Bài dạy Khoa học 4 bài 1: Con người cần gì để sống

BÀI:CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG.

 Ngày thực hiện:

I. Mục đích yêu cầu:

- Nêu được những yêu tố mà con người cần được cung cấp để duy trì sự sống.

- Hiều được ngoài những điều kiện vật chất tối thiểu để duy trì sự sống, con người còn cần những điều kiện về tinh thần.

II. Đồ dùng dạy – học:

- Phiếu học tập

- Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Cuộc hành trình đến hành tinh khác”.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1042 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài dạy Khoa học 4 bài 1: Con người cần gì để sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 1 MÔN: khoa học. BÀI:CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG. Ngày thực hiện: Mục đích yêu cầu: Nêu được những yêu tố mà con người cần được cung cấp để duy trì sự sống. Hiều được ngoài những điều kiện vật chất tối thiểu để duy trì sự sống, con người còn cần những điều kiện về tinh thần. Đồ dùng dạy – học: Phiếu học tập Bộ phiếu dùng cho trò chơi “Cuộc hành trình đến hành tinh khác”. Các hoạt động dạy – học: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH 5 phút A/ Bài cũ: B/ Bài mới: Mục tiêu: HS liệt kê tất cả những gì các em cần có trong cuộc sống của mình. Cách tiến hành: 10 phút Hoạt động 1: Động não Mỗi HS nói 1 ý Phấn màu - GV yêu cầu HS kể ra những thứ các em cần dùng hằng ngày để duy trì sự sống. - GV tóm tắt những ý kiến được ghi trên bảng và rút ra nhận xét chung. 2 HS đọc kết luận: - Điều kiện về đời sống vật chất: thức ăn, nước uống, quần áo, các đồ dùng, các phương tiện - Điều kiện về đời sống tinh thần: tình cảmgia đình, bạn bè, làng xóm 10 phút Hoạt động 2: Mục tiêu: HS phân biệt được những yếu tố “Cần phải có để duy trì sự sống” và những yếu tố chỉ có con người cần. Cách tiến hành: - GV phát phiếu và hướng dẫn làm việc theo nhóm - GV nêu kết luận như SGK. HS thảo luận và trình bài kết quả theo yêu cầu - Như mọi sinh vật khác, con người cần gì để duy trì sự sống ? - Hơn hẳn những sinh vật khác, con người cần gì để sống? Phiếu học tập. 7 phút Hoạt động 3: Trò chơi. Mục tiêu: củng cố kiến thức thức về những điều kiện cần để duy trì sự sống của con người.] Cách tiến hành: - Củng cố lại những kiến thức đã học. GV chia lớp thành các nhóm nhỏ, phát mỗi nhóm 20 tấm phiếu gồm những thứ “ cần có”, “muốn có”. Mỗi tấm phiếu chỉ vẽ một thứ. - Mỗi nhóm chọn 6 thứ cần thiết hơn cả. - Từng nhóm so sánh kết quả lựa chọn và giải thích tại sao lại lựa chọn như vậy. 20 tấm phiếu hoặc các hình trong báo. 5 phút C/ Củng cố: - GV yêu cầu HS nhắc lại những kết luận đã tìm. - 2 HS nhắc lại SGK 3 phút D/ Dặn dò: - Học bài và xem trước bài 2. Các ghi nhận cần lưu ý:

File đính kèm:

  • docKe hoach giang day 1.doc
Giáo án liên quan