Bài 16 . Ròng rọc

I./ Mục đích , yêu cầu :

 Kiến thức : Nêu được các ví dụ về sử dụng các loại ròng rọc trong cuộc sống và chỉ rõ được lợi ích của chúng .

 Biết sử dụng ròng rọc trong những công việc thích hợp

 Kỹ năng : Biết cách đo lực kéo khi sử dụng ròng rọc

 Thái độ : Nghiêm túc , cẩn thận , trung thực trong hợp tác nghiên cứu .

II./ Đồ dùng dạy học :

 Mỗi nhóm : 1 lực kế có GHĐ là 3N

1 quả nặng có móc có trọng lượng 2N

1 ròng rọc cố định , 1 ròng rọc động

1 sợi dây kéo

1 giá thí nghiệm .

 Cả lớp : Tranh vẽ phóng to các hình 16.1 ; 16.2 và 16.7 SGK

 Bảng 16.1 ghi kết quả thí nghiệm

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2708 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 16 . Ròng rọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS NGUYỄN DU VŨ ĐẠT TÔN Giáo án Vật Lý 6 Tiết 19 Bài 16 . RÒNG RỌC I./ Mục đích , yêu cầu : Kiến thức : Nêu được các ví dụ về sử dụng các loại ròng rọc trong cuộc sống và chỉ rõ được lợi ích của chúng . Biết sử dụng ròng rọc trong những công việc thích hợp Kỹ năng : Biết cách đo lực kéo khi sử dụng ròng rọc Thái độ : Nghiêm túc , cẩn thận , trung thực trong hợp tác nghiên cứu . II./ Đồ dùng dạy học : Mỗi nhóm : 1 lực kế có GHĐ là 3N 1 quả nặng có móc có trọng lượng 2N 1 ròng rọc cố định , 1 ròng rọc động 1 sợi dây kéo 1 giá thí nghiệm . Cả lớp : Tranh vẽ phóng to các hình 16.1 ; 16.2 và 16.7 SGK Bảng 16.1 ghi kết quả thí nghiệm III./ Các bước lên lớp : 1./ Ổn định lớp . 2./ Kiểm tra bài cũ : Hãy kể tên những loại máy cơ đơn giản ? Làm cách nào để làm giảm lực kéo khi sử dụng mặt phẳng nghiêng ? Làm cách nào để làm giảm lực kéo khi sử dụng đòn bẩy? 3./ Bài mới . Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung ghi bảng Hoạt động 1 : Đặt vấn đề (5’) - Gọi HS đọc vấn đề ở đầu bài - GV cho 1 vài HS nêu ý kiến - Để biết được ròng rọc có cấu tạo như thế nào , những lợi ích khi sử dụng ròng rọc ? Hoạt động 2 : Tìm hiểu cấu tạo ròng rọc (10’) - - - - - - - - - - - - - Hoạt động 3 : - - - - - - - Hoạt động 4 : - - - - - - - - - HS đọc vấn đề ở đầu bài - HS :…… - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 3./ Cũng cố : 4./ Dặn dò :

File đính kèm:

  • docfdhasfdhsfdkuygoak[pơasdkopfa (18).doc
Giáo án liên quan