 73 :it - Iêt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG – LỚP 1 NĂM HỌC 2011 - 2012 TUẦN 18 – BUỔI CHIỀU Từ ngày 19/12 đến ngày 22/12 năm 2011 Thứ Tiết Môn Tên bài dạy Phương tiện,DD DH cho tiết dạy 2 1 2 3 ÔL:Học vần ÔL:Học vần Mĩ thuật Ôn bài 73 : it -iêt Ôn bài 73 : it -iêt -Tranh SGK 3 1 2 3 LT: Toán LT: Toán Âm nhạc Luyện tập : Điểm –Đoạn thẳng Luyện tập : Điểm –Đoạn thẳng -Phấn màu,thước kẻ 4 1 2 3 ÔL: Học vần ÔL: Học vần SH Sao Ôn bài 74,bài 75 Ôn bài 74, bài 75 -Tranh minh họa SGK 5 1 2 3 LT: Toán LT: Toán ÔL: Học vần Luyện tập : Thực hành đo độ dài Luyện tập : Thực hành đo dộ dài Ôn bài 76 : oc –ac -Thước kẻ,que tính -Tranh minh họa SGK Ngày…..tháng……năm 2011 Kiểm tra,nhận xét ……………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………….. Hiệu trưởng Ký tên,đóng dấu TUẦN 18 Thứ hai ngày 19 tháng 12 năm 2011 HỌC VẦN ÔN BÀI 73 :IT - IÊT I.Mục tiêu - Học sinh đọc và viết một cách chắc chắn :it –iêt –mít –viết –trái mít –chữ viết - Đọc được các từ và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề : Em tô,vẽ, viết. * GDKN: Đọc,viết vần,tiếng,từ ngữ thành thạo. II.Đồ dung dạy học: Tranh SGK II.Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A.Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài 73 - HS viết : trái mít ,chữ viết - GV nhận xét B.Dạy học bài mới 1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp 2.Ôn luyện bài 73 a.Luyện đọc - GV viết bảng : it –mít –trái mít –iêt-viết –chữ viết - GV viết bảng : con vịt thời tiết đông nghịt hiểu biết - Cho HS tìm tiếng có vần mới - Cho HS đọc câu ứng dụng b.Luyện viết - GV viết mẫu và nêu quy trình viết Lưu ý nét nối giữa các con chữ - GV quan sát uốn nắn HS c.Bài tập - Yêu cầu HS làm bài tập trong VBT d.Luyện nói :Cho HS nêu chủ đề luyện nói - Cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi 3.Củng cố - Cho HS đọc bài trong SGK - Tìm tiếng chứa vần mới 4.Nhận xét –Dặn dò - Tuyên dương 1 số HS có tinh thần học tốt - Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau - 2 HS đọc bài - HS viết bảng con - HS đọc CN-ĐT - HS đọc CN-ĐT - Vịt ,nghịt ,tiết ,biết - HS đọc CN -nhóm –ĐT - HS quan sát nhận xét - HS viết bài vào vở - HS làm bài tập - HS luyện nói theo chủ đề Thứ ba ngày 20 tháng 12 năm 2011 TOÁN: LUYỆN TẬP : ĐIỂM – ĐOẠN THẲNG I . Mục tiêu - Giúp HS biết kể được đoạn thẳng qua 2 điểm - Biết đọc tên các điểm và đoạn thẳng II.Chuẩn bị GV : phấn màu ,thước kẻ HS : bút chì ,thước kẻ III.Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ 3.Dạy học bài mới a.Giới thiệu bài :GV giới thiệu trực tiếp b.Luyện tập Bài 1.Đọc tên các điểm và đoạn thẳng - GV gọi HS đọc tên các điểm và các đoạn thẳng - Đoạn thẳng AB (có điểm A điểm B) - Đoạn thẳng CD (có điểm C và điểm D) - Đoạn thẳng HK,MN Bài 2:Dùng bút và thước để nối thành các đoạn thẳng Yêu cầu HS nối các điểm để có 3 đoạn thẳng ,4 đoạn thẳng ,6 đoạn thẳng Bài 3 .Mỗi hình dưới đây có bao nhiêu đoạn thẳng ? 3:Củng cố -Dặn dò -GV hệ thống toàn bài -Vẽ đoạn thẳng và đặt tên cho đoạn thẳng đó A B - HS dùng bút ,thước để nối - HS lên bảng làm - HS trả lời Thứ tư ngày 21 tháng 12 năm 2011 HỌC VẦN ÔN BÀI 74,BÀI 75 I.Mục tiêu -Giúp HS củng cố lại các âm ,vần tiếng ,từ ,câu ở bài 74 bài 75 -Đọc và viết được một cách thành thạo vần, tiếng,từ. * GDKNS : Kỹ năng thể hiện sự tự tin.Kỹ năng giao tiếp. II.