Bài 25: Vẽ trang trí: Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn

I. MỤC TIÊU:

 Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.

 Học sinh biết cách vẽ họa tiết.

 Học sinh vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp.

II. CHUẨN BỊ:

 Giaó viên:

 - Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện).

 - Một số bài vẽ của học sinh năm trước.

 - Sưu tầm thêm họa tiết dạng hình vuông, hình tròn.

 Học sinh:

- Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ.

- Bút chì, màu vẽ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4203 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 25: Vẽ trang trí: Vẽ họa tiết dạng hình vuông, hình tròn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 25-Tiết 25) Từ: 03/03-07/03/2014. Bài 25: Vẽ trang trí: VẼ HỌA TIẾT DẠNG HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN. I. MỤC TIÊU: Học sinh hiểu họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. Học sinh biết cách vẽ họa tiết. Học sinh vẽ được họa tiết và vẽ màu theo ý thích. *Học sinh khá-giỏi: Vẽ được họa tiết cân đối, tô màu đều, phù hợp. II. CHUẨN BỊ: Giaó viên: - Vẽ to họa tiết dạng hình vuông, hình tròn (nếu có điều kiện). - Một số bài vẽ của học sinh năm trước. - Sưu tầm thêm họa tiết dạng hình vuông, hình tròn. Học sinh: Giấy vẽ hoặc vỡ tập vẽ. Bút chì, màu vẽ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) GV giới thiệu 1 số họa tiết dạng hình vuông, hình tròn để các em nhận biết rõ hơn thế nào là họa tiết trang trí. GV vào bài: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét: (5 phút) - GV giới thiệu 1 số họa tiết và gợi ý để hs nhận thấy: + Họa tiết là hình vẽ để trang trí (ở đĩa, bát, áo, túi…) + Họa tiết trang trí rất phong phú về hình dáng và màu sắc. *Họa tiết dạng hình tam giác. *Họa tiết dạng hình bầu dục. *Họa tiết dạng hình vuông. *Họa tiết dạng hình tròn… - GV gợi ý cho hs nhận xét họa tiết dạng hình vuông, hình tròn: + Các cánh hoa vẽ bằng nhau. + Nên vẽ màu khác nhau hoặc xen kẻ ở 1 họa tiết. - GV cho hs xem hình hướng dẫn và gợi ý hs nhận xét: + 2 họa tiết có dạng hình vuông. + 2 họa tiết khác nhau về hình và màu sắc. + 2 họa tiết có dạng hình tròn. + 2 họa tiết khác nhau về hình và màu sắc. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. - Học sinh quan sát nhận xét. *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) - GV hướng dẫn hs cách vẽ: + Vẽ hình vuông, hình tròn. + Kẻ các đường trục chia ra thành nhiều phần bằng nhau để vẽ họa tiết cho đều. + Có thể vẽ được nhiều họa tiết khác nhau ở hình vuông, hình tròn. - GV nên vẽ lên bảng thêm 1 vài họa tiết dạng hình vuông, hình tròn khác với các hình hướng dẫn để gợi ý cho hs suy nghĩ vẽ theo ý mình. - GV yêu cầu hs tìm ra sự khác nhau của các họa tiết này với hình hướng dẫn. - Gợi ý hs cách vẽ màu: + Các hình khác nhau vẽ cùng 1 màu và cùng độ đậm nhạt. + Có thể vẽ 2 màu xen kẻ màu ở 1 họa tiết. - Cho học sinh xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. *Hoạt động 3: Thực hành: (19 phút) - GV giúp hs làm bài: + Tìm họa tiết. + Cách vẽ. + Vẽ màu. - GV vẽ 3 hình lên bảng và cho 3 hs vẽ họa tiết bằng phấn màu. - Học sinh thực hành. *Hoạt động 4: Đánh giá kết quả học tập: (3 phút) - Giáo viên tổ chức trưng bày sản phẩm của học sinh. - GV đưa ra tiêu chí đánh giá: - Giáo viên cùng học sinh nhận xét một số bài vẽ, xếp loại. Rút kinh nhiệm chung, động viên hs. - HS trưng bày sản phẩm. - HS cùng giáo viên tham gia nhận xét – đánh giá bài vẽ. Dặn dò: (1 phút) Làm bài ở nhà. Tìm xem thêm các họa tiết khác. Quan sát các con vật nuôi ở tronh nhà. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat tuan 25(4).doc
Giáo án liên quan