Bài giảng Dạy học theo dự án - Buổi 2

Ôn lại buổi 1

1. Bài dạy truyền thống: Nội dung  Chuẩn bị

giáo án (sƣu tầm, biên soạn, chia sẻ) 

Thực hiện giáo án  Đánh giá, rút kinh

nghiệm.

2. Bài dạy theo Intel Teach: Nội dung  Chuẩn

bị giáo án – Mẫu kế hoạch bài dạy (các

thành phần hỗ trợ khác để kế hoạch bài dạy

thành công).

pdf33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2687 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Dạy học theo dự án - Buổi 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n nào cho HS để các em đạt đƣợc mục tiêu của bài dạy? M ô -đ u n 4 -8 30 March 2011 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh 82 Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Những bƣớc thiết kế quá trình dạy học Trả lời 02 câu hỏi trang 1.15 1. Những bƣớc nào bạn nắm rõ nhất? 2. Những lĩnh vực nào bạn cần phải nghiên cứu thêm? 30 March 2011 83 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Xem Bảng tiêu chí đánh giá Hồ sơ bài dạy CD>Essentials_Resource_CD>Assessment>Co urse_Assessments>Porfolio_Rubric.doc Xem trên sách 1.17 – 1.18 30 March 2011 84 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Nghỉ giải lao 30 March 2011 85 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Thực hiện ấn phẩm giải thích dự án o Ấn phẩm là gì? o Các công cụ hỗ trợ soạn ấn phẩm o Vai trò của mỗi ấn phẩm (ứng với mỗi công cụ)  Chọn một công cụ để nhóm tạo ấn phẩm giải thích dự án Các mẫu ấn phẩm – bảng tin, tờ báo, tờ rơi, áp phích và các ấn phẩm khác – nhắm đến một đối tƣợng độc giả cụ thể để cung cấp thông tin, cổ động, giải trí hay thuyết phục. 30 March 2011 86 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Nghiên cứu về học tập dự án Duyệt đến: Lập dự án (Project Design) Lấy thông tin bổ sung cho ấn phẩm từ: 1. Đặc điểm của dự án 2. Lập kế hoạch dự án 3. Bộ Câu hỏi định hƣớng 4. Triển khai các dự án 30 March 2011 87 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Ví dụ về ấn phẩm giải thích dự án Xem tại Project Learning trên CD Có thể sử dụng những ví dụ này để làm mẫu cho nhóm 30 March 2011 88 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Tạo ấn phẩm của bạn Xem bắt đầu ấn phẩm trang 1.25  hình thành những ý tƣởng cho ấn phẩm của nhóm. Xem lại các nội dung về dạy học theo dự án để bổ sung thêm ý tƣởng tại Bƣớc 2: Nghiên cứu về học tập dự án trang 23-24, Mô-đun 1. 30 March 2011 89 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Tạo ấn phẩm giải thích dự án Trong hoạt động này, bạn sẽ thực hiện một ấn phẩm giới thiệu về dạy học theo dự án cho một đối tƣợng độc giả do bạn chọn, ví dụ nhƣ học sinh, phụ huynh hoặc những đối tƣợng nào khác có liên quan thuộc cộng đồng học đƣờng. Tham khảo bƣớc 2 và 3 trang 26-27, Mô-đun 1 trong sách để thực hiện tốt ấn phẩm. 30 March 2011 90 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Trò chơi đồng hồ 1. Vẽ một cái đồng hồ. 2. Hẹn giờ: không phải là ngƣời trong nhóm; mỗi giờ chỉ hẹn một ngƣời; ghi rõ tên trên đồng hồ của ngƣời đƣợc hẹn. 30 March 2011 91 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Chia sẻ ấn phẩm giải thích dự án và ý tƣởng dự án Bắt cặp giữa hai nhóm với nhau. Nhiệm vụ: - Xem ấn phẩm của nhóm khác - Đặt câu hỏi và cho nhận xét theo nguyên tắc 2-2-2 (2 lời khen – 2 chƣa đạt – 2 đề nghị) 30 March 2011 92 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Hoàn thành xây dựng ý tƣởng dự án Mỗi nhóm tự hoàn thành xây dựng ý tƣởng dự án và đƣa vào kế hoạch bài dạy 30 March 2011 93 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Module (Mô-đun) 2 Lập kế hoạch bài dạy Mục tiêu của Mô – đun:  Xác định chuẩn học tập của bài dạy  Đặt ra các mục tiêu của bài dạy  Thảo luận và xây dựng bộ Câu hỏi Định hƣớng  Thảo luận và động não về phƣơng pháp và chiến lƣợc đánh giá  Tạo các bảng đánh giá tìm hiểu nhu cầu học sinh  Tạo bài trình diễn Hồ sơ bài dạy  Phản hồi những gì đã học  Tinh chỉnh chuẩn học tập, mục tiêu và bộ Câu hỏi Định hƣớng cho bài dạy 30 March 2011 94 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Module (Mô-đun) 2 Lập kế hoạch bài dạy Câu hỏi Mô - đun  Bộ câu hỏi định hƣớng hỗ trợ cho việc học tập của học sinh nhƣ thế nào?  Làm thế nào để lên kế hoạch đánh giá thành phần theo hƣớng lấy học sinh làm trung tâm? 30 March 2011 95 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Nhắm đến chuẩn học tập 1. Chuẩn học tập là gì? 2. Tại sao cần phải có chuẩn học tập? Tham khảo trang 1-2, Mô-đun 2 30 March 2011 96 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Những mục tiêu học tập 1. Hãy mô tả mục tiêu học tập theo sự hiểu của bạn? 2. Tại sao cần phải có mục tiêu học tập? Hãy thiết lập những mục tiêu tập trung vào các khái niệm học tập với tƣ duy bậc cao chứ không phải là những kĩ năng sử dụng công nghệ. Tham khảo trang 2-4, Mô-đun 2 Mở kế hoạch bài dạy và gõ vào mục tiêu  lƣu lại 30 March 2011 97 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Bài tập về nhà 1. Nghiên cứu sơ đồ thiết kế quá trình dạy học. 2. Xem bảng tiêu chí đánh giá HSBD. 3. Hoàn thành mục tiêu học tập và các thành phần có thể trong kế hoạch bài dạy. 4. Xem phần Chuẩn bị ở cuối Mô-đun 2, trang 26-29  giúp bạn có nhiều ý tƣởng hơn trong việc xây dựng bộ câu hỏi định hƣớng. 30 March 2011 98 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. References 1. ICT, Intel Teach Essentials Course, 2008, Phiên bản 10.1 2. Bruce Joyce, Marsha Weil, Emily CalHoun, Model of Teaching, Seventh Edition, 2004, Pearson Education. 3. 4. 5. https://spreadsheets.google.com/ccc?key=0AkgIoz ZUUdmUdC1MdDNDMC12cVc2bDViNTBqN0NxZXc& hl=en&authkey=CKvU7VY 6. 30 March 2011 99 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh Copyright © 2008 Intel Corporation. All rights reserved. Intel and Intel Education are trademarks or registered trademarks of Intel Corporation or its subsidiaries in the United States and other countries. *Other names and brands may be claimed as the property of others. Kết thúc buổi 2 30 March 2011 100 Lê Phan Quốc - Khoa Sinh

File đính kèm:

  • pdfDay hoc theo du an 2.pdf
Giáo án liên quan