Bài giảng Dạy học theo dự án - Buổi 4

Module (Mô-đun) 3

Xây dựng liên kết

Mục tiêu Mô-đun

 Thảo luận cách đạt được các chuẩn học tập thông qua dự án

 Khảo sát và thảo luận về luật bản quyền và các

hướng dẫn về việc sử dụng hợp lệ trong ngữ cảnh giáo dục

 Tạo tài liệu trích dẫn nguồn tài nguyên

 Khám phá các nguồn tài nguyên Internet phục vụ

cho việc sử dụng, giao tiếp và hợp tác

 Đánh giá các nguồn tài nguyên Internet

 Chỉnh sửa các Kế hoạch bài dạy

pdf28 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1629 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Dạy học theo dự án - Buổi 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
be claimed as the property of others. Khảo sát việc học tập cộng tác dựa trên nền Web Học sinh có thể sử dụng các công cụ học tập cộng tác trực tuyến để: Chia sẻ suy nghĩ và dự án với những người khác Chia sẻ các liên kết trang web Mời cho ý kiến và phản hồi ý kiến của những người khác Bổ sung, chỉnh sửa nội dung của những người khác Tạo các trang web có nhiều lớp Tạo các văn bản nối tiếp nhau, như nhật ký học tập Những công cụ hỗ trợ: Blog, Wiki, Web cộng tác trực tuyến 6 April 2011 139 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Khảo sát việc học tập cộng tác dựa trên nền Web Hãy xem xét các ưu điểm và các điểm hạn chế của từng loại công cụ này trong sách từ trang 14-16, Mô- đun 3. Ghi chú: Tất cả các trang web được nêu trong mô-đun này đều có thể dễ dàng truy cập ở tệp tin Module 3 Web Sites, thư mục Collaboration trên đĩa CD tài nguyên. Thực hiện bài tập mục 4, trang 3.17 6 April 2011 140 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Vào trang Wiki lớp 6 April 2011 141 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Wiki Wikis là trang web cho phép nghiều người cùng biên tập nội dung Thực hành Wiki để chia sẻ bài “trình diễn về bài dạy” Cả nhóm chỉ chọn một SV để đưa lên chia sẻ với các nhóm khác. Các nhóm lên xem kết quả của nhóm khác và viết nhận xét trực tiếp lên trang wiki. 6 April 2011 142 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Tích hợp Internet vào bài dạy 1. Bài dạy của bạn có đề tài gì? Bộ Câu hỏi Định hướng của bạn là gì? 2. Bạn sẽ tích hợp Internet vào trong bài dạy để nghiên cứu, cộng tác và giao tiếp như thế nào? 3. Sử dụng Internet sẽ giúp học sinh phát triển các kỹ năng của thế kỷ 21 và kỹ năng tư duy bậc cao như thế nào? 4. Những ý kiến phản hồi và các ý tưởng bổ sung nào mà bạn mong muốn nhận được trong hoạt động này? 6 April 2011 143 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Nghỉ giải lao 6 April 2011 144 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Giới thiệu công nghệ Web 2.0 Đã có bao giờ bạn nghĩ khi đi đâu cũng nên mang theo một máy tính xách tay, một USB, một công cụ để lưu hàng loạt địa chỉ trang web mà bạn cho là hay! Bạn muốn chia sẻ với người bạn của mình về một số trang web hay, những trang web đó sử dụng như thế nào? Thật là khó để làm điều đó…. Vào địa chỉ: 6 April 2011 145 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Dịch vụ đồng bộ trực tuyến Đăng kí tài khoản: Đăng kí Dropbox 1 - đồng bộ trực tuyến - 2,25GB Đăng kí Dropbox 2 - đồng bộ trực tuyến - 2,25GB Đăng kí Sugarsync 1 - đồng bộ trực tuyến - 5,5GB Đăng kí Sugarsync 2 - đồng bộ trực tuyến - 5,5GB Hướng dẫn Hướng dẫn Dropbox - đồng bộ trực tuyến - 2,25GB 6 April 2011 146 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Module (Mô-đun) 4 Tạo mẫu sản phẩm học sinh Mục tiêu Mô-đun  Chia sẻ ý tưởng tích hợp Internet vào bài dạy  Thảo luận các biện pháp để bảo đảm học sinh sử dụng Internet an toàn và có trách nhiệm  Tạo và đánh giá các mẫu sản phẩm học sinh: Bài trình diễn, ấn phẩm, wiki hay blog 6 April 2011 147 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Module (Mô-đun) 4 Tạo mẫu sản phẩm học sinh Câu hỏi Mô-đun  Việc tạo ra sản phẩm học sinh giúp bạn xác định rõ những điều bạn mong đợi từ bài dạy và cải thiện việc thiết kế quá trình dạy học như thế nào?  Làm thế nào để bảo đảm rằng học sinh sẽ đạt được các mục tiêu học tập khi thực hiện dự án của các em? 6 April 2011 148 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Thực hành sư phạm Tìm cách giúp học sinh thích ứng và tích cực tham gia vào một lớp học theo dự án, lấy học sinh làm trung tâm. 1. Thiết lập được những mục tiêu vừa sức 2. Quản lý lịch trình và linh động điều chỉnh khi cần 3. Tự đặt câu hỏi về công việc và nghiên cứu giải quyết chúng 4. Làm việc với những người khác một cách có hiệu quả 5. Phản hồi và lên kế hoạch để cải thiện Tham khảo trang 2, Mô-đun 4 6 April 2011 149 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Khảo sát mẫu sản phẩm HS 1. Phát triển một mẫu sản phẩm từ góc độ nhận thức của học sinh có thể giúp bạn quyết định xem những yêu cầu của dự án có thích hợp cho học sinh của bạn hay không. 2. Phải bám sát bộ câu hỏi định hướng, mục tiêu học tập, phát triển tư duy bậc cao cho học sinh. 3. Suy nghĩ theo cách suy nghĩ của học sinh. Tham khảo thêm trên đĩa CD mục Student Samples Tham khảo trang 5-6, Mô-đun 4 (điền vào bảng ghi chú các ý kiến của nhóm) 6 April 2011 150 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Ví dụ thực tiễn 1. Kế hoạch cho HS(Xây dựng vườn sinh thái; Nhà hàng 5 sao) 2. Kết quả sản phẩm học sinh “vườn sinh thái” 3. Kết quả sản phẩm học sinh “Nhà hàng 5 sao” 6 April 2011 151 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Phản hồi trên blog Module 3: Mô-đun này đã giúp tôi suy nghĩ về tác động của Internet đối với việc học tập của học sinh như sau: 6 April 2011 152 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Chuẩn bị Suy nghĩ thêm về việc tích hợp Internet vào trong bài dạy. (xem trang 3.19) 6 April 2011 153 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Bài tập về nhà 1. Hoàn thành các bài tập mà nhóm bạn chưa hoàn thành trong quá trình học: bài tìm hiểu nhu cầu học sinh, bài trình diễn về bài dạy, danh mục tài liệu trích dẫn lưu các sản phẩm trong HSBD (xem trang 7, Mô-đun 1) 2. Xem lại các phần trong kế hoạch bài dạy và hoàn thành: mục tiêu, bộ câu hỏi định hướng, lịch trình đánh giá, tài nguyên internet…(xem trang 8-11, Mô- đun 1) 3. Thực hành các hoạt động chưa hoàn tất trong Mô- đun 3 về công nghệ web. 6 April 2011 154 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Kết thúc buổi 4 6 April 2011 155 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh

File đính kèm:

  • pdfDay hoc theo du an 4.pdf
Giáo án liên quan