Bài 29: Tập nặn tạo dng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật

Học sinh nhận biết hình dáng, đặc điểm một số con vật.

 Học sinh nặn đuợc con vật theo trí tưởng tượng.

 Học sinh thêm yêu mến các con vật nuôi trong nhà.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Hình vẽ, xé hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 29: Tập nặn tạo dng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 29-Tiết 29) Từ: 31/3-04/4/2014. Bài 29: Tập nặn tạo dng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CÁC CON VẬT I/- MỤC TIÊU: Học sinh nhận biết hình dáng, đặc điểm một số con vật. Học sinh nặn đuợc con vật theo trí tưởng tượng. Học sinh thêm yêu mến các con vật nuôi trong nhà. *Học sinh khá-giỏi: Hình vẽ, xé hoặc nặn cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc. + Một vài bài vẽ các con vật. + Giấy màu, màu vẽ. + Bộ ĐDDH. Học sinh: + Vở tập vẽ, giấy, bút chì, gơm, màu. + Tranh, ảnh về các con vật. III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) GV cho học sinh nêu tên một số con vật và diễn tả đặc điểm của chúng. Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét (5 phút) + Cho hs quan sát một số vẽ về các con vật để học sinh nhận biết. Hỏi học sinh: + Hãy nêu tên các con vật? + Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau? + Nêu các phần chính của con vật? + Nêu các màu con vật? + Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + GV KL: Con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau. - HS quan sát và nhận xét. - Mèo, thỏ, gà, trâu bò, vịt... - Hình dáng đặc điểm các con vật này khác nhau. - Gồm: đầu, mình, chân, đuôi. - Đen, rắng, đỏ, vàng, cam, nâu. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) + GV vẽ minh họa lên bảng giải thích và kết luận cách vẽ: vẽ hình dáng chung; vẽ chi tiết và vẽ màu. + Cho hs khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. - Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. - Học sinh quan sát nhận xét. *Hoạt động 3: Thực hành: (19 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) + Yêu cầu học sinh vẽ 1 con vật vào phần giấy VTV. + GV gợi ý theo dõi sửa sai. - GV chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày nhận xét. - GV đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm - Học sinh thực hành. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - HS quan sát nhận xét. Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 30 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat tuan 29(3).doc
Giáo án liên quan