Bài giảng Đạo đức hợp tác với những người xung quanh (tiết 1)

- Cách thức hợp tác với những người xung quanh và ý nghĩa của việc hợp tác

- Trẻ em có quyền được giao kết, hợp tác với bạn bè và mọi người

- HS có những hành vi, việc làm cụ thể, thiết thực trong việc hợp tác giải quyết công việc của trường, của lớp, của gia đình và cộng đồng.

- Đồng tình với những người biết hợp tác với những người xung quanh và không đồng tình với những người không biết hợp tác với những người xung quanh .

 

doc28 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1811 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Đạo đức hợp tác với những người xung quanh (tiết 1), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đình hạnh phúc. III. Các hoạt động: Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ. 2. Bài mới. vHoạt động 1 HDHS tìm hiểu yêu cầu của đề bài.. . vHĐ 2: Hướng dẫn HS xây dựng cốt truyện, dàn ý. v HĐ 3: Thực hành kể chuyện 4 . Dặn dò: -GV nhận xét – cho điểm (giọng kể – thái độ). Đề bài 1: Kể chuyện về một gia dình hạnh phúc. • -Lưu ý học sinh: câu chuyện em kể là em phải tận mắt chứng kiến hoặc tham gia. •- Giúp HS tìm được câu chuyện của mình. Yêu cầu 1 học sinh đọc gợi ý 3. · GVchốt lại dàn ý mỗi phần, GV hướng các em nhận xét và rút ra ý chung. · Giúp HS tìmh được câu chuyện của mình. Nhận xét. -Học sinh thực hiện kể theo nhóm. -Tuyên dương. Chuẩn bị: “Kể chuyện đã nghe, đã đọc ”. - 2 HS lần lượt kể lại cââu chuyện. Cả lớp nhận xét. HS đọc trong SGK gợi ý 1 và 2 và trả lời. HS đọc thầm suy nghĩ tìm câu chuyện cho mình. HS lần lượt trình bày đề tài. -Học sinh đọc. HS làm việc cá nhân (dựa vào bài soạn) tự lập dàn ý cho mình. Học sinh khá giỏi lần lượt đọc dàn ý. Nhóm tập kể. Thảo luận nội dung, ý nghĩa câu chuyện. Đại diện kể Chọn bạn kể chuyện hay nhất. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: Tìm hiểu , kể chuyện lịch sử I.Mục tiêu: -Đánh giá kế hoạch tuần 15 -Lên kế hoạch tuần 16 -Nghe kể những câu chuyện về bộ đội anh hùng, đọc thơ, hát những bài hát về chủ đề bộ đội anh hùng II.Chuẩn bị: -Bản đánh giá thực hiện kế hoạch tuần 15, kế hoạch tuần 16 -Một số câu chuyện, bài thơ bài hát về chủ đề bộ đội anh hùng,về lịch sử đất nước III.Hoạt động dạy học: 1.Đánh giá thực hiện kế hoạch tuần 15: -Lớp trưởng điều khiển : Yêu cầu các tổ trưởng lên báo cáo về tình hình hoạt động của tổ trong tuần qua -Lớp phó học tập nêu nhận xét về tình hình học tập của cả lớp trong tuần -Lớp trưởng nêu nhận xét chung về tình hình hoạt động của cả lớp + Những bạn còn hay nói chuyện làm việc riêng trong lớp. + Những bạn có tiến bộ trong học tập: 2.Kế hoạch tuần 16: - tiếp tục duy trì nề nếp học tập và các hoạt động khác - Thi đua giữa tổ -tổ , cá nhân - cá nhân - Tham gia các hoạt động do đội đề ra 3.Kể chuyện về bộ đội anh hùng,lịch sử đất nước: Gv kể một số câu chuyện về bộ đội anh hùng: câu chuyện Lý Tự Trọng... Hs nghe kể - Tổ chức cho Hs đọc thơ, hát một số bài hát về chủ đề bộ đội anh hùng,lịch sử về đất nước - Nêu cảm nghĩ của mình sau khi kể hoặc đọc thơ 4.Củng cố dặn dò: - Gv nhận xét tiết học - Về nhà học bài thật tốt để tuần sau tiến bộ hơn ................................................................................................................................................................................................... . Một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta. I. Mục tiêu: HS cần phải: - Kể được tên một số giống gà và nêu được đặc điểm chủ yếu của một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta. - Có ý thức nuôi gà. II. Chuẩn bị: Tranh ảnh minh họa đặc điểm hình dạng của một số giống gà tốt. Phiếu học tập. Phiếu đánh giá kết quả học tập III. Các hoạt động: Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ. 2. Bài mới. vHoạt động 1: kể tên một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta và địa phương. vHĐ 2: tìm hiểu đặc điểm của một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta. v Hoạt động 3: đánh giá kết giá quả học tập. 4 . Dặn dò: Nêu câu hỏi ® Giáo viên nhận xét bài cũ. GV giới thiệu và nêu câu hỏi + Kể tên những giống gà mà em biết ? - ghi bảng chia làm 3 nhóm gà: nhóm gà nội, gà nhập nội, gà lai. - kết luận - GV nêu cách thức tiến hành thảo luận nhóm về đặc điểm của giống gà được nuôi ở nước ta. - nhận xét + Nêu một số giống gà đang nuôi ở địa phương? Kết luận - Nêu câu hỏi cuối sách và một số câu hỏi trắc nghiệm - đánh giá kết quả học tập - nhận xét tiết học - học thuộc lòng nội dung bài - Học sinh trả lời. - lớp nhận xét. - nối tiếp kể - HS nhắc lại - Các nhóm hoàn thnah2 nhiệm vụ trên phiếu học tập. Đại diện 1 số nhóm báo cáo. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. thảo luận nhóm 4 trình bày -Học sinh làm bài - nối tiếp nêu. - đọc bài học THỂ DỤC Bài thể dục phát triển chung. Trò chơi: Thỏ nhảy I.Mục tiêu: - Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác. -Ôn trò chơi: Lò cò tiếp sức. Yêu cầu tham gia chơi chủ động và an toàn II. Địa điểm và phương tiện. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn tập luyện. -Còi và một số dụng cụ khác. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Tập bài thể dục phát triển chung 2 x 8 nhịp. -Trò chơi: Đúng ngồi theo hiệu lệnh -Chạy theo hàng dọc xung quanh sân tập. -Gọi một số HS lên để kiểm tra bài cũ. B.Phần cơ bản. 1)Bài thể dục phát triển chung -GV hô cho HS tập lần 1. -Lần 2 cán sự lớp hô cho các bạn tập, GV theo dõi sữa sai -Chia tổ tập luyện – gv quan sát sửa chữa sai sót của các tổ và cá nhân. -Bài thể dục phát triển chung 2)Trò chơi vận động: -Trò chơi: Lò cò tiếp sức. - HS Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. Cả lớp thi đua chơi. -Nhận xét – đánh giá biểu dương những đội thắng cuộc. C.Phần kết thúc. -Chạy chậm thả lỏng tích cực hít thở sâu. -GV cùng HS hệ thống bài. -Nhận xét giờ học. 2’ 2- 3’ 2 – 3 lần 10 – 15’ 8’ 5’ 2 – 3’ 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ MĨ THUẬT Bài 16 : Vẽ theo mẫu Mẫu vẽ có hai vật mẫu I. Mục tiêu : - HS hiểu được đặc điể của mẫu. - HS vẽ được hình dáng gần giống mẫu; biết vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen hoặc vẽ màu. - HS quan tâm, yêu quý đồ vật xung quanh. II : Chuẩn bị : Giáo viên : - Mẫu vẽ hai đồ vật. - Hình gợi ý cách vẽ. - Bài vẽ của HS năm trước. - Một số tranh tĩnh vật của họa sĩ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu. Các hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ 2. Bài mới. HĐ 1 : Quan sát và nhận xét. HĐ 2 : HD cách vẽ. HĐ 3 : Thực hành. HĐ 4 : Nhận xét đánh giá. 3. Dặn dò. - Chấm một số bài tiết trước và nhận xét. - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS. - Dẫn dắt ghi tên bài học. - Đặt vật mẫu lên bàn. Nêu yêu cầu thảo luận nhóm. - Gợi ý cách quan sát : - Gọi HS trình bày kết quả thảo luận. - Gợi ý cách vẽ trên ĐDDH - Nhắc lại các bước thực hiện. - Treo tranh một số bài vẽ của HS năm trước yêu cầu HS quan sát. - Đặt vật mẫu vào chỗ thích hợp để HS quan sát và thực hành vẽ - Nêu yêu cầu thực hành. - Gợi ý nhận xét. - Nhận xét kết luận. - Nhận xét tiết học. - Tự kiểm tra đồ dùng và bổ sung nếu còn thiếu. - Nhắc lại tên bài học. - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi theo yêu cầu. - Thảo luận nhóm quan sát và nhận xét, so sánh sự giống nhau, khác nhau nhận ra hình dáng từng mẫu vật. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả. - Quan sát, lắng nghe và trả lời câu hỏi để tìm ra cách vẽ. - 1HS nêu lại. - Quan sát nhận xét về các bài vẽ trên bảng. - Thực hành vẽ bài cá nhân chú ý đặc điểm riêng của mẫu vật. - Trưng bày sản phẩm - Nhận xét bài vẽ của bạn. - Bình chọn sản phẩm đẹp. THỂ DỤC Bài 32: Bài thể dục phát triển chung I.Mục tiêu: - Ôn tập bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu tập đúng và liên hoàn các động tác. -Ôn trò chơi: Thỏ nhảy. Yêu cầu tham gia chơi chủ động và an toàn. II. Địa điểm và phương tiện. - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh, an toàn tập luyện. -Còi và một số dụng cụ khác. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Tập bài thể dục phát triển chung 2 x 8 nhịp. -Trò chơi: Đúng ngồi theo hiệu lệnh -Gọi một số HS lên để kiểm tra bài cũ. B.Phần cơ bản. 1)Ôn tập 8 động tác đã học. -GV hô cho HS tập lần 1. -Lần 2 cán sự lớp hô cho các bạn tập -Chia tổ tập luyện – gv quan sát sửa chữa sai sót của các tổ và cá nhân. -Tập lại 8động tác đã học. 2) Kiểm tra bài thể dục phát triển chung. Gọi mỗi lượt 4 – 5 HS trong một tổ lên thực hiện theo yêu cầu của GV. -Đánh giá: 3) Trò chơi vận động. Trò chơi: nhảy lướt sóng. HS Nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. Cả lớp thi đua chơi. -Nhận xét – đánh giá biểu dương những đội thắng cuộc. C.Phần kết thúc. -Chạy chậm thả lỏng tích cực hít thở sâu. -GV cùng HS hệ thống bài. -Nhận xét giờ học. 2’ 2- 3’ 2 – 3 lần 10 – 1 8’ 5’ 2 – 3’ 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´

File đính kèm:

  • doctuan 16.doc