Đồ dùng dạy học Tranh minh hoạ như SGK III.Các hoạt động dạy học A.Kiểm tra bài cũ - Gọi HS đọc bài - Gọi HS lên bảng viết - GV nhận xét B.Dạy học bài mới 1.Giới thiệu bài : GV giới thiệu trực tiếp 2.Ôn luyện bài 74 a.Luyện đọc - GV gắn bảng phụ cho HS đọc uôt – chuột – chuột nhắt ươt – lướt – lướt ván -GV viết từ ứng dụng : trắng muốt, vượt lên tuốt lúa ẩm ướt - Đọc câu ứng dụng - GV viết lên bảng - HS tìm tiếng có vần vừa học - Đọc bài SGK *Bài 75(Quy trình tương tự ) - HS phân tích một số từ khó - Tìm tiếng mang vần vừa b.Luyện viết - GV viết mẫu và nêu quy trình viết các con chữ .Lưu ý nét nối giữa các con chữ c.Bài tập Hướng dẫn HS làm bài tập trong VBT - GV theo dõi giúp đỡ d.Luyện nói - GV cho HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi 3.Củng cố :Cho HS đọc lại toàn bài - Tìm tiếng chứa vần mới 4.Nhận xét –Dặn dò : 1 HS đọc bài 74 1 HS đọc bài 75 2 HS lên bảng viết bài - HS đọc CN-ĐT - HS phân tích một số tiếng - HS đọc CN- tổ - cả lớp - HS đọc CN - ĐT - HS phân tích tiếng - HS đọc trơn CN - ĐT -HS làm bài vào vở -HS làm trong VBT Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2011 TOÁN : LUYỆN TẬP: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI I.Mục tiêu - Giúp HS biết cách chọn và sử dụng đơn vị đo chưa chuẩn như gang tay ,bước chân của người lớn ,trẻ em trong trường hợp đo độ dài - Bước đầu thấy được sự cần thiết phải có đơn vị đo “chuẩn ”về độ dài II.Đồ dùng dạy học Thước kẻ,que tính III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 2.Dạy học bài mới 1.Giới t hiệu bài - GV giới thiệu,ghi tên bài 2.Luyện tập thực hành: a.Thực hành đo bằng gang tay - GV kết luận b.Thực hành đo bằng bước chân: - Độ dài bước chân được tính bằng một bước đi bình thường ,mỗi lần nhấc chân lên được tính một bước - GV kết luận : Bước chân của mỗi người có dộ dài khác nhau .Đó là đơn vị đo chưa chuẩn c.Thực hành đo sải tay : - GV gợi ý : HS đo bảng ,chiều dài ,chiều rộng của lớp học d.Thực hành đo bằng sợi dây 3.Củng cố -Dặn dò : - GV hệ thống nội dung bài - Về nhà tập đo bằng các đồ dùng mà em thích - HS xác định độ dài gang tay của mình HS đo bàn ,đo vở ,sách bằng gang tay và đọc kết quả - HS thực hành đo chiều dài ,chiều rộng của lớp học bằng bước chân HỌC VẦN : ÔN BÀI 76 : OC - AC I.Mục tiêu - Đọc và viết một cách thành thạo bài 76 - Đọc được từ và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên từ 2- 4 câu theo chủ đề :Vừa vui vừa học * GDKNS:Kỹ năng lắng nghe tích cực.Kỹ năng tư duy sáng tạo II.Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ SGK III.Các hoạt động dạy học 1.Giới thiệu bài ;GV giới thiệu ghi tên bài 2.Ôn luyện bài 76 a.Luyện đọc -Yêu cầu HS đọc vần ,tiếng ,từ khoá oc –sóc –con sóc ac-bác –bác sĩ - Đọc từ ứng dụng hạt thóc bản nhạc con cóc con vạc - HS tìm tiếng chứa vần vừa học - Cho HS phân tích tiếng - Hướng dẫn HS đọc câu ứng dụng B,Luyện viết - GV viết mẫu và nêu quy trình viết - GV giúp đỡ uốn nắn c.Luyện nói - GV nêu câu hỏi gợi ý d.Bài tập - Hướng dẫn HS làm bài tập 3Củng cố: - Cho HS đọc lại toàn bài - Cho HS thi tìm tiếng mới có vần oc –ac 4.Nhận xét –Dặn dò - Tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt -HS nhắc lại - HS đọc CN-nhóm –Cả lớp - HS đọc CN - ĐT thóc –cóc –nhạc –vạc - HS đọc CN –nhóm –cả lớp - HS quan sát ,viết bài vào vở - HS luyện nói theo chủ đề - HS làm bài trong VBT - HS tìm cá nhân

File đính kèm:

  • docTUẦN 18 chiều.doc
Giáo án liên quan