Bài giảng Đạo đức thực hành kĩ năng giữa học kì 1

HS hệ thống các kiến thức đã học qua các bài :

 - Em là học sinh lớp 1, Gon gàng sạch sẽ , Giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập, Gia đình em, Lễ phép với anh chị và nhường nhịn em nhỏ .

 -Học sinh có thái độ yêu quý anh chị em của mình, chăm lo học hành.

 - Học sinh biết cư xử lễ phép ứng xử trong cuộc sống hằng ngày ở gia đình

 

doc28 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2028 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức thực hành kĩ năng giữa học kì 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S. * Bài 2/62: Cả lớp làm vở. HD HS viết thẳng cột dọc : GV chấm điểm nhận xét bài làm của HS. H Đ 2 : Bài 3 (cột 1, 2) MT: HS làm được bài toán có hai phép tính * Cả lớp làm phiếu học tập. Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn: 2 - 1 - 1 =…, ta lấy 2 - 1 = 1, lấy 1 – 1 = 0, viết 0 sau dấu =, ta có:2 - 1 - 1 = 0)… GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. H Đ 3: Bài 4 (cột 1,2) HS làm nhóm MT: biết so sánh các số trong phạm vi 5. Cho HS nhắc lại cách so sánh; chẳng hạn:”muốn so sánh 5 - 3 … 2, ta lấy 5 trừ 3 bằng 2 , rồi lấy 2 so sánh với 2 ta điền dấu =”. H Đ 4: Bài 5 a. HS làm vở +Mục tiêu :Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. HD HS nêu cách làm bài: GV chấm điểm nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: -Vừa học bài gì? -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài ( Luyện tập chung). -Nhận xét tuyên dương.  Đọc yêu cầu bài1:” Tính”. 5 – 4 = 4 – 0 = 3 – 3 =  5 – 5 = 4 – 4 = 3 – 1 = 3HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm bảng con rồi chữa bài, HS đọc KQ vừa làm được. 1HS đọc yêu cầu bài 2:”Tính”. HS tự làm bài HS làm PHT 2 - 1 - 1 = 3 -1- 2 = 4 - 2 - 2 = 4- 0- 2 = 1HS nêu yêu cầu bài 4:”Điền dấu ,=”. HS tự làm bài theo nhóm rồi đọc KQ vừa làm được: 5 – 3 …… 2 3 – 3 …… 1 5 – 1 …… 3 3 – 2…… 1 HS đọc yêu cầu Viết phép tính thích hợp”. HS nhìn tranh vẽ nêu bài toán rồi viết phép tính tương ứng với tình huống trong tranh. HS làm bài, chữa bài.Đọc các phép tính: a, 4 - 0 = 4. Trả lời (Luyện tập ). Lắng nghe. Thứ sáu ngày 13 tháng 11 năm 2009 TẬP VIẾT CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU, LÍU LO…,… I. MỤC TIÊU: - Viết đúng các chữ: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo,… kiểu chữ thường, cỡ cừa theo vở tập viết 1, tập 1. -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. - HS kha,ù gỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1. II. PHƯƠNG TIỆN: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung bài viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: HS hát 2. Kiểm tra bài cũ: -Viết bảng con: đồ chơi, tươi cười… (1 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Giới thiệu bài, viết bảng: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, … * Hoạt động 1: Quan sát chữ mẫu và viết bảng +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: cái kéo, trái đào, sáo sậu líu lo,… Hình thức: viết bảng con +Cách tiến hành : -GV đưa chữ mẫu -Đọc va øphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu -Hướng dẫn viết bảng con: GV uốn nắn sửa sai cho HS Chơi giữa tiết * Hoạt động 2: Thực hành +Mục tiêu: HS viết được các từ vào vở tập viết +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 5 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi, uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu kém. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 4. Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở để học tốt ở tiết sau. 1 hs nhắc lại tựa HS quan sát HS đọc và phân tích HS quan sát cái kéo, trái đào, sáo sậu líu lo HS viết bảng con:,… 2 HS nêu HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại HS lắng nghe TẬP VIẾT CHÚ CỪU, RAU NON, THỢ HÀN, DẶN DÒ,… I. MỤC TIÊU: - Viết đúng các chữ: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò… kiểu chữ thường, cỡ vừa theo vở tập viết 1, tập 1. - Thái độ: -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế. - HS kha,ù gỏi viết được đủ số dòng quy định trong vở Tập viết 1, tập 1. II. PHƯƠNG TIỆN: -GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to . -Viết bảng lớp nội dung bài tập viết. -HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn, khăn lau bảng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: HS hát 2. Kiểm tra bài cũ: -Viết bảng con: cái kéo, trái đào… (1 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con) -Nhận xét , ghi điểm 3. Các hoạt động chủ yếu DH bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Giới thiệu bài, viết bảng: * Hoạt động 1:Quan sát chữ mẫu và viết bảng con +Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò +Cách tiến hành : -GV đưa chữ mẫu -Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ? -Giảng từ khó -Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu -GV viết mẫu -Hướng dẫn viết bảng con: GV uốn nắn sửa sai cho HS Chơi giữa tiết * Hoạt động 2: Thực hành +Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết +Cách tiến hành : -Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết -Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở -Hướng dẫn HS viết vở: Chú ý HS: Bài viết có 5 dòng, khi viết cần nối nét với nhau ở các con chữ. GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu. -Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về nhà chấm) - Nhận xét kết quả bài chấm. 4. Củng cố , dặn dò -Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết -Nhận xét giờ học -Dặn dò: Về luyện viết ở nhà Chuẩn bị : Bảng con, vở để học tốt ở tiết sau. 1 hs nhắc lại tựa HS quan sát HS đọc và phân tích HS quan sát HS viết bảng con: đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẻ… 2 HS nêu HS làm theo HS viết vở 2 HS nhắc lại Lắng nghe TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: -Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số đã học. Phép cộng với số với 0. Phép trừ một số cho số 0, trừ hai số bằng nhau. -Kĩ năng: Biết làm thành thạo các dạng toán trên. -Thái độ: Ham thích học Toán. II. PHƯƠNG TIỆN: - GV: phiếu bài tâp, bảng phụ ghi - HS: Bộ đồ dùng học Toán lớp1, sách Toán 1, bảng con. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định :hát 2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút) Bài cũ học bài gì? ( Luyện tập) 1HS trả lời. 5 - 3 … 2 3 - 3 … 1 5 - 1 … 3 3 - 2 … 1 (3 HS viết bảng lớp- cả lớp làm bảng con). GV Nhận xét, ghi điểm. Nhận xét KTBC: 3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Hướng dẫn HS làm các bài tập ở SGK. HOẠT ĐỘNG I : Bài tập 1 (B) +Mục tiêu:Củng cố bảng cộng, bảng trừ trong phạm vi các số đã học. Yêu cầu HS viết các số phải thẳng cột. GV nhận xét bài làm của HS * H Đ 2: Bài 2 (cột 1, 2): Cả lớp làm PBT +Mục tiêu:Củng cố về phép cộng, phép trừ hai số bằng nhau HD HS làm bài: Củng cố cho HS về tính chất của phép cộng: Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, thì kết quả như thế nào? GV nhận xét bài làm của HS. H Đ 3: Bài 3 (cột 2, 3): Làm nhóm MT: biết so sánh các số trong phạm vi 5. Hướng dẫn HS nêu cách làm (chẳng hạn: 5 – 1…ta lấy 5 – 1 = 4 rồi lấy 4 so sánh với 0, 4 lớn hơn 0 nên ta điền dấu >, ta có: 5 – 1 > 0 GV chấm điểm, nhận xét bài làm của HS. H Đ 4: Bài 4 :Học sinh làm vở. +Mục tiêu:Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một phép tính thích hợp. HD HS nêu cách làm bài: GV chấm điểm nhận xét . 4. Củng cố, dặn dò: -Vừa học bài gì? -Xem lại các bài tập đã làm. -Chuẩn bị: Sách Toán 1, vở Toán để học bài ( Luyện tập chung). -Nhận xét tuyên dương.  HS làm bảng con và bảng lớp. b, + -1HS đọc yêu cầu:”Tính”. 1 HS làm bài ở bảng lớp, cả lớp làm PHT HS đọc KQ vừa làm được: 2 + 3 = 5 4 + 1 = 5 3 + 2 = 5 1 + 4 = 5 1 HS đọc yêu cầu bài 3:”điền dấu, =”. HS làm bài theo nhóm và chữa bài, đọc KQ vừa làm được. 5 – 1 > 0 3 + 0 = 3 5 – 4 < 2 3 – 0 = 3 HS đọc yêu cầu bài:” Viết phép tính thích hợp”. HS nhìn tranh vẽ nêu từng bài toán rồi nêu kết quả phép tính ứng với tình huống trong tranh. HS làm bài a, 3 + 2 = 5 b, 5 - 2 = 3. Trả lời (Luyện tập chung ). Lắng nghe. SINH HOẠT LỚP TUẦN 11 I. Mục tiêu: - Học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần và cách khắc phục những nhược điểm.. - Xếp loại thi đua giữa các tổ và các cá nhân. - Phương hướng, nhiệm vụ tuần tới. II. Chuẩn bị 1. Lớp trưởng và các tổ trưởng tổng kết thi đua trong tuần. 2. GV chuẩn bị một số nhận xét cụ thể về những ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần và cách khắc phục. III. Sinh hoạt lớp 1. Tổng kết thi đua giữa các tổ - Các tổ trưởng và lớp trưởng báo cáo kết quả thi đua trong tuần vừa qua. 2. Giáo viên nhận xét bổ sung 3. Đánh giá hoạt động của lớp trong tuần. * Ưu điểm: - Các tổ theo dõi hoạt động học tập, lao động nghiêm túc - - Học sinh đi học đầy đủ đúng giờ, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Bài về nhà làm tương đối nghiêm túc . - Đồ dùng của học sinh đầy đủ. - Trang phục đúng quy định. * Tồn tại: - Một số em vệ sinh cá nhân cịn bẩn. - Chất lượng bài về nhà chưa cao. - Một số em cịn quên đồ dùng học tập, sách vở. 4. Kế hoạch tuần 12: - Thực hiện chương trình tuần 10 theo phân phối chương trình. - Tăng cường vệ sinh trường lớp theo quy định. - Tham gia tốt các hoạt động của trường đề ra. 5. ý kiến của học sinh. @š š š š š & › › › › ›? KÍ DUYỆT ………………………………………………………

File đính kèm:

  • doclop1 tuan 11cktkn.doc
Giáo án liên quan