Bài giảng Bài 46: ôn - Ơn

Đọc được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca.,từ và câu ứng dụng

- Viết được ôn ,ơn ,con chồn ,sơn ca

- Luyện nói 2 - 4 câu theo chủ đề : Mai sau khôn lớn

II, Đồ dùng dạy học

 - Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài

-Tranh minh hoạ trong SGK

 

doc24 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Bài 46: ôn - Ơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hép trừ trong phạm vi 6 I, Mục tiêu: - Thuộc phép trừ ,biết làm phép trừ trong phạm vi 6 - Biết viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ - II, Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1 III, Các hoạt động : *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 3 + 1 + 1 = 2 + 2 + 0 = 4 - 1 -2 = 5 -2 - 2 = Gọi HS lên bảng làm *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu bài b. Hình thành khái niệm về phép trừ GV gắn lên bảng 6 chấm tròn ? Trên bảng có mấy chấm tròn ? Bớt đi 1 chấm tròn còn lại mấy chấm tròn ? Em nào có thể thay từ bớt bằng từ khác Gọi học sinh nêu phép tính GV ghi : 6 1 = 5 Gọi vài HS nhắc lại Hướng dẫn HS hình thành phép trừ 6 -4 = 2 6 - 5 = 1 6 - 2 = 4 6 = 3 = 3 tương tự Gọi HS đọc lại các công thức trên *, Hoạt động 3: Hướng dẫn HS nhận ra mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ *, Hoạt động 4 : Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc đề bài GV hướng dẫn HS đặt tính thẳng cột , tính đúng kết quả Bài 2: Gọi HS đọc đề toán Hướng dẫn HS làm tương tự Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải Lờy số thứ nhất cộng với số thứ hai được bao nhiêu cộng với số thứ ba Bài 4: Yêu cầu HS nhìn vào tranh vẽ đọc bài toán rồi ghi phép tính vào ô vuông GV hướng dẫn HS chữa bài III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 HS lên bảng làm cả lớp làm bảng con Có 6 chấm tròn Còn lại 5 chấm tròn ( bỏ đi, bóc đi, lấy đi, trừ đi) HS đọc 6 trừ 1 bằng 5 , cá nhân - đồng thanh Đọc cá nhân đồng thanh Tính : HS sinh làm trên bảng con Tính : HS làm bảng con , hai học sinh làm bảng lớp HS làm bảng con 1 học sinh lên bảng làm Lớp nhận xét Vài học sinh đọc lại phép trừ trong phạm vi 6 Thể dục : Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - Trò chơi I Mục tiêu : -Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB. Yêu cầu thực hiện động tác chính xác hơn giờ trước - Học động tác đứng đưa một chân ra sau ,hai tay giơ cao thẳng hướng .yêu cầu biết thực hiện ở mức cơ bản đúng - Ôn trò chơi “ chuyển bóng tiếp sức ’’Yêu cầu tham gia được vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động II Lên lớp : A Phần mở đầu : GV nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học Ôn phối hợp 2x 4 nhịp GV sữa sai cho học sinh B Phần cơ bản : -Đứng kiển gót hai tay chống hông1 -2 lần - Đứng đưa một chân ra trước ,hai tay chống hông: Tập 1-2 lần 2x 4 nhịp -Đứng đưa một chân ra sau,hai tay giơ cao thẳng hướng : Tập 3 -5 lần ,2x 4 nhịp - Ôn trò chơi : chuyển bóng tiếp sức C Phần kết thúc : Tập trung học sinh nhận xét giờ học III Củng cố ,dặn dò : Về nhà luyện tập thêm 2 hàng dọc tập họp ,khởi động Cả lớp thực hiện Học sinh thực hiện Học sinh chơi 2 hàng dọc tập họp Sáng: Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2011 Học vần : Bài 50 : uôn- ươn I, Mục tiêu : - Đọc được : uôn, ươn, chuồn chuồn, vươn vai ,từ và câu ứng dụng - Viết được uôn ,ươn ,chuồn chuồn ,vươn vai - Luyện nói 2 -4 câu theo chủ đề : Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào II, Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài -Tranh minh hoạ trong SGK III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :cá biển, viên phấn, yên ngựa, yên vui Đọc đoạn thơ ứng dụng *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 1. Giới thiệu bài 2. Dạy vần uôn a. Nhận diện vần uôn GV ghi vần uôn lên bảng Gọi HS đọc ? Nêu cấu tạo của vần uôn b. Hướng dẫn đánh vần Vần uôn được đánh vần như thế nào ? Gv yêu cầu học sinh cài tiếng chuồn Gọi HS đọc đánh vần tiếng : chuồn Đọc trơn từ : chuồn chuồn GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS *, Vần ươn ( Quy trình tương tự vần uôn) * So sánh vần uôn và vần ươn c. Luyện viết : GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con c. Đọc từ ứng dụng : GV đọc mẫu,giải thích từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi vài học sinh trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm tiếng từ chứa vần mới học - Thi đọc lại bài HS Đọc viết trên bảng con 2 em đọc đoạn thơ ứng dụng 2 HS đọc HS trả lời tìm và cài vần uôn HS đánh vần và đọc trơn vần HS cài tiếng chuồn và đánh vần đọc lại Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con 3 học sinh đọc Học sinh đọc cá nhân ,nhóm ,lớp Gọi HS đọc lại bài ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết 2 học sinh nêu HS trả lời câu hỏi Mỗi đội 5 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng 3 học sinh đọc lại bài ở SGK Toán: Luyện tập I, Mục tiêu: - Thực hiện được phép cộng, phép trừ trong phạm vi 6 - Vận dụng làm bài tập ở sách giáo khoa II, Đồ dùng dạy học : Bộ đồ dùng học toán lớp 1 III, Các hoạt động : *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 3 + 0 + 1 = 3 + 2 + 0 = 4 - 0 -2 = 5 - 0 - 2 = Gọi HS lên bảng làm *, Hoạt động 2 : Luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc đề bài (dòng1) GV hướng dẫn HS đặt tính thẳng cột , tính đúng kết quả GVtheo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Gọi HS đọc đề toán Hướng dẫn HS làm ( dòng 1 ) Bài 3: Yêu cầu HS tính từ trái sang phải Lờy số thứ nhất cộng với số thứ hai được bao nhiêu cộng với số thứ ba ( dòng 1 ) Bài 4: Yêu cầu HS nhìn vào tranh vẽ đọc bài toán rồi ghi phép tính vào ô vuông GV hướng dẫn HS làm bài III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 HS lên bảng làm cả lớp làm bảng con Tính : HS sinh làm trên bảng con Tính : HS làm bảng con ,chữa bài HS làm vào vở Đổi vở dò bài làm Đọc bài làm - Lớp nhận xét TNXH : Nhà ở I, Mục tiêu: -Nhà ở là nơi sinh sống củ mọi người trong gia đình - Có nhiều nhà ở khác nhau và mỗi nhà đều có địa chỉ - Kể được địa chỉ nhà ở của mình và các đồ đạc trong nhà cho bạn nghe - Yêu qúy ngôi nhà và đồ dùng trong nhà mình II, Chuẩn bị : - GV sưu tầm một số tranh ảnh về các loại nhà ở -Tranh vẽ ngôi nhà của HS năm trước III, Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1, Giới thiệu bài 2, Dạy bài mới : *, Hoạt động1: Quan sát tranh Yêu cầu HS quan sát hình ở bài 12 SGK ? Ngôi nhà này ở miền núi, hay nông thôn ? Nó thuộc loại nhà gì ? Nhà của em gần giống ngôi nhà nào trong các ngôi nhà đó - GV treo tất cả các tranh đã chuẩn bị - Giải thích thêm về các dạng nhà ở KL: Nhà ở là nôi sống và làm việc của mọi người trong gia đình nên các em phải yêu quý ngôi nhà của mình * Hoạt động 2: Làm việc với sách giáo khoa Yêu cầu kể được tên các đồ dùng trong nhà Yêu cầu kể theo nhóm Gọi đạ diện các nhóm trình bày KL: Đồ đạc trong gia đình là để phục vụ các sinh họat của mọi người , chúng ta không nên đòi hỏi bố mẹ mua sắm các đồ dùng khi gia đình chưa có điều kiện * Hoạt động 3: Ngôi nhà của em Yêu cầu HS giới thiệu ngôi nhà của mình cho các bạn nghe Gọi đại diện các nhóm lên trình bày * Hoạt động 4: IV, Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài HS quan sát hình ở bài 12 HS trả lời Lớp nhận xét bổ sung Hoạt động theo nhóm 2 em Đại diện các nhóm trình bày Lớp nhận xét bổ sung Hoạt động theo nhóm 4 em Đại diện các nhóm trình bày Chiều : HDTHToán : Tiết 2 ( trang 81 ) I Mục tiêu : Hướng dẫn học sinh thực hành lại phép cộng , trừ trong phạm vi 6 Vận dụng bảng trừ làm bài tập vào vở Rèn kỹ năng tính cho học sinh II Lên lớp : 1 Gọi vài học sinh đọc lại bảng cộng ,trừ trong phạm vi 6 2 Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính Giáo viên hướng dẫn mẫu Học sinh làm vào vở các bài còn lại Bài 2: Tính Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài vào vở Bài 3 :Số ? Hướng dẫn học sinh nêu bài toán và ghi số vào ô trống Bài 4 :Viết phép tính thích hợp Hướng dẫn học sinh nêu bài toán Bài 5 : Đố vui Giáo viên hướng dẫn học sinh tự làm vào vở - Giáo viên chấm ,chữa cho học sinh III Củng cố dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài cho học sinh Tá ,Tịnh ,An ,Anh ,Hiền ,Tuyết lên bảng đọc bài Lớp bổ sung ,nhận xét Tài ,Tuyền ,Quân lên bảng làm Lớp làm vào vở 3 em lên bảng làm Lớp làm vào vở 2 học sinh nêu Lớp làm vào vở Lớp làm vở Ôn luyện TViệt : Tiết 3: un , uôn , ươn I Mục tiêu : - Củng cố thêm cho HS về vần un ,uôn ,ươn - Đánh dấu vào bảng un ,uôn ,ươn - Đọc bài : Con chồn dối trá ( 3 ) - Luyện viết câu : Bà vun xới vườn cây II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Đánh dấu vào bảng - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần un ,uôn ,ươn - Luyện đọc bài: Con chồn dối trá Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : Bà vun xới vườn cây - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò: Tuyên dương học sinh có tiến bộ về đọc ,viết HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọcbài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Có nhiều tiến bộ Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nề nếp : Đi hoc chuyên cần Ôn bài đầu giờ có chất lượng Trang phục gọn gàng sạch sẽ Chấp hành tốt nội quy quy định Vệ sinh cá nhân : Gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên đảm bảo * Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày 20 -11 III, Tổng kết - dặn dò

File đính kèm:

  • doctuan 12.doc
Giáo án liên quan