Bài giảng Học vần : Bài 69 ăt và ât

Mục tiêu :

 - Đọc được : ăt, ât, rửa mặt, đấu vật; từ và đoạn thơ ứng dụng

 - Viết được : ăt, ât, rửa mặt, đấu vật

 - Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề : Ngày chủ nhật

II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói

 

doc10 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Học vần : Bài 69 ăt và ât, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vần ôt, ơt Thứ tư ngày 12 tháng 12 năm 2012 Học vần : Bài 71 et êt I/ Mục tiêu : - Đọc được : et, êt, bánh tét, dệt vải; từ và các câu ứng dụng - Viết được : et, êt, bánh tét, dệt vải - Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề : Chợ tết II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ:(3’) ôt, ơt, cột cờ, cái vợt, xay bôt, bạn tốt.. 2. Bài mới : Tiết 1:(30’) Hoạt động 1: Dạy vần et - Phân tích vần : et - Ghép vần : et - Ghép tiếng : tét - Phân tích tiếng: tét - Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá: bánh tét Hoạt động 2:Dạy vần êt (quy trình tương tự) - So sánh : et, êt - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói +Tranh vẽ gì ? +Em được đi chợ tết lần nào chưa ? +Chợ tết có những gì đẹp ? 3. Củng cố, dặn dò :(3’) - Hướng dẫn đọc bài SGK - Trò chơi: Tìm tiếng mới HS đọc, viết - âm e đứng trước, âm t đứng sau - ghép: et Đánh vần , đọc trơn - ghép tiếng : tét - âm t đứng trước,vần et đứng sau, dấu sắc trên đầu âm e - đánh vần, đọc trơn tiếng : tét - đọc trơn : bánh tét - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm t cuối vần khác: et có e đầu vần, êt có ê đầu vần -Viết BC: et, êt, bánh tét, dệt vải - nhẩm tìm tiếng có vần et, êt - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần et, êt - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết + cảnh chợ +HS tự trả lời +Có mứt tết , có hoa .. - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần et, êt Thứ năm ngày 13 tháng 12 năm 2012 Học vần : Bài 72 ut ưt I/ Mục tiêu : - Đọc được : ut, ưt, bút chì, mứt gừng; từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được : ut, ưt, bút chì, mứt gừng - Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề : Ngón út, con út II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Bài cũ:(3’) et,êt,con vẹt, nét chữ, con rết.. Tiết 1:(30’) Hoạt động 1: Dạy vần ut - Phân tích vần : ut - Ghép vần : ut - Ghép tiếng : bút - Phân tích tiếng: bút - Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá: bút chì Hoạt động 2:Dạy vần ưt (quy trình tương tự) - So sánh : ut, ưt - Hướng dẫn viết Hoạt động 3 : Đọc từ ứng dụng Tiết 2:(30’) Hoạt động 1: Luyện đọc - Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng Hoạt động 2: Luyện viết - Hướng dẫn tập viết bài Hoạt động 3: Luyện nói +Tranh vẽ những gì ? +Hãy chỉ ngón út trên bàn tay em . +Giới thiệu tên người em út trong nhà em . +Đi sau cùng còn gọi là gì ? 3. Củng cố, dặn dò :(3 ‘) - Hướng dẫn đọc bài SGK - Trò chơi: Tìm tiếng mới HS đọc, viết - âm u đứng trước, âm t đứng sau - ghép: ut Đánh vần , đọc trơn - ghép tiếng : bút - âm b đứng trước,vần ut đứng sau, dấu sắc trên đầu âm u - đánh vần, đọc trơn tiếng : bút - đọc trơn : bút chì - Đọc lại bài trên bảng - giống : đều có âm t cuối vần khác: ut có u đầu vần, ưt có ư đầu vần -Viết BC: ut, ưt, bút chì, mứt gừng - nhẩm tìm tiếng có vần ut, ưt - Luyện đọc tiếng , từ - Đọc lại toàn bài trên bảng - HS đọc lại bài tiết 1 - Nhẩm thầm tìm tiếng