Bài giảng Bài 7: Thực hành tổng hợp (tiết 2)

Mục tiêu.

 - Luyện tập kĩ năng gõ văn bản bằng 10 ngón.

 - Vận dụng kết hợp các kiến thức và kĩ năng đã học để trình bày văn bản.

 - Có thái độ thực hành nghiêm túc, coi việc gõ phím là nhiệm vụ học tập.

II. Chuẩn bị.

 - GV: Giáo án điện tử , máy chiếu, máy tính.

 - HS: Đồ dùng học tập

III. Các hoạt động dạy học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 7: Thực hành tổng hợp (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GI¸o ¸n héi gi¶ng Ngµy so¹n: 13/2/2014 Ngµy d¹y: 18/2/2014 Bµi 7. Thùc hµnh tæng hîp (tiÕt 1) I. Mục tiêu. - Luyện tập kĩ năng gõ văn bản bằng 10 ngón. - Vận dụng kết hợp các kiến thức và kĩ năng đã học để trình bày văn bản. - Có thái độ thực hành nghiêm túc, coi việc gõ phím là nhiệm vụ học tập. II. Chuẩn bị. - GV: Giáo án điện tử , máy chiếu, máy tính. - HS: Đồ dùng học tập III. Các hoạt động dạy học. 1. Bài mới: a, Giíi thiÖu bµi : Buổi học hôm nay cô và các em sẽ cùng nhau ôn tập lại các nội dung đã học ở chương 5: Em tập soạn thảo với Bài 7: Thực hành tổng hợp. b, Néi dung : * Hoạt động 1: Nhắc lại kiến thức chương 5. - MT: Cho HS nhớ lại những nút lệnh và thao tác đã được học. + Luật chơi: - Có 5 câu hỏi, GV đưa ra lần lượt các câu hỏi và đếm từ 5 đến hết. HS giơ bảng lên và kiểm tra kết quả . Em nào trả lời đúng 5 câu sẽ được một món quà. - Có mấy cách căn lề? Kể tên các cách căn lề và trình bày cách để căn lề một đoạn văn bản ? + Có 2 bước - Trình bày cách thay đổi cỡ chữ và phông chữ ? + Có 2 bước. - Cách sao chép văn bản? + Có 4 bước. - Trình bày chứ đậm, nghiêng? + Có 2 bước * Hoạt động 2: Thực hành. - MT: Cho HS nhớ lại những thao tác đã được học. T1: Soạn thảo và trình bày bài thơ theo mẫu sau đây. Các câu hỏi: - Bài thơ căn lề gì? + Căn lề trái - Tên bài thơ” Dòng sông mặc áo” trình bày kiểu chữ gì? + Chữ đậm. - Các câu thơ trong bài trình bày kiểu chữ gì? + Chứ nghiêng. - Câu theo Nguyễn Trọng Tạo trình bày kiểu chữ gì? + Chữ thường. * Hoạt động 3: Trò chơi”Ô chữ”. - MT: HS ghi nhớ và khắc sâu kiến thức. * Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò: - MT: HS ghi nhớ việc về nhà học bài. 1.Nhắc lại kiến thức chương 5. - GV hướng dẫn hs ôn lại kiến thức với trò chơi “Rung chuông vâng” - HS chú ý lắng nghe. - HS chơi. - GV nhận xét, phát quà và chốt lại vấn đề. - HS chú ý lắng nghe: - Có 4 cách căn lề: căn lề trái, phải, giữa và căn đều 2 bên. - Cách căn lề: Nháy chuột vào đoạn văn bản cần căn lề, chọn một trong 4 nút cần căn lề. + Chọn cỡ chữ: Nháy chuột vào mũi tên bên phải ô cỡ chữ. Chọn cỡ chữ mà em muốn chọn. + Chọn phông chữ: Nháy chuột vào mũi tên bên phải ô phông chữ. Chọn phông chữ mà em muốn. + Sao chép văn bản: Nháy chuột vào phần văn bản cần sao chép. Nháy chuột ở nút Sao rồi đặt con trỏ soạn thảo tới nơi cần sao chép. Nháy chuột ở nút Dán. + Trình bày chữ đậm, nghiêng: Chọn văn bản muốn trình bày. Nháy nút B chữ đậm, nháy nút I chữ nghiêng. 2.Thực hành. - GV yêu cầu HS đọc T1. - HS đọc bài. - GV trình chiếu bài thơ và yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi. - HS quan sát và trả lời câu hỏi. - GV nhận xét và cho HS thực hành 2 hs 1 máy tính. - HS thực hành. - Gv quan sát và sửa sai cho hs. 3. Trò chơi”Ô chữ” - GV hướng dẫn luật chơi. - HS chú ý lắng nghe. - Trò chơi bắt đầu. - Kết thúc gv nhận xét, trao thưởng và rút ra kết luận. 4. Củng cố, dặn dò - GV dặn dò học bài chương 1, 2, 3, 4, 5. - Chuẩn bị tuần sau kiểm tra

File đính kèm:

  • docgiaoanhoigiang.doc