Bài 28: Lắp máy bay trực thăng (T3)

A- Mục tiêu bài dạy: HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. Lắp được máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng qui trình. Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn khi thao tác các chi tiết của máy bay trực thăng.

B- Đồ dùng dạy học : Một máy bay trực thăngđã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1727 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 28: Lắp máy bay trực thăng (T3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch dạy học Môn: kĩ thuật Ngày / / 08. Tuần 29 Bài 28: Lắp máy bay trực thăng (T3). Giáo viên : Nguyễn Xuân Phương. Lớp 5 A. Mục tiêu bài dạy: HS chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng. Lắp được máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng qui trình. Rèn luyện tính cẩn thận và đảm bảo an toàn khi thao tác các chi tiết của máy bay trực thăng. Đồ dùng dạy học : Một máy bay trực thăngđã lắp sẵn, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. Nội dung các hoạt động dạy học Phương tiện I/ II/ KTBC: - GV kiểm tra sự chuẩn bị bộ lắp ghép mô hình của HS . - HS nêu lại qui trình lắp máy bay trực thăng. Bài mới: * GV giới thiệu mẫu máy bay trực thăng. HĐ1: Cá nhân. GV gắn qui trình lắp máy bay trực thăng lên bảng. HS quan sát kĩ các hình trong SHS và nội dung của từng bước lắp. HS chọn đủ các chi tiết để lắp máy bay trực thăng, xếp vào nắp hộp. HS thực hành lắp từng bộ phận của máy bay trực thăng. GV quan sát, lưu ý: + Lắp thân và đuôi máy bay cần phân biệt mặt phải, mặt trái. + Lắp cánh quạt phải lắp đủ số vòng hãm. + Lắp càng máy bay phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh; mặt phải, trái của càng máy bay để sử dụng vít. GV giúp đỡ, uốn nắn các em còn lúng túng. HS tiếp tục lắp ráp máy bay trực thăng theo các bước trong SHS. GV yêu cầu kiểm tra bước lắp thân máy bay vào sàn ca bin và giá đỡ phải lắp đúng vị trí. Khi lắp giá đỡ sàn ca bin và càng máy bay phải được lắp thật chặt. HĐ2: Cả lớp. GV yêu cầu HS đã hoàn thành sản phẩm trưng bày trước lớp. HS nhận xét sản phẩm theo tiêu chí sau: + Máy bay trực thăng lắp chắc chắn, không xộc xệch. + Mối ghép giữa giá đỡ sàn ca bin với càng máy bay phải chắc và thẳng để máy bay không bị chúc xuống. GV nhận xét và khen 1 số em hoàn thành bài và máy bay được lắp chắc chắn. HĐ3: Cả lớp. GV tổ chức cho các tổ trưng bày sản phẩm theo khu vực được phân công. Các tổ chuẩn bị các sản phẩm, sắp xếp cho hợp lí, cử 1 bạn giới thiệu. Lớp bình chọn tổ có nhiều sản phẩm đẹp nhất, giới thiệu hay nhất. GV nhận xét tiết học, dặn chuẩn bị bài sau. Mẫu máy bay trực thăng. Bộ lắp ghép, SHS. Trưng bày sản phẩm.

File đính kèm:

  • dockdfjghao9uegl;adfaghdisof (21).doc
Giáo án liên quan