có vần ut, ưt - Luyện đọc tiếng, từ, câu - HS tập viết bài vào vở tập viết + +HS tự chỉ ngón tay út của mình +HS tự giới thiệu +Đi sau rốt - HS đọc bài SGK - HS tìm tiếng có vần ut, ưt Thứ sáu ngày 14 tháng 12 năm 2012 Tập viết: Bài 15 thanh kiếm, âu yếm... Bài 16 xay bột, nét chữ, kết bạn... I/ Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : thanh kiếm, âu yếm, xay bột, nét chữ, kết bạn ... - Viết đúng kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở tập viết - Rèn tính cẩn thận khi viết bài II/ Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu III/ Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ(3’) viết hộp bút, nét chữ 2.Bài mới: Tiết 1: (30’) Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mẫu - GV viết lần lượt đính chữ mẫu : + thanh kiếm + âu yếm... - Cho HS đọc các từ Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết - GV vừa viết mẫu , vừa hướng dẫn nơi đặt bút, nơi dừng bút , độ cao từng con chữ, khoảng cách giữa các chữ Hoạt động 3 : Luyện viết - GV viết mẫu từng chữ - Hướng dẫn viết bài Tiết 2: (30’) Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ mẫu - GV lần lượt đính chữ mẫu : +xay bột + nét chữ + kết bạn... Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết - GV viết mẫu và hướng dẫn độ cao từng con chữ , nơi đặt bút , nơi dừng bút của từng chữ , khoảng cách giữa các từ Hoạt động 3 : Luyện viết - Hướng dẫn HS viết bài 3.Củng cố, dặn dò:(3’) - GV chấm điểm , nhận xét - HS đọc các từ - HS viết bảng con - Luyện viết bài vào vở - HS đọc - HS viết bảng con - HS luyện viết bài vào vở - Luyện Tiếng Việt: Ôn luyện Mục tiêu: HS đọc, viết được vần và tiếng từ có âm vần đã học - Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài đã học -Hướng dẫn viết Bc tiếng, từ có vần có vần đã học - Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập - Đọc chính tả học sinh viết vở ô li - Chấm chữa bài, nhận xét dặn dò Luyện tập toán: Luyện tập Mục tiêu: HS thực hiện được bảng cộng trừ trong phạm vi 10 Luyện làm toán trừ ,cộng trong phạm vi 10 HD học sinh dẫn làm bài ở vở ô li Đặt tính theo cột dọc Hướng dẫn điền số vào ô trống Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập Trò chơi : Ai nhanh Ai đúng Nhận xét tiêt học - Luyện Tiếng Việt: Ôn luyện Mục tiêu: HS đọc , viết được các vần và tiếng từ có vần đã học -Hướng dẫn học sinh ôn lại các bài đã học -Hướng dẫn viết Bc tiếng, từ có vần đã học . - Hướng dẫn làm bài ở vở bài tập - Đọc chính tả học sinh viết vở ô li - Chấm chữa bài, nhận xét dặn dò Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu: -Biết cấu tạo mỗi số trong phạm vi 10;viết được các số theo thự tự qui định;viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán . II. Đồ dùng: -Tranh minh hoạ SGK III.Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Kiểm tra bài cũ: (3’) -Điền số a/ 5 + = 8 b/ 9 + = 10 - 5 = 5 1 - = 8 6 + = 7 10 - = 10 -Nhận xét: 2.Bài mới:(30’) Bài 1: (cột 3,4 )Điền số -Trò chơi: Điền số tiếp sức +Mỗi tổ 1 cột,mỗi em điền một số Bài 2:Viết các số 7,5,2,9,8 +Theo thứ tự từ bé đến lớn +Theo thứ tự từ lớn đến bé Lưu ý HS: Chỉ lấy 5 số đã cho rồi xếp theo yêu cầu bài tập Bài 3:Viết phép tính thích hợp a):Nhìn hình nêu đề toán Thu một số bài chấm - nhận xét b/:Nêu yêu cầu +Hướng dẫn tìm hiểu đề -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết còn lại mấy lá cờ ta làm tính gì? +Chấm một số bài - Nhận xét 3.Dặn dò:(3’) Nhận xét tiết học. -Về xem lại các dạng bài tập đã làm. -2 HS làm trên bảng -Dưới lớp tổ 1,2 làm cột a.Tổ 3,4 làm cột b -Nêu yêu cầu bài tập -HS lên bảng điền -Nhận xét -HS làm BC,1 em lên bảng -2,5,7,8,9 -9,8,7,5,2 --Nhận xét -Có 4 bông hoa , thêm 3 bông hoa. Hỏi có tất cả mấy bông hoa ? -1 HS làm bảng , lớp làm sách .4+3=7 -1 HS đọc tóm tắt 1 HS nêu đề toán -Có 7 lá cờ bớt 2 lá cờ Sau khi bớt còn lại mấy lá cờ? 1 HS làm bảng - Lớp làm vở-nhận xét .7-2=5 Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu: -Thực hiện được so sánh các số,biết thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10;biết cộng trừ các số trong phạm vi 10;viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. II. Đồ dùng: hình vẽ SGK III.Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Kiểm tra bài cũ:(4’) -Viết các số:1,9,6,4,5,7 a/Theo thứ tự từ bé đến lớn b/Theo thứ tự từ lớn đến bé -Dưới lớp:Tổ 1 làm câu a .Tổ 2 làm câu b 2.Bài mới:(30’) Bài 1:Nối các chấm theo thứ tự(Từ 0 đến 10) Hỏi sau khi nối các dấu chấm theo thứ tự ta được 2 hình gì? Bài 2a:Tính cột dọc +Khi làm tính cột dọc cần chú ý điều gì? Bài 2b(cột 1)Tính cột ngang Giáo viên ghi kết quả- nhận xét Bài 3: (cột 1,2 )Điền dấu > < = +Trò chơi: Làm toán tiếp sức Nhận xét - tuyên dương Bài 4:Viết phép tính thích hợp *Gợi ý:Hình này nêu được mấy đề toán?Viết được mấy phép tính ? Bài 5:Xếp hình theo mẫu(HSKG) -Quan sát rồi rút ra nhận xét cách xếp hình ? *Lưu ý:Màu sắc của 2 hình tròn. Nhận xét - tuyên dương. 4.Củng cố-Dặn dò:(3’) Nhận xét tiết học -2 HS mỗi em làm 1 câu -Làm bảng con -Nối tiếp sức mỗi em nối 1 lần -Hình chữ thập và hình ô tô -Làm bảng con -Viết thẳng cột -Nhận xét -Nêu cách tính Làm miệng cột 1 -Nêu cách làm -2 đội mỗi đội 4 em Nhận xét -Nhìn hình nêu đề toán Gài phép tính thích hợp a/ 5 + 4 = 9 b/ 7 - 2 = 5 4 + 5 = 9 7 - 5 = 2 -HS quan sát -2 hình tròn và 1 hình tam giác xếp liên tiếp tạo thành 1 hàng . +1HS lên bảng xếp Toán Luyện tập chung I.Mục tiêu: -Biết cấu tạo các số trong phạm vi 10;thực hiện được cộng,trừ ,so sánh các số trong phạm vi 10,viết được phép tính thích hợp với hình vẽ;nhận dạng hình tam giác II.Các hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1.Kiểm tra bài cũ:(4’) -Tính: 4 10 9 10 6 +5  6 + 0 - 3 + 4 -Điền dấu >,<, = 5 ..... 4 + 2 8 + 2 ....... 3 + 6 6 + 1 ....... 7 10 - 2 ....... 4 + 3 2.Bài mới:(30’) -Bài 1a: Tính(Cột dọc) Nhận xét -Bài 1b: Tính Nhận xét-tuyên dương Bài 2: (dòng 1)Điền số Thu một số bài chấm - nhận xét Bài 3:Nêu yêu cầu và trả lời câu hỏi: a)Số nào lớn nhất? b)Số nào bé nhất? Nhận xét - tuyên dương Bài 4:Viết phép tính thích hợp -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -Muốn biết có tất cả mấy con cá ta làm phép tính gì? +Chấm một số bài- nhận xét. Bài 5: Cho HS quan sát và tìm có bao nhiêu hình tam giác?-Hỏi HS tìm được 8 hình bằng cách nào? Nhận xét - tuyên dương. 5.Củng cố -Dặn dò(4’)Nhận xét tiết học -1 HS làm bảng - lớp làm bảng con. Nhận xét 2 HS làm bảng - lớp làm bảng con Nhận xét -2 HS -1 HS làm bảng - lớp bảng con -Nêu cách tính -Làm miệng cột 1; -3 HS làm bảng-Lớp làm bảng con cột 2,3,4. Nhận xét -1 HS làm bảng - lớp làm SGK. Nhận xét -HS nêu +Số lớn nhất: 10 +Số bé nhất: 2 -Nêu đề toán (2 HS) -Có 5 con cá thêm 2 con cá. -Có tất cả mấy con cá? -Tính cộng -1 HS làm bảng- Lớp làm vào vở. -8 hình tam giác -Đếm

File đính kèm:

  • dochoc van(5).doc
Giáo án liên